Trường Chính trị tỉnh Yên Bái: Hội thảo tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/6/2022 | 12:24:21 PM

YênBái - Sáng 22/6, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo cấp tỉnh nghiên cứu, trao đổi về những nội dung của tác phẩm “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội (CNXH) và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và chủ trì Hội thảo. Dự Hội thảo còn có lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh, giảng viên trực tiếp giảng dạy lý luận chính trị tại các trường trung cấp, cao đẳng, trung tâm chính trị cấp huyện.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủyTạ Văn Long nhấn mạnh: Hội thảo là hoạt động thiết thực của đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng đang được tổ chức sâu rộng trong toàn Đảng hiện nay và là hoạt động ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Yên Bái (30/6/1945 - 30/6/2022). Đồng thời, cũng là dịp để mỗi cán bộ, giảng viên lý luận chính trị trong tỉnh được nghiên cứu, thấm nhuần về CNXH, con đường đi lên CNXH ở Việt Nam gắn với yêu cầu nghiên cứu, giảng dạy các chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị.  


Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại Hội thảo.

Tác phẩm "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam" là một hệ thống gồm 29 bài viết, bài phát biểu tiêu biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong thời gian từ khi chuẩn bị xây dựng Văn kiện Đại hội XIII của Đảng cho đến nay. Nội dung xuyên suốt của tác phẩm là sự phân tích biện chứng, lập luận chặt chẽ, sắc bén, lý giải sâu sắc, thấu đáo nhiều câu hỏi lớn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam.


Tác phẩm "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tinh thần của tác phẩm cũng là những giá trị cốt lõi về đường lối lý luận của Đảng Cộng sản Việt Nam trong thời kỳ đổi mới, là sự đúc kết về mặt lý luận dựa trên cơ sở tổng kết thực tiễn sự nghiệp cách mạng Việt Nam trong thời kỳ mới và có giá trị định hướng chiến lược lâu dài của Đảng. Mỗi bài viết, bài phát biểu trong tác phẩm đều có sức lan tỏa đặc biệt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. 

Với ý nghĩa đó, Ban Tuyên giáo Trung ương đã chỉ đạo đưa các nội dung tác phẩm vào chương trình bồi dưỡng lý luận chính trị ở các trường chính trị, trung tâm chính trị cấp huyện và các trường cao đẳng, trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh. Do đó, việc nghiên cứu, thấm nhuần sâu sắc nội dung tác phẩm là một việc làm có ý nghĩa thiết thực phục vụ tuyên truyền, giảng dạy. 


Các đại biểu tham dự hội thảo.

Với hơn 20 tham luận với các nội dung phong phú xung quanh các nội dung trong tác phẩm đã có 11 tham luận được trình bày trực tiếp tại Hội thảo góp phần làm rõ những vấn đề cốt lõi, có ý nghĩa thiết thực về vấn đề lý luận và thực tiễn. 

Các tham luận đã làm rõ thêm những nhóm giải pháp cơ bản như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, giảng viên tại các cơ sở giáo dục về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam; giải pháp giải quyết những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình nhận thức và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam thực tiễn địa phương, cơ sở hiện nay; làm rõ trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền, đội ngũ cán bộ, đảng viên của các cơ quan, đơn vị trong quá trình nhận thức; giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức lý luận chính trị của cơ sở đào tạo trong tình… 


Quang cảnh Hội thảo.

Qua đây, Trường Chính trị tỉnh sẽ vận dụng kết quả, hình thành cơ sở dữ liệu phục vụ công tác giảng dạy, phổ biến sâu rộng kết quả, ý nghĩa của Hội thảo tới cán bộ, giảng viên, học viên trong thời gian sớm nhất. 

Hoài Văn

Tags Hội thảo CNXH Việt Nam Tổng Bí thư Yên Bái Trường Chính trị tỉnh

Các tin khác
Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Các đại biểu dự Hội nghị

Đến hết quý 1, thành phố Yên Bái đã có 21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm theo Kế hoạch hành động số 236 của Thành ủy; 17 chỉ tiêu đạt trên 50% kế hoạch,

Kỳ họp đã thông 17 nghị quyết quan trọng về cơ chế, chính sách; trong đó có Nghị quyết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục