Báo Đáp trước ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/3/2015 | 2:49:35 PM

YBĐT - Về Báo Đáp (Trấn Yên) những ngày này, cảm nhận được trọn vẹn không khí chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Từ đầu làng, cuối xóm, đâu đâu cũng rợp cờ đỏ, sao vàng, khẩu hiệu, pa nô, tranh cổ động hệ thống loa truyền thanh, đội tuyên truyền lưu động ngân vang những bài ca mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới… Bên những thửa ruộng, nương dâu, bà con hăng say lao động lập thành tích chào mừng Đại hội điểm của tỉnh tại Đảng bộ xã.

Đảng ủy xã Báo Đáp làm việc với các cán bộ chủ chốt, bí thư các chi bộ, trưởng thôn, các ban, ngành về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã.
Đảng ủy xã Báo Đáp làm việc với các cán bộ chủ chốt, bí thư các chi bộ, trưởng thôn, các ban, ngành về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã.

Trên cánh đồng lúa xanh mướt, chị Đào Thị Quỳnh Nga ở thôn 6 vừa làm cỏ vừa chia sẻ: “Những ngày này, không riêng tôi mà bà con trong thôn đều rất tích cực lao động và làm tốt việc dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm, treo cờ Tổ quốc… Đại hội Đảng bộ xã cơ mà!”. Anh Nguyễn Ngọc Quang ở thửa ruộng bên cạnh nói với sang “Chúng tôi thường xuyên nghe thông báo để kịp thời nắm bắt được chủ trương và công tác chuẩn bị cho đại hội. Tôi rất mong muốn các đồng chí được tham gia vào Ban Chấp hành khóa tới là người đủ đức, đủ tài để giúp người dân nâng cao đời sống…”. Đại hội Đảng là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Thông qua đại hội Đảng, mọi tầng lớp nhân dân được gửi gắm những mong muốn, những ước nguyện cho tương lai thêm đẹp đẽ, ấm no và hạnh phúc.

Ông Lê Tiến Ước - đảng viên Chi bộ thôn Nhân Nghĩa 2 khẳng định: “Đội ngũ lãnh đạo Đảng mà mạnh thì nhân dân sẽ được nhờ. Các đồng chí trong Ban Chấp hành khóa trước đã làm tốt thì các đồng chí tham gia đợt này sẽ phải tốt hơn nữa. Tại sao tôi nói vậy vì năm 2011, khi Báo Đáp được triển khai xây dựng nông thôn mới, đến nay, hệ thống đường điện được nâng cấp bảo đảm an toàn và cung cấp điện cho nhân dân, giao thông nông thôn đã bê tông hóa. Đặc biệt, khi có chủ trương về cơ chế làm đường do dân tự chủ, tự đảm nhận, “đường ta làm ta đi” bà con rất phấn khởi và chất lượng các công trình đường giao thông cũng tốt hơn. Ngoài ra, hệ thống trạm y tế, trường học được đầu tư xây dựng mới, khang trang phục vụ tốt nhu cầu giáo dục và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tôi mong muốn Đại hội Đảng bộ xã lần này khi lựa chọn những đồng chí tham gia Ban Chấp hành phải có sự kế thừa, bởi lãnh đạo có kinh nghiệm và sức trẻ, tư duy hiện đại sẽ là điệu kiện tiên quyết nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng…”.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Công - Bí thư Chi bộ thôn Làng Chung cho biết: “Đây là một đại hội đặc biệt quan trọng - đại hội điểm do tỉnh chỉ đạo nên Đảng ủy đã quán triệt sâu sắc đến các chi bộ và đảng viên, các bước chuẩn bị cho đại hội được thông tin  liên tục, rõ ràng và rất chu đáo. Đặc biệt là khâu chuẩn bị nhân sự cho đại hội được triển khai bài bản, có danh sách từng đồng chí gửi về các chi bộ lấy phiếu tín nhiệm. Các bước tổ chức nhân sự đại hội cũng rất cẩn trọng, từng bước và theo đúng hướng dẫn của Đảng. Với sự chuẩn bị tốt như vậy, Đại hội Đảng bộ xã Báo Đáp nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ thành công tốt đẹp”.

Đồng chí Trần Đức Học - Bí thư Đảng ủy xã Báo Đáp cho biết: “Là Đảng bộ được chỉ đạo tổ chức đại hội điểm của tỉnh, do đó, công tác phục vụ và chuẩn bị cho đại hội được chúng tôi triển khai bài bản. Đến nay, mọi khâu chuẩn bị cho đại hội đã hoàn tất, từ khâu văn kiện đến quy trình xây dựng nhân sự của đại hội đã được Huyện ủy Trấn Yên phê duyệt”. Để chuẩn bị tốt cho đại hội điểm, Đảng ủy xã Báo Đáp đã lên kế hoạch và triển khai các bước rất bài bản, trình tự như: thành lập 3 tiểu ban phục vụ đại hội gồm: Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Tuyên truyền, phục vụ và bảo vệ đại hội. Ngoài ra, Đảng ủy xã còn yêu cầu các thôn, bản, các ban, ngành, tổ chức treo cờ Tổ quốc, cờ Đảng, băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền công tác tổ chức đại hội, yêu cầu nhân dân dọn dẹp vệ sinh xóm, làng sạch đẹp….

Về Báo Đáp, càng ấn tượng hơn khi xã vừa được đón nhận Bằng công nhận xã đạt nông thôn mới. Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm: “Đây là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Báo Đáp; đồng thời cũng khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng và niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Đó là yếu tố rất quan trọng góp phần hoàn thành thắng lợi các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nói riêng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010 - 2015 nói chung”. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Báo Đáp nhiệm kỳ 2010 – 2015 đưa ra 6 chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng điểm của cả nhiệm kỳ và Đảng ủy đã xây dựng thành 6 nghị quyết chuyên đề để tập trung lãnh, chỉ đạo. Đến nay, các chương trình trọng điểm đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch Nghị quyết Đại hội đề ra.

Nổi bật là chương trình “Tập trung xây dựng kết cấu hạ tầng của một số công trình trọng điểm”. Hệ thống đường giao thông liên thôn được bê tông hóa 100%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết 32%. Hệ thống đường điện, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa trung tâm xã được đầu tư xây dựng mới khang trang. Chương trình “Sản xuất lúa chất lượng cao, đưa vụ 3 thành vụ sản xuất chính trong đó chú trọng cây ngô là chủ yếu” được thực hiện tốt. Diện tích lúa chất lượng cao hàng năm đạt từ trên 50% diện tích lúa của xã, năng suất trung bình đạt trên 50,5 tạ/ha/vụ. Cây ngô đông trên đất 2 vụ lúa dần trở thành cây mũi nhọn của người dân với năng suất trung bình đạt 40 tạ/ha/vụ, sản lượng đạt 400 tấn…

Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã khẳng định vai trò lãnh đạo to lớn của Đảng bộ, sự đồng thuận rất cao của nhân dân các dân tộc trong xã. Càng vinh dự hơn khi Báo Đáp được tỉnh chỉ đạo tổ chức đại hội điểm Đảng cơ sở nhiệm kỳ 2015 - 2020. Với sự chuẩn bị tốt các hoạt động phục vụ cho đại hội điểm, chắc chắn Đại hội Đảng bộ xã Báo Đáp khóa XXII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 sẽ thành công tốt đẹp đưa ra được các mục tiêu và giải pháp phù hợp đưa kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

 Ngọc Sơn

Các tin khác

Ngày mai (2/5), Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Lan Anh, CĐCS Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Ngày 28/7/1947, Đại hội lần thứ nhất Liên hiệp Công đoàn tỉnh được tổ chức, đồng chí Nguyễn Tiến Lãng được bầu làm Chánh Thư ký Liên hiệp Công đoàn tỉnh. Sự ra đời của Liên hiệp Công đoàn Yên Bái có ý nghĩa to lớn đánh dấu bước ngoặt lịch sử đối với phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), thể hiện sự lớn mạnh của phong trào công nhân Yên Bái. Khi có tổ chức công đoàn, đội ngũ công nhân tỉnh Yên Bái đã tham gia các phong trào hiệu quả hơn, vì có một tổ chức đứng ra tập hợp, lãnh đạo, chỉ đạo có quy mô, có nội dung, phương thức cụ thể, rõ ràng.

Quang cảnh Lễ thượng cờ Thống nhất non sông

Bến Hải-Hiền Lương đã khắc ghi vào lịch sử dân tộc và tiềm thức nhân loại là biểu tượng sáng ngời của niềm tin và khát vọng hòa bình, thống nhất non sông; là ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Thanh niên miền Bắc, trong đó có thanh niên Yên Bái hưởng ứng Phong trào “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. (Ảnh: T.L)

Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Quân và dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân Yên Bái tự hào vì đã đóng góp được 29 vạn tấn lương thực, 15 vạn tấn thực phẩm; tiễn đưa gần 25.000 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường miền Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục