Cát Thịnh học và làm theo Bác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/5/2024 | 7:46:49 AM

YênBái - Thời gian qua, Đảng bộ xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn tập trung lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhân dân tích cực phát triển kinh tế gia đình, xây dựng đời sống ấm no hạnh phúc.

Từ nghề nuôi ba ba giống và ba ba thương phẩm, gia đình ông Đoàn Văn Nghề ở thôn Văn Hưng đã phát triển thành hộ giàu trong nhiều năm qua.
Từ nghề nuôi ba ba giống và ba ba thương phẩm, gia đình ông Đoàn Văn Nghề ở thôn Văn Hưng đã phát triển thành hộ giàu trong nhiều năm qua.


Văn Hưng là thôn thuần nông của xã Cát Thịnh. Bám sát nhiệm vụ chính trị của cấp trên, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong thôn luôn tích cực đẩy mạnh các phong trào, thi đua, lao động áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, thay đổi nếp nghĩ, cách làm, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi tăng hiệu quả kinh tế. 

Đến nay, 100% các tuyến đường liên thôn, liên xóm được kiên cố hóa, tạo điều kiện cho đi lại, giao thương; trên 95% số hộ trong thôn đạt gia đình văn hóa; số hộ nghèo chỉ còn 4/126 hộ và thôn cán đích thôn nông thôn mới (NTM) cuối năm 2023. 

Đặc biệt, Văn Hưng còn là thôn phát triển mạnh nghề nuôi ba ba và nhiều hộ giàu lên từ nghề này như hộ ông Nguyễn Văn Nghị, Trần Văn Tới, Trần Văn Tiến, Trần Ngọc Bắc, Đoàn Văn Nghề… 

Có được bước đột phá kinh tế - xã hội phải kể đến sự gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên trong Chi bộ thôn. Để việc học tập và làm theo Bác lan tỏa đến cán bộ, đảng viên, nhân dân, Ban Chi ủy Chi bộ thôn thường xuyên quán triệt tới đảng viên, nhân dân nắm chắc nội dung Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi thành viên trong cộng đồng dân cư hiểu được ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác, xây dựng mô hình học và làm theo Bác gắn với thực hiện các nhiệm vụ của Chi bộ, của thôn. 

Qua đó, việc học tập và làm theo Bác ở thôn Văn Hưng đã thu được nhiều kết quả tích cực. Chi bộ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, được các cấp biểu dương, khen thưởng. 

Nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 05 về học và làm theo Bác, thông qua các phong trào thi đua, gắn việc học và làm theo Bác một cách thiết thực, hiệu quả, đến nay, xã Cát Thịnh đã xây dựng được 30 mô hình điển hình trên nhiều lĩnh vực với những cách làm hiệu quả, sáng tạo, lan tỏa sâu rộng việc học và làm theo Bác. 


Nhiều năm qua, cán bộ, đảng viên, nhân dân thôn Hùng Thịnh luôn nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu, đi đầu theo phương châm "Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, "Nói đi đôi với làm” bằng những mô hình, việc làm cụ thể thông qua các phong trào thi đua yêu nước ở thôn gắn với việc thực hiện các tiêu chí xây dựng thôn NTM. 

Những buổi ra quân dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải bảo vệ môi trường đã trở thành việc làm thường xuyên theo định kỳ tại thôn… Từ khi hoàn thành thôn NTM năm 2022 đến nay, các tiêu chí về NTM luôn được người dân trong thôn củng cố, giữ vững chất lượng và ngày càng nâng cao. 

Để thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 gắn với xây dựng NTM, Đảng bộ xã Cát Thịnh đã phân công nhiệm vụ cho từng đoàn thể thực hiện tốt việc tuyên truyền thông qua các buổi họp dân, sinh hoạt của các đoàn thể cũng như giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, luôn gần dân, sát dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải đáp kịp thời những kiến nghị, vướng mắc của nhân dân. 

Đồng chí Phạm Văn Tiến - Bí thư Đảng bộ xã Cát Thịnh cho biết: "Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ xã xác định là xây dựng hệ thống chính trị thực sự vững mạnh gắn với thực hiện Chỉ thị số 05. Trên cơ sở đó, đưa nội dung học tập, làm theo Bác vào sinh hoạt hằng tháng, lồng ghép tuyên truyền những tấm gương học tập, làm theo Bác đến cán bộ, đảng viên, quần chúng… Qua đó, nâng cao vai trò, trách nhiệm của đảng viên, nhân dân, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương”.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ xã  Cát Thịnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 bằng những việc làm thiết thực gắn với xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, trách nhiệm tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong chăm lo đời sống nhân dân để người dân tiếp tục đồng thuận, chung tay giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, huy động các nguồn lực xây dựng hoàn thiện và đồng bộ cơ sở hạ tầng, giữ gìn an ninh trật tự, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

Linh Chi

Tags Cát Thịnh Văn Chấn ba ba 05-CT/TW học và làm theo Bác

Các tin khác
Các cá nhân điển hình tiên tiến tại nhận bằng khen tại Lễ tuyên dương các mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 - 2023.

Cách đây gần 66 năm, Bác Hồ thăm Yên Bái và có bài nói chuyện lịch sử với nhân dân các dân tộc trong tỉnh tại Sân vận động thị xã Yên Bái (nay là thành phố Yên Bái). Tại đây, Bác đã căn dặn đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái phải "Đoàn kết dân tộc tốt; tăng gia sản xuất tốt; thực hành tiết kiệm”. Lời dạy của Bác năm đó đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có việc triển khai các phong trào thi đua yêu nước đạt hiệu quả, góp phần xây dựng Yên Bái phát triển về mọi mặt.

Lãnh đạo xã và lực lượng công an cùng nhân dân tham gia xây dựng đường giao thông nông thôn tại xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu.

Thấm nhuần tư tưởng của Bác về xóa đói giảm nghèo , những năm qua, công tác giảm nghèo của tỉnh Yên Bái đã được các cấp, các ngành và nhân dân tích cực hưởng ứng, triển khai nhiều hoạt động: hỗ trợ phát triển sản xuất, cải thiện dinh dưỡng, phát triển giáo dục nghề nghiệp, việc làm bền vững, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo…

Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh thăm, kiểm tra mô hình trồng cây dược liệu tại HTX Lũng Lô, xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn.

Thực hiện lời dạy của Bác: ".... hợp tác xã (HTX) là hợp vốn, hợp sức với nhau. Vốn nhiều, sức mạnh thì khó nhọc ít mà ích lợi nhiều...”, nhiều HTX của Yên Bái đã "hợp sức, hợp vốn” đẩy mạnh đổi mới công nghệ, phát huy hiệu quả trong sản xuất kinh doanh trở thành "bà đỡ” cho thành viên và người lao động, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Lãnh đạo Đảng ủy Khối tặng giấy khen cho các gương điển hình thanh niên tiên tiến học và làm theo Bác giai đoạn 2023 - 2024.

Sáng 17/5, tại Bảo tàng tỉnh, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh Yên Bái tổ chức Ngày hội Thanh niên công nhân năm 2024, tuyên dương thanh niên tiên tiến học tập và làm theo Bác, giai đoạn 2023 - 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục