Cảnh sát giao thông sẽ hóa trang xử lý xe vi phạm tốc độ, vượt phần đường, làn đường
- Cập nhật: Thứ năm, 21/3/2024 | 3:02:33 PM
Ngoài việc bố trí lực lượng trực tại trung tâm chỉ huy, giám sát 24/24h, cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ hóa trang xử lý các phương tiện vi phạm tốc độ, tránh, vượt phần đường, làn đường...
CSGT tập trung xử lý 5 nhóm hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông.
|
Trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, lực lượng CSGT toàn quốc tập trung xử lý các hành vi là nguyên nhân gây tai nạn giao thông.
Trong đó vi phạm về nồng độ cồn 1.045.844 trường hợp, chiếm 20,21%; ma túy 4522 trường hợp; đi sai làn đường, phần đường 102.878 trường hợp; tránh vượt không đúng quy định 15.261 trường hợp; quá tải 123.177 trường hợp...
Những con số cho thấy một bộ phận người dân vẫn vi phạm, chưa hình thành thói quen khi tham gia giao thông, đây là những hành vi là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng gây thiệt hại đến tính mạng, tài sản và sức khỏe của Nhân dân. |
Các tin khác
Từ ngày 15/5 đến hết ngày 30/6/2024, các lực lượng chức năng sẽ tập trung xử lý các vi phạm hành lang an toàn giao thông (ATGT) tại các tuyến giao thông chính trên địa bàn thành phố Yên Bái, trọng tâm là các đường Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Tất Thành, Âu Cơ, Thành Công, Ngô Minh Loan... và chọn tuyến đường Ngô Minh Loan trên địa bàn phường Hợp Minh làm điểm.
Để đảm bảo công tác trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, phường Yên Thịnh (thành phố Yên Bái) sẽ tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang ATGT.
Sau hơn 4 năm Nghị định 100 cảu Chính phủ ra đời và có hiệu lực thi hành, vẫn có các cuộc tranh luận khá gay gắt, đặc biệt là những vấn đề như: nên hay không nên có một ngưỡng nồng độ cồn nào đó trong khí thở mới bị xử phạt hay có nên tiếp tục tăng mức xử phạt đối với người lái xe có sử dụng rượu, bia hay không?
Quá trình khám nghiệm hiện trường, bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông (TNGT) liên hoàn do xe đầu kéo không giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước.