Yên Bái tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” dành cho học sinh trung học

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/4/2024 | 8:30:18 AM

YênBái - Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong học sinh về ý nghĩa, giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, trong tháng 4, Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Yên Bái tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” dành cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn tỉnh.

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.
Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ” góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ 8h00 ngày 8/4/2024 đến 22h00 ngày 28/4/2024. Đối tượng tham gia là học sinh cấp THCS, THPT; học viên học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT trên địa bàn tỉnh.

Nội dung thi sẽ xoay quanh nội dung tìm hiểu kiến thức lịch sử Chiến thắng Điện Biên Phủ; tầm vóc, giá trị lịch sử vĩ đại và ý nghĩa to lớn, sâu sắc của chiến thắng Điện Biên Phủ đối với dân tộc và thời đại; tinh thần anh dũng, mưu trí, sáng tạo của quân và dân ta, nhất là đường lối chính trị, quân sự và ngoại giao đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng với đó là tình đoàn kết của quân và dân 3 nước Đông Dương; sự giúp đỡ quý báu của bạn bè quốc tế đối với cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược của nhân dân ta; những bài học kinh nghiệm quý báu của Chiến thắng Điện Biên Phủ; đóng góp của nhân dân Yên Bái trong Chiến dịch Điện Biên Phủ; trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Để tham gia Cuộc thi, thí sinh vào link trực tuyến của Cuộc thi https://thitructuyen.yenbai.gov.vn/yenbai-quiz-2.mwa và đăng nhập đầy đủ thông tin trước khi dự thi.

Thí sinh trả lời 20 câu hỏi trong 10 phút. Thời gian thi được tính từ lúc thí sinh bắt đầu thi cho đến khi bấm nút kết thúc bài thi. Mỗi câu trả lời đúng được 1 điểm, trả lời sai không bị trừ điểm. Điểm số tối đa của thí sinh trong mỗi vòng thi là 20 điểm. Trong quá trình thi, thí sinh có thể quay lại chỉnh sửa phương án đã trả lời hoặc lựa chọn kết thúc bài thi bất kì lúc nào

Thông tin chính thức về cuộc thi được Ban tổ chức cập nhật trên Cổng thông tin điện tử Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái (http://yenbai.edu.vn); fanpage của Sở Giáo dục và Đào tạo Yên Bái (https://www.facebook.com/profile.php?id=61555276781187).

Qua Cuộc thi sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho các em học sinh về ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) đối với lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam; giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, lòng biết ơn đối với các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc; vì độc lập, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Từ đó, giáo dục học sinh ý thức rèn luyện, phấn đấu học tập, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. 

Thanh Chi

Tags Yên Bái Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ học sinh

Các tin khác
Lượng khách tấp nập ghé thăm các di tích lịch sử ở thành phố Điện Biên Phủ.

Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch của Điện Biên từ đầu năm đến nay đạt hơn 1.800 tỷ đồng. Chỉ tính riêng từ ngày 30/4 - 7/5, tỉnh Điện Biên đón hơn 370.000 lượt khách du lịch, doanh thu trên 390 tỷ đồng.

Khối hồng kỳ do các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 174 đảm nhiệm diễu hành qua lễ đài tại Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tại Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ trong không khí thiêng liêng xúc động và tự hào của cả dân tộc sáng 7/5 vừa qua tại tỉnh Điện Biên, khối hồng kỳ - "biểu tượng của sức mạnh đất nước Việt Nam" đã diễu qua lễ đài với những lá cờ đỏ tung bay trong gió như những ngọn lửa rực cháy, mang theo khí thế hào hùng của chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Vinh dự "tạo nên" khối hồng kỳ ấy là các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn anh hùng 174, Sư đoàn 316 đóng quân trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Ban Giám khảo chấm các tác phẩm dự thi.

Tại cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay”, Ban Tổ chức đã nhận được 422.562 bài thi của thiếu niên, nhi đồng thuộc 63 tỉnh, thành phố.

Phát huy truyền thống lịch sử trên quê hương cách mạng anh hùng, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái hôm nay đang thay da đổi thịt từng ngày. Cơ sở hạ tầng được đầu tư, nâng cấp khang trang, cuộc sống của nhân dân ngày càng no ấm bởi tỷ lệ hộ khá, giàu nhờ phát triển kinh tế gia đình đang đứng vào tốp đầu của thành phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục