Tập trung tuyên truyền đưa các nghị quyết của HĐND tỉnh vào cuộc sống

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/8/2014 | 3:01:38 PM

YBĐT _ Ngày 8/8, Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái tổ chức giao ban đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 7 và triển khai nhiệm vụ tháng 8 năm 2014; đánh giá kết quả rút kinh nghiệm công tác chuẩn bị và tổ chức Kỳ họp thứ 10 – HĐND tỉnh Yên Bái khoá XVII. Đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái chủ trì buổi giao ban.

Đánh giá tại buổi giao ban khẳng định: Kỳ họp thứ 10 – HĐND tỉnh khoá XVII đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra.  Công tác chuẩn bị được chủ động, khẩn trương, các điều kiện đảm bảo cho kỳ họp được chuẩn bị chu đáo, kịp thời có sự phối hợp chặt chẽ giữa Thường trực HĐND và UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh, các ban của HĐND và các ngành có liên quan.  Các báo cáo, đề án, tờ trình trình kỳ họp đã được chuẩn bị đúng quy trình, đảm bảo chất  lượng, cơ sở pháp lý và thực tiễn. Cácc báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh đảm bảo chất lượng, là cơ sở để đại biểu xem xét, quyết định.

Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh Yên Bái đã thông qua 13 Nghị quyết, trong đó có 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội và 3 nghị quyết về bầu cử chức danh Uỷ viên UBND tỉnh. Cũng trong tháng 7, Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh đã tổ chức các cuộc giám sát chuyên đề;  Ban Pháp chế tổ chức giám sát chuyên đề về công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự tại các cơ quan: Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Toà án nhân dân tỉnh; Ban Dân tộc giám sát tình hình thực hiện công tác dân tộc 6 tháng đầu năm tại huyện Văn Yên và Văn Chấn; xây dựng báo cáo khảo sát tình hình nước sinh hoạt tại các khu tái định cư, công trình đường tránh ngập thành phố Yên Bái, công trình đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai... Trong tháng 7, Thường trực HĐND tỉnh đã tiếp 6 lượt với 11 công dân, tiếp nhận 8 đơn thư thuộc lĩnh vực đất đai và chế độ chính sách chuyển các cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền.

Trong tháng 8, Thường trực HĐND tỉnh và các  ban của HĐND tỉnh tiếp tục tổ chức các cuộc giám sát theo chuyên đề; các tổ đại biểu HĐND tỉnh tổ chức tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10; tổ chức tiếp nhận và đôn đốc việc giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân; các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo quy định của pháp luật.

Phát biểu kết luận  giao ban, đồng chí Dương Văn Thống – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà HĐND tỉnh đã thực hiện trong tháng 7, đặc biệt là việc tổ chức thành công Kỳ họp thứ 10 – HĐND tỉnh khoá XVII.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới, đồng chí Dương Văn Thống đề nghị Thường trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh cần tập trung vào công tác tuyên truyền các nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp, trong đó chú trọng việc tuyên truyền các nội dung của nghị quyết trên các phương tiện thông tin đại chúng. Qua tiếp xúc cử tri, các ban của HĐND tỉnh cần nghiên cứu kỹ các vấn đề liên quan đến việc thực hiện các chính sách hỗ trợ sản xuất nông - lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh để có hướng điều chỉnh cho phù hợp; đề nghị UBND tỉnh sớm ứng kinh phí hỗ trợ cho sản xuất vụ đông xuân năm 2015 cho các địa phương để triển khai sản xuất kịp thời.

Các ban của HĐND tỉnh xây dựng kế hoạch giám sát việc thực hiện Đề án giao rừng, cho thuê rừng gắn với giao đất cho thuê đất cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, trong đó chú trọng đến công tác giao đất, giao rừng cho nhân dân tại 2 xã thực hiện điểm của tỉnh là xã Vũ Linh (huyện Yên Bình)  và Y Can (huyện Trấn Yên).

Đồng chí Dương Văn Thống đề nghị UBND tỉnh và các ngành liên quan sớm xây dựng các nghị quyết có liên quan đến địa phương trình HĐND tỉnh thông qua năm 2015; giao Ban Pháp chế phối hợp với Sở Nội vụ nghiên cứu đến việc thực hiện chính sách đưa cán bộ dân số xã, phường vào biên chế của các trạm y tế như mô hình một số tỉnh đang thực hiện. Ban Văn hoá Xã hội và các ban khác của HĐND tỉnh khảo sát, nắm chắc tình hình về phổ cập giáo dục mầm non, tình hình hoạt động của các trường mầm non ngoài công lập tại các địa phương để đề xuất với Thường trực HĐND tỉnh phương án hỗ trợ hiệu quả nhất...

Hà Anh

Các tin khác
Cán bộ, phóng viên Báo Yên Bái thường xuyên trao đổi nghiệp vụ tuyên truyền bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch được xác định là nhiệm vụ tất yếu, cấp bách hiện nay và đòi hỏi sự tham gia trách nhiệm của nhiều cấp, nhiều ngành, nhiều lực lượng xã hội. Trong đó, báo chí - vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng, văn hóa đã và đang cho thấy vai trò quan trọng trong cuộc chiến đầy cam go, phức tạp này.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Chiều 25/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Trưởng ban Chỉ đạo Đổi mới và Phát triển doanh nghiệp đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về triển khai công tác sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của các công ty nông, lâm nghiệp.

Ngày 25/4, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát thực hiện một số chính sách, pháp luật hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 theo các nghị quyết của HĐND tỉnh Yên Bái tại huyện Lục Yên.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện tặng Đại hội bức cờ thêu mang dòng chữ:

Sáng 25/4, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Yên Bình tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019 - 2024. Đây là đơn vị vinh dự được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái chọn làm điểm để rút kinh nghiệm tổ chức trong toàn LLVT tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục