Yên Bái: Chia sẻ kết quả Dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói”

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/12/2023 | 3:26:11 PM

YênBái - Chiều ngày 19/12, Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo và Quỹ phòng chống thương vong Châu Á (AIP) tổ chức Hội nghị chia sẻ kết quả Dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói”. Dự án được triển khai tại 5 trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái và sẽ kết thúc vào tháng 3/2024.

Đại diện Quỹ AIP chia sẻ kết quả Dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói”.
Đại diện Quỹ AIP chia sẻ kết quả Dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói”.

Từ năm 2021, Ban An toàn giao thông tỉnh đã phối hợp với Quỹ phòng chống thương vong Châu Á triển khai Dự án "Tuổi trẻ và những cung đường biết nói”, nhằm xác định các cung đường rủi ro, nguy hiểm quanh khu vực các trường học cũng như các khu vực "điểm đen” tại cộng đồng bằng ứng dụng công nghệ "Kết nối thanh thiếu niên”. 

Sau hơn 2 năm triển khai Dự án với nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể thông qua việc sử dụng ứng dụng kỹ thuật số trực quan cho phép học sinh đánh dấu các vị trí mà các em cảm thấy an toàn hoặc không an toàn trên hành trình đến trường. Ứng dụng này đã được thử nghiệm ở 5 trường có nguy cơ cao và đã nhận được trên 2.000 điểm đánh giá từ học sinh, sinh viên.


Ứng dụng "Xếp hạng sao trường học” đã tính toán các điểm rủi ro cho từng địa điểm khảo sát và sau đó tạo ra xếp hạng từ 1 sao đến 5 sao; trong đó, 1 sao là nguy hiểm nhất và 5 sao là an toàn nhất cho học sinh, sinh viên. Kết quả đánh giá xếp hạng sao 25 trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái có 22 trường đạt 1 sao, 2 trường đạt 2 sao và 1 trường đạt 3 sao. Kết quả này cho thấy vấn đề an toàn giao thông tại các trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái ở mức rất nguy hiểm.

Tại chương trình, các thành viên tham gia Dự án đã thảo luận, phân tích về mức độ an toàn giao thông đối với học sinh trên địa bàn thành phố Yên Bái khi đến trường, đồng thời tìm ra các giải pháp hiệu quả hơn trong thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông trong thời gian tới.

Anh Dũng

Tags Yên Bái chia sẻ kết quả dự án tuổi trẻ cung đường

Các tin khác
Nhóm phụ nữ đang nằm tập yoga ngay giữa đường nhánh QL37. (Ảnh cắt từ Facebook)

Tối 19/5, Cục Cảnh sát giao thông cho biết, chiều 18/5, UBND thị trấn Kiến Xương (huyện Kiến Xương, Thái Bình) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn

Chiều tối 19/5, trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phận huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã xảy ra vụ tai nạn giao thông làm tuyến đường này bị ùn tắc cả hai chiều, kéo dài khoảng 5km trong nhiều giờ.

Ông Trịnh Xuân An trả lời báo chí sáng 19/5

“Trình ra Quốc hội tại kỳ họp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định chọn phương án cấm tuyệt đối lái xe có nồng độ cồn”.

Tụ tập xếp hình tập yoga giữa đường để chụp ảnh. Ảnh: OFFB

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao hình ảnh một nhóm phụ nữ mặc đồ thể thao tập thể dục, yoga ngay giữa đường để chụp ảnh. Những hình ảnh này đã vấp phải sự phản ứng gay gắt từ dư luận vì mất an toàn giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục