Hội chợ triển lãm các sản phẩm OCOP và quế Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/10/2022 | 10:34:09 AM

YênBái - Ngày 14/10, huyện Văn Yên tổ chức Hội chợ triển lãm các sản phẩm, máy móc, công cụ trồng, chế biến các sản phẩm quế, các sản phẩm đặc sản của địa phương với sự tham gia của đông đảo nhân dân và du khách.

Tại Hội chợ, du khách được tìm hiểu quy trình khai thác, sơ chế, chế biến quế và các sản phẩm từ quế như cách khai thác, bóc vỏ quế, chưng cất tinh dầu. Đặc biệt là được giới thiệu các sản phẩm đa dạng từ quế như quế điếu, quế chi, tinh dầu quế, đồ thủ công mỹ nghệ từ quế…. 

Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức, mua sắm các sản phẩm OCOP, các đặc sản vùng miền không chỉ của huyện Văn Yên mà cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh được trưng bày, bày bán tại Hội chợ; được chiêm ngưỡng không gian văn hóa chợ quê.

Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh thực hiện công tác xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP của tỉnh, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, quảng bá sản phẩm xây dựng thương hiệu nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm. 


Gian hàng của xã An Bình.

Nằm chuỗi hoạt động tuyên truyền quảng bá sản phẩm, Hội chợ triển lãm các sản phẩm OCOP và quế Văn Yên năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến hết ngày 17/10 với qui mô 179 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức trong và ngoài tỉnh; trong đó có 35 gian trưng bày giới thiệu các sản phẩm quế của 21 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Văn Yên, 15 gian trưng bày các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của các xã trên địa bàn, 9 gian trưng bày đặc sản và văn hóa các dân tộc của huyện.

Hội chợ cũng là dịp để tiếp tục giới thiệu sâu rộng hơn với bạn bè gần xa về tiềm năng, thế mạnh của huyện để phát triển cây quế bền vững, để các đơn vị và doanh nghiệp quảng bá sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp nông thôn; kích cầu sản xuất và tiêu dùng, giúp huyện Văn Yên xác định được những sản phẩm lợi thế, tiềm năng nhằm định hướng trong việc xây dựng sản phẩm OCOP thời gian tới.

Một số hình ảnh tại Hội chợ:


Gian hàng của xã Phong Dụ Hạ.


Sản phẩm quế kẹp số 3 trưng bày tại gian hàng.


Người dân tham quan các sản phẩm.


Các sản phẩm OCOP  tham gia gian hàng.


Đồng chí Vũ Minh Huê – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy (váy xanh) cùng du khách tham quan sản phẩm quế tại Hội chợ triển lãm.

Minh Huyền - Bùi Minh

Tags Hội chợ triển lãm OCOP Quế Văn Yên

Các tin khác
850 học sinh đã tham gia Hội thi múa khèn, múa khăn huyện Mù Cang Chải lần II, năm 2024.

Trong hai ngày 30/4- 1/5, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Hội thi múa khèn, múa khăn lần thứ II, năm 2024. Hoạt động đã thu hút nhiều trường học tham gia, để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đến với Mù Cang Chải trong những ngày nghỉ lễ.

Lãnh đạo thị xã Nghĩa Lộ trao giải Nhất cho Đội xã Phù Nham

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Hội thi "Lung linh vòng xòe" thị xã Nghĩa Lộ lần thứ hai, năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Hơn 1.400 nghệ nhân, diễn viên quần chúng thuộc đội thi của 14 xã, phường đã đem đến những vòng xòe trình diễn đầy nghệ thuật, sáng tạo, để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, nhân dân và du khách.

Du khách tìm hiểu thông tin trên Cổng Thông tin du lịch và Ứng dụng du lịch tỉnh Yên Bái.

Cổng Thông tin Du lịch và Ứng dụng du lịch tỉnh Yên Bái giúp người dân và du khách có thể tra cứu, tìm hiểu thông tin du lịch Yên Bái đầy đủ, chính xác, dễ dàng qua các bài viết, hình ảnh, video về khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh. Các dịch vụ như: khách sạn, ẩm thực, mua sắm, vui chơi được mô tả chi tiết… giúp du khách có lựa chọn phù hợp, nhanh chóng, giảm chi phí trung gian.

Chiếc tàu cao tốc này cũng du khách xuất bên từ Cảng khách quốc tế Ao Tiên, Vân Đồn từ 8h sáng 29.4 nhưng đến trưa nay vẫn chưa thể cập cảng Quan Lạn.

Hàng nghìn du khách tham quan đảo du lịch Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh sáng nay (29.4) bị mắc kẹt cả ở trên bờ lẫn trên tàu cao tốc do cảng Quan Lạn cạn trơ đáy, các tàu du lịch không thể cập bến. Dự kiến, tình hình đưa đón khách ra - vào đảo du lịch nổi tiếng này bị ảnh hưởng thêm vài ngày nữa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục