UBND tỉnh Yên Bái ban hành Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 149/NQ-CP của Chính phủ về trật tự ATGT

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/11/2023 | 2:33:00 PM

YênBái - Ngày 31/10, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 223/KH-UBND triển khai thực hiện Nghị quyết số 149/NQ-CP và Chương trình hành động số 174-CTr/TU thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới.

Mục tiêu kế hoạch đưa ra là phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong bảo đảm TTATGT; kiên trì xây dựng văn hóa chấp hành pháp luật, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông; kéo giảm TNGT một cách bền vững; không để xảy ra ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh, hướng tới hình thành hệ thống giao thông vận tải an toàn, thuận tiện và thân thiện với môi trường. 

Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền, Ủy ban MTTQ tỉnh và tổ chức chính trị - xã hội các cấp, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân đối với công tác bảo đảm TTATGT; nâng cao ý thức, trách nhiệm, đạo đức công vụ, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ trực tiếp thực hiện công tác bảo đảm TTATGT.

Huy động các nguồn lực đầu tư phát triển nhanh, đồng bộ hạ tầng giao thông phù hợp với quy mô, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, hợp tác, thúc đẩy chuyển đổi số mạnh mẽ trong lĩnh vực giao thông.

Theo Kế hoạch, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái và các tổ chức chính trị - xã hội căn cứ chức năng, nhiệm vụ tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, gắn trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm TTATGT; thông qua công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời, nghiêm minh và công khai kết quả xử lý đối với tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên vi phạm quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực giao thông, không thực hiện đầy đủ, chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Sở Nội vụ nghiên cứu, đề xuất đưa các tiêu chí đánh giá kết quả công tác hằng năm đối với các tập thể, cá nhân và người đứng đầu cơ quan, đơn vị có cán bộ, công chức, viên chức, người lao động vi phạm pháp luật về giao thông hoặc có hành vi can thiệp, tác động trái pháp luật vào quá trình xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về TTATGT của các cơ quan chức năng.

Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Toà án nhân dân tỉnh là các cơ quan chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tư pháp và các sở, ngành có liên quan, theo chức năng nhiệm vụ, quyền hạn, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, giữ đúng tinh thần "Thượng tôn pháp luật” với người tham gia giao thông và cả người làm nhiệm vụ quản lý nhà nước về giao thông. 

Kiên quyết xử lý, kịp thời khởi tố hình sự các vụ tai nạn giao thông, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ có dấu hiệu tội phạm, điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định của pháp luật về TTATGT, đặc biệt là hành vi vi phạm nồng độ cồn, ma túy, vi phạm tốc độ... với tinh thần "Không có vùng cấm, không có ngoại lệ”; xác định rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông để có giải pháp phòng ngừa hiệu quả…

Dưới đây là toàn bộ nội dung Kế hoạch số 223











Các tin khác
Thành phố Yên Bái phân luồng giao thông trong thời gian tổ chức chương trình Festival múa sạp tại khu vực Quảng trường 19/8 vào hồi 20h00' ngày 5/5/2024.

Ngày 4/5, UBND thành phố Yên Bái có Công văn số 1172 về việc hướng dẫn phân luồng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian tổ chức chương trình Festival múa sạp tại tại khu vực Quảng trường 19/8 sẽ diễn ra vào hồi 20h00' ngày 5/5/2024.

Một trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Hà Nội.

Theo dự báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguy cơ ùn tắc đang hiện hữu tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP Hồ Chí Minh khi nhu cầu đăng kiểm vượt quá năng lực phục vụ của các trạm. Đáng chú ý sau kỳ dịp lễ 30/4 - 1/5, vào thời điểm từ nay đến tháng 6, số lượng phương tiện có nhu cầu kiểm định trên toàn quốc sẽ tăng cao.

Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Ảnh: Người dân cung cấp

Trong đêm tối, trời mưa, cụ ông 71 tuổi đi bộ sang đường trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai bất ngờ bị xe ôtô tông trúng dẫn đến tử vong.

Lực lượng CSGT lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái.

Trong những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Yên Bái vẫn miệt mài đội nắng, xuyên đêm, xuyên lễ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), giúp người dân có một kỳ nghỉ lễ an toàn, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục