Honda Cub 81 "trùm mền" còn mới cứng được rao bán giá hơn 100 triệu đồng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/1/2023 | 3:10:14 PM

Chiếc Honda Cub 81 dù có tuổi đời vài chục năm tuổi nhưng ít được sử dụng, chủ yếu "trùm mền". Xe được chủ nhân rao bán lại với giá 109 triệu đồng.

Honda Cub 81
Honda Cub 81 "trùm mền" còn mới cứng.

Honda Super Cub xuất hiện trên các đường phố Nhật Bản từ đầu thập niên 60 của thế kỷ trước nhưng phải hơn 10 năm sau, dòng xe này mới du nhập vào Việt Nam. Suốt thời bao cấp, đường phố Hà Nội ghi dấu ấn của nhiều loại Cub trong đó có Super Cub đời 81 "kim vàng giọt lệ”.

Mẫu xe này được nhận dạng với đèn trước của là đèn tròn, 3 số (Gear). Super Cub 81 đã từng được xem là một trong những huyền thoại của Honda nói riêng và lịch sử xe máy nói chung, nhờ vào lợi thế về tính tiện dụng, bền bỉ và tiết kiệm xăng.

Mới đây, một người chơi xe ở TP. HCM đăng tin rao bán chiếc Honda Cub 81 nguyên bản, ngoại thất mới cứng với giá 109 triệu đồng. Mức giá khá cao, ngang ngửa với giá bán của một số dòng xe tay ga cao cấp đời mới hiện nay trên thị trường. 

Theo giới thiệu, đây là chiếc Cub 81 "kim vàng giọt lệ" đời 1986. Xe nguyên zin 100% từ đầu đến đuôi xe. Dàn ốc và cặp bánh theo xe, chưa hề bị tháo, xe vẫn còn hai kính tròn, chìa khóa . 

Qua một số hình ảnh được đăng tải, có thể thấy chiếc xe sở hữu màu xanh vỏ dưa. Các chi tiết phụ tùng đều sáng bóng. Thiết kế xe nhỏ gọn. 

"Xe thuộc hàng sưu tầm, chủ yếu trùm mền nên còn rất mới. Hiện tại, chiếc Cub này chạy lướt chỉ 1.700km. Xe nguyên bản thuộc dạng hàng hiếm, giấy tờ Hải quan chính ngạch đầy đủ", người bán cho biết. 

Dù thông tin từ người bán đây là Cub 81 đời 1986 nhưng theo anh Đỗ Quang Tú, chuyên gia sưu tầm xe máy cổ, chiếc xe này thuộc đời 1989 là chính xác hơn. 

"Đúng là chuẩn xe zin. Tuy nhiên, xe có bulong tức là đời 1989 chứ không phải 1986. Cub 81 đời 1986 phải có "vú mớ" - van bơm mỡ bôi trơn. Bên cạnh đó, Cub 81 lên đến màu xanh dưa là đời cao rồi, không còn thuộc đời "kim vàng giọt lệ" nữa", anh Tú chia sẻ. 

Honda Cub 81 có dung tích xi lanh là 49cm3, tốc độ tối đa là 50 km/h. Ưu điểm đầu tiên là độ bền của xe cao, có thể sử dụng được trong nhiều năm lại rất ít hư hỏng.

Thiết kế của xe đơn giản, gọn nhẹ hơn các loại xe khác như không có két nước, không có quạt gió. Phụ tùng của xe dễ mua và giá cả phù hợp không quá tốn kém. Người dùng có nhiều lựa chọn, có thể chọn giữa đồ Nhật hoặc do Việt Nam sản xuất

Các bộ phận của xe hay phải thay thế như giảm sốc lá côn, vành, nan hoa, má phanh hoặc những phụ tùng khó hơn như cuộn nổ, lá côn có thể tìm mua ở Việt nam. Hơn nữa, khối lượng và kích thước của xe nhỏ nhẹ phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam và phục vụ việc đi lại trong phố rất tiện lợi.

Tuy nhiên, xe cũng có một vài nhược điểm như giảm sốc kém khi đi đường xấu. Xe hơi thấp nên nếu đi khoảng cách xa sẽ dễ bị mỏi. Tốc độ của xe cũng chậm so với những đời xe mới. 

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Mazda CX-80 sẽ được giới thiệu trong tháng 4. Ảnh: Carscoops.

Mazda CX-80 có thể được xem như phiên bản 3 hàng ghế của Mazda CX-60, dành riêng cho nhóm khách hàng châu Âu và Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục