Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Trần Công Ứng thăm, tặng quà gia đình chính sách tại Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/4/2024 | 11:10:12 AM

YênBái - Sáng 18/4, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), đồng chí Trần Công Ứng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà các gia đình liệt sỹ và các chiến sỹ tham gia chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đồng chí Trần Công Ứng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh thăm và tặng quà cho chiến sỹ Điện Biên Nguyễn Văn Thao.
Đồng chí Trần Công Ứng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh thăm và tặng quà cho chiến sỹ Điện Biên Nguyễn Văn Thao.

Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, thị xã Nghĩa Lộ…

Tại các xã: Hạnh Sơn, Phù Nham, Nghĩa Lộ và phường Trung Tâm, đồng chí Trần Công Ứng và đoàn công tác đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách: thân nhân liệt sỹ Cầm Ngọc Tiên là dân công hỏa tuyến, ông Lê Văn Chiến là chiến sỹ Điện Biên, ông Lường Văn Hềnh là thanh niên xung phong và ông Nguyễn Văn Thao là chiến sỹ Điện Biên… 

Tại các gia đình chính sách, đồng chí Trần Công Ứng bày tỏ lòng biết ơn đối với những hy sinh, mất mát, những cống hiến thầm lặng trong thời chiến cũng như thời bình của các chiến sỹ Điện Biên; những cống hiến ấy đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí  gửi lời chúc sức khỏe đến các gia đình và mong rằng, các chiến sỹ Điện Biên năm xưa tiếp tục sống khỏe, sống vui, truyền đạt những kinh nghiệm chiến đấu, chiến thắng kẻ thù cho thế hệ sau đồng thời luôn là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo…

Thiên Cầm

Tags Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Trần Công Ứng thăm tặng quà gia đình chính sách Nghĩa Lộ

Các tin khác
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đỗ Minh Huấn thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên hiện đang cư trú tại phường Yên Thịnh

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), thành phố Yên Bái tổ chức 8 đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo chủ chốt làm trưởng đoàn đi thăm, tặng quà các gia đình thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang cư trú trên địa bàn.

Được biết, các tác phẩm thuộc nhiều thể loại gồm: Tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, ký, nhật ký, truyện tranh... Mỗi ấn phẩm như một mảnh ghép đưa bạn đọc đến với bức tranh toàn cảnh về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 tác phẩm đặc biệt với đa dạng hình thức.

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và thị xã nghĩa lộ thăm, tặng quà gia đình cựu chiến binh Lê Văn Chiến - Trưởng Ban liên lạc truyền thống Chiến sĩ Điện Biên, thị xã Nghĩa Lộ.

Năm 1996, Ban Liên lạc (BLL) truyền thống Chiến sĩ Điện Biên thị xã Nghĩa Lộ được thành lập. Thành viên là cựu chiến binh (CCB) thuộc các đơn vị Đại đoàn 308, 304, 316, 312, 351 đã từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử. BLL vừa là nơi gặp gỡ của những chiến sĩ Điện Biên năm xưa cùng nhau ôn lại những ký ức về năm tháng của một thời tuổi trẻ đầy gian khổ mà oai hùng, vừa là nơi để CCB được chia sẻ những khó khăn, buồn vui trong cuộc sống; là địa chỉ giáo dục truyền thống cách mạng và cũng là “sợi dây” nối lịch sử với hiện tại.

Cô và trò Trường Mầm non Âu Lâu, thành phố Yên Bái tham quan Bảo tàng tỉnh.

Cả dân tộc Việt Nam đang sống lại những ngày tháng lịch sử Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Rất nhiều hoạt động sôi nổi đã và đang được tổ chức nhằm nhắc nhớ thế hệ hôm nay và mai sau rằng: chúng ta may mắn được hưởng nền hòa bình, độc lập - những điều quý giá nhất mà lớp lớp cha anh đi trước đã cống hiến, hy sinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục