HĐND tỉnh Yên Bái thẩm tra các dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án chuẩn bị trình Kỳ họp thứ 4

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/12/2021 | 3:12:25 PM

YênBái - Để chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ 4 - Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái khóa XIX, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã tổ chức Hội nghị thẩm tra các dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án trình Kỳ họp.

Dự hội nghị có đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh và Hoàng Thị Thanh Bình; lãnh đạo các ban của HĐND tỉnh.


Lãnh đạo Ban Pháp chế - HĐND tỉnh cho ý kiến vào các dự thảo, báo cáo chuẩn bị trình tại Kỳ họp thứ 4 - HĐND tỉnh.

Tại Hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh và thành viên các Ban Pháp chế, Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh đã tập trung thảo luận cho ý kiến vào các dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án trình Kỳ họp. 

Đó là, Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc giao biên chế công chức hành chính, biên chế các hội có tính chất đặc thù, khoán số lượng hợp đồng theo Nghị định số 161/2018/NĐ-CP và phê duyệt tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập tỉnh Yên Bái năm 2022; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc hỗ trợ đối với lao động hợp đồng làm chuyên môn, nghiệp vụ trong các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội, cơ quan hành chính nhà nước thôi việc theo nguyện vọng trong năm 2019 - 2020; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về sửa đổi, bổ sung một số điều của của Nghị quyết số 22/2020/NQ-HĐND ngày 14/7/2020 của HĐND tỉnh Yên Bái về việc ban hành một số loại phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh Yên Bái thuộc thẩm quyền quyết định của HĐND tỉnh.



Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn giải trình làm rõ thêm về các các dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án trình kỳ họp.

Các đại biểu cũng cho ý kiến vào Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 tỉnh Yên Bái; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc giao kế hoạch vốn ngân sách Nhà nước năm 2022; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư; phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án nhóm B sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2022; 

Tờ trình và dự thảo Nghị quyết phê duyệt dự toán ngân sách địa phương năm 2022; Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc sửa đổi, bổ sung Điều 1 của Nghị quyết số 73/2020/NQ-HĐND ngày 16/12/2020 của Hội đồng nhân dân tỉnh Yên Bái thông qua Đề án phát triển giao thông nông thôn trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021-2025 và một số tờ trình khác…

Tại Hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ban, ngành của tỉnh đã giải trình làm rõ thêm một số nội dung các dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án…



 Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Quỳnh Khánh đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp thu, chỉnh sửa và sớm hoàn thiện các dự thảo, báo cáo trước khi trình Kỳ họp.

Qua Hội nghị thẩm tra, Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh cũng đã đề nghị các cơ quan soạn thảo cần làm rõ thêm một số nội dung, từ ngữ, bố cục các dự thảo nghị quyết, báo cáo, đề án nêu trên. Đồng thời tiếp thu, chỉnh sửa bổ sung và sớm hoàn thiện trước khi trình Kỳ họp.

Đức Toàn

Tags Yên Bái HĐND tỉnh thẩm tra dự thảo nghị quyết báo cáo đề án trình kỳ họp

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng tỉnh Tây Ninh và chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Chiều 05/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Sáng 5/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Lai Châu do đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lai Châu làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái.

Lãnh tụ Karl Marx, nhà tư tưởng vĩ đại. Ảnh 1: Getty Images

Karl Marx- nhà bác học thiên tài, nhà tư tưởng vĩ đại mà trí tuệ của ông xứng đáng được coi là trí tuệ của một người khổng lồ của thời đại.

Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh (bên phải) và Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (bên trái) chúc mừng ông Nguyễn Trí Đại

Ông Nguyễn Trí Đại, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái, vừa được điều động làm Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục