Hội Khuyến học Yên Bái phối hợp trao tặng 100 suất học bổng "Vạn dặm thương yêu" cho học sinh Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/5/2024 | 9:59:57 AM

YênBái - Đầu tháng 5 vừa qua, Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cùng Quỹ "Vạn dặm thương yêu" đã tổ chức Chương trình trao học bổng “Vạn dặm thương yêu” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS&THPT Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn.

Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cùng các đơn vị tài trợ trao tặng học bổng giúp học sinh khó khăn cho Trường THCS&THPT Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn.
Hội Khuyến học tỉnh Yên Bái cùng các đơn vị tài trợ trao tặng học bổng giúp học sinh khó khăn cho Trường THCS&THPT Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn.

Tại buổi lễ, Hội Khuyến học tỉnh đã trao tặng 100 suất học bổng "Vạn dặm thương yêu” do Viện Ứng dụng Công nghệ AI và Thương mại số và Công ty Cổ phần Truyền thông TBV Entertainment đồng tài trợ với tổng số tiền 50 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS&THPT Nghĩa Tâm.

Thực hiện cam kết trong 3 năm liên tiếp, đây là lần thứ 5 chương trình trao học bổng "Vạn dặm thương yêu” đồng hành hỗ trợ học sinh khó khăn tại các trường của tỉnh Yên Bái. Trước đó, Quỹ học bổng "Vạn dặm thương yêu” đã đồng hành cùng các trường: THCS&THPT Nậm Búng (huyện Văn Chấn), THPT Hoàng Văn Thụ, Trường THPT Mai Sơn, Trường THPT Hồng Quang (huyện Lục Yên). 

Nhân sự kiện này, Giám đốc Quỹ cũng dành thời gian chia sẻ, tư vấn định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh Trường THCS&THPT Nghĩa Tâm, truyền động lực cho các em lớp 12 phấn đấu trong giai đoạn "nước rút" chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. 

Ngoài ra, tùy vào từng thời điểm trong năm, Quỹ  sẽ phối hợp với Đoàn thanh niên các nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa để góp phần phát triển kỹ năng cần thiết trong cuộc sống và hoàn thiện nhân cách, bồi dưỡng năng khiếu, phát huy tài năng sáng tạo cho các em học sinh.

Bùi Minh

Tags học bổng học sinh khuyến học Văn Chấn Nghĩa Tâm khó khăn

Các tin khác
Lãnh đạo huyện và các nhà tài trợ tổ chức lễ khởi công điểm trường mầm non Kể Cả

Vừa qua, huyện Mù Cang Chải phối hợp với đoàn thiện nguyện Giải bóng đá C.I.A, nhà tài trợ kim cương của Giải, các doanh nghiệp kiến trúc – xây dựng, nội thất Hà Nội, Quỹ Trò nghèo vùng cao, các nhà tài trợ, các doanh nghiệp đồng hành đã tổ chức khởi công điểm trường mầm non Kể Cả, xã Chế Tạo, xã xa nhất của huyện.

Đại diện Quỹ Hy vọng, Sanofi Việt Nam và địa phương khởi công dự án tại huyện Tam Đường.

Các công trình vừa khởi công nằm trong dự án Vệ sinh học đường tại 20 điểm trường ở hai huyện vùng cao, do Sanofi Việt Nam tài trợ.

Tối 17/5, tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD&ĐT) vừa có chỉ đạo về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo đối với năm học mới 2024 -2025. Trong đó thông tin, đơn vị đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục