Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái can thiệp lấy huyết khối thành công ca đột quỵ não cấp phức tạp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 2/2/2024 | 6:07:32 PM

YênBái - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái vừa điều trị thành công một bệnh nhân đột quỵ não cấp do tắc động mạch não giữa trái.

Bệnh nhân nữ 58 tuổi ở xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn nhập viện trong tình trạng lơ mơ, liệt hoàn toàn nửa người phải, được chẩn đoán nhồi máu não cấp giờ thứ 3 có điểm khiếm khuyết thần kinh cao. 

Ngay khi tiếp nhận người bệnh, các bác sỹ Khoa Hồi sức tích cực – chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã nhanh chóng hoàn thành các xét nghiệm, xác định người bệnh bị nhồi máu não cấp do tắc động mạch não giữa trái và đã nhanh chóng chuyển bệnh nhân sang phòng Can thiệp mạch não cấp cứu. 

Bệnh nhân đột quỵ cấp do tắc động mạch não giữa trái đã được can thiệp lấy huyết khối thành công

Sau 1 giờ, người bệnh đã được can thiệp lấy huyết khối thành công, tái thông hoàn toàn động mạch não giữa trái, các dấu hiệu khiếm khuyết thần kinh cải thiện nhiều.

Kỹ thuật lấy huyết khối cơ học trong can thiệp mạch não là một trong những kỹ thuật mới được Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái triển khai từ tháng 8/2023 đã giúp tiết kiệm thời gian vàng cho người bệnh, góp phần đem lại kết quả tốt nhất cho bệnh nhân đột quỵ cấp trên địa bàn tỉnh. 

Bác sỹ CKII Nguyễn Văn Chúc - Trưởng khoa Hồi sức Tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái khuyến cáo: Đối với người dân, đặc biệt là người cao tuổi khi thời tiết thay đổi, mọi người nên tránh nóng và tránh lạnh đột ngột. Sáng sớm ngủ dậy nên ngồi trong giường một lát sau đó mới đứng lên, không nên tập thể dục quá sớm. Khi phát hiện bệnh nhân đột quỵ não, người dân không được day, bấm huyệt mà cần đưa người bệnh đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và chuyển lên những đơn vị  y tế có đủ khả năng can thiệp để điều trị càng sớm càng hiệu quả.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Yên Bái Bệnh viện Đa khoa tỉnh đột quỵ lấy huyết khối

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dự đoán đến năm 2050, các trường hợp ung thư toàn cầu sẽ tăng hơn 75%.

Ấu trùng sán dây chó ký sinh tại phổi.

80% người nhiễm ký sinh trùng giun đũa chó, mèo bị ngứa ngoài da... Có những biểu hiện của nhiễm ký sinh trùng nhưng người dân lại lầm tưởng do viêm da cơ địa, việc điều trị lòng vòng, thậm chí phải đối mặt với các biến chứng.

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Quang Thành giải thích tình trạng bệnh cho người nhà bệnh nhân.

Rượu là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra gánh nặng bệnh tật toàn cầu. Uống rượu quá mức trong thời gian dài làm cho các tế bào thần kinh bị nhiễm độc dẫn đến hiện tượng teo não và thoái hóa tế bào thần kinh dẫn gây ra các bệnh tim mạch, rối loạn hành vi… gây ảnh hưởng đến thể chất và nhận thức xã hội.

Ủy ban Quản lý Hạ viện Thụy Sĩ ghi nhận quốc gia này tiêu hủy vắc xin COVID-19 nhiều hơn mức sử dụng

Kể từ khi bắt đầu đại dịch, Thụy Sĩ đã tiêu hủy 18,6 triệu liều vắc xin COVID-19 hết hạn sử dụng, nhiều hơn mức 17 triệu liều đã được tiêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục