Công an phường Nguyễn Thái Học và mô hình một cửa liên thông

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/5/2023 | 7:35:57 AM

YênBái - Thông qua công tác tiếp dân tại Bộ phận một cửa, cán bộ, chiến sĩ còn tranh thủ thăm hỏi, động viên, tuyên truyền chính sách, pháp luật, nắm bắt tình hình an ninh trật tự tại cơ sở. Đó là một trong những kết quả thực hiện mô hình cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của Công an phường Nguyễn Thái Học thời gian qua.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận phục vụ hành chính công phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.
Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận phục vụ hành chính công phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái.


Trung tá Vũ Xuân Thành - Trưởng Công an phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái cho biết: "Thực hiện Kế hoạch số 201 của Công an tỉnh, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo, chỉ huy Công an thành phố, Công an phường đã tập trung xây dựng và triển khai thực hiện mô hình cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Bước đầu, mô hình đã thu được những kết quả rất tích cực với phương châm "Lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo cải cách hành chính” gắn với Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. 

Thực hiện kế hoạch đề ra, Công an phường đã rà soát, sửa chữa cơ sở vật chất, đề xuất bố trí trang thiết bị của Bộ phận một cửa theo đúng quy định; tiến hành niêm yết công khai thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện tại trụ sở; triển khai khảo sát sự hài lòng của người dân khi đến cơ quan công an giải quyết TTHC; đồng thời, thực hiện nghiêm quy trình tiếp nhận, giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết. 

Chỉ sau một thời gian ngắn chuẩn bị, ngày 14/11/2022, Công an thành phố đã tổ chức Lễ ra mắt mô hình Bộ phận một cửa tại Công an phường Nguyễn Thái Học.

Tại Bộ phận một cửa, Công an phường đã bố trí những cán bộ có trình độ công nghệ thông tin, am hiểu Luật Cư trú, có phong cách làm việc niềm nở, nhiệt tình, thân mật… làm nhiệm vụ thường trực tiếp dân; duy trì lịch thường trực từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần. 

Trung úy Nguyễn Hải Hà - cán bộ thường trực tiếp dân cho biết: Quán triệt tinh thần chỉ đạo của các cấp chỉ huy, đội ngũ cán bộ được giao nhiệm vụ thường trực tiếp dân luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, giữ đúng lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử; đảm bảo giải quyết mọi công việc một cách nhanh chóng, đúng quy trình các TTHC nhằm giảm thời gian, công sức và chi phí cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mỗi khi đến giao dịch. 

"Thông qua công tác tiếp công dân tại Bộ phận một cửa, cán bộ, chiến sĩ còn tranh thủ thăm hỏi, động viên, tuyên truyền chính sách, pháp luật, nắm bắt tình hình an ninh trật tự tại cơ sở. Đó là một trong những công việc thường xuyên, liên tục và quan trọng của cán bộ, chiến sĩ nói chung, đặc biệt là đội ngũ cảnh sát khu vực như chúng tôi” - Trung úy Hà nói. 

Trung úy Nguyễn Hải Hà phụ trách khu vực tổ dân phố 1 và tổ dân phố 2. Địa bàn luôn đảm bảo an ninh trật tự, nhân dân đoàn kết, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách. Thống kê cho thấy, từ khi triển khai đến nay, Bộ phận một cửa Công an phường Nguyễn Thái Học đã tiếp nhận đăng ký thường trú 193 bộ hồ sơ; trong đó, thường trú 54 hồ sơ, điều chỉnh thông tin 53 hồ sơ, xác nhận cư trú 28 hồ sơ, xóa đăng ký thường trú 58 hồ sơ… 

Kết quả, 100% hồ sơ đều được tiếp nhận và thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia, được giải quyết đúng thời hạn, không có tình trạng chậm, muộn.

Có mặt tại Bộ phận một cửa Công an phường Nguyễn Thái Học, chứng kiến sự tận tình, trách nhiệm, đặc biệt là thái độ ân cần, niềm nở, kính trọng lễ phép của đội ngũ cán bộ tiếp dân mới thấy hết được những kết quả mà mô hình cải cách hành chính mang lại; trong đó, sự hài lòng của nhân dân chính là thước đo chính xác nhất.

Tấn Đạt

Tags mô hình cải cách hành chính công an Nguyễn Thái Học một cửa

Các tin khác
Theo xếp hạng, Yên Bái đứng thứ 9 về chỉ số SIPAS - mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính Nhà nước của các tỉnh, thành năm 2023.

Năm 2023, chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (chỉ số SIPAS) tỉnh Yên Bái đạt 87,73%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành phố (tăng 2 bậc so với năm 2022); Chỉ số Cải cách hành chính (PAR index) đạt 88,86%, đứng thứ 10/63 tỉnh, thành phố trong bảng xếp hạng (tăng 4 bậc so với năm 2022).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 997/QĐ-BVHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong lĩnh vực thư viện.

Quang cảnh hội nghị.

UBND huyện Văn Yên vừa tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn năm 2023.

Tại Kỳ họp thứ 15 - HĐND thành phố đã thống nhất thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập đối với 4 xã, phường.

Thực hiện Nghị quyết số 35 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2030 đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Thành phố Yên Bái đã và đang triển khai thực hiện việc sáp nhập các xã, phường đảm bảo khoa học, bài bản, đúng quy định, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong nhân dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục