Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh hành động vì mục tiêu giảm nghèo bền vững

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/5/2023 | 7:41:25 AM

YênBái - Căn cứ mục đích, yêu cầu và nội dung Kế hoạch số 62 của Tỉnh ủy về thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững năm 2022, Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các ban xây dựng Đảng, văn phòng, đoàn thể khối và các chi, đảng bộ cơ sở tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện kế hoạch một cách nghiêm túc, hiệu quả, phù hợp điều kiện thực tế của Đảng ủy Khối và tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Lãnh đạo Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ kinh phí cho các hộ nghèo xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.
Lãnh đạo Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hỗ trợ kinh phí cho các hộ nghèo xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Song song với việc ban hành các công văn khảo sát, tuyên truyền vận động, hỗ trợ giảm nghèo, Đảng ủy khối đã tổ chức các đoàn công tác làm việc với cấp Huyện ủy Văn Chấn cũng như cấp ủy, chính quyền 2 xã Suối Bu, Suối Giàng để rà soát nắm tình hình, thống kê số hộ nghèo của các địa phương, phân tích, đánh giá và xây dựng phương án tuyên truyền, hỗ trợ các hộ thoát nghèo năm 2022 theo kế hoạch được Tỉnh ủy giao. 

BTV Đảng ủy khối đã phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) của tỉnh, Huyện ủy Văn Chấn tổ chức làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ 2 xã về thực trạng, lộ trình xây dựng NTM, nhằm giúp địa phương trong xây dựng kế hoạch, giải pháp đảm bảo hoàn thành tiến độ xây dựng NTM. 

Theo đó, từ năm 2022 đến nay, Đảng ủy Khối đã phối hợp với các chi, đảng bộ trong Khối tổ chức nhiều hoạt động Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp tại 2 xã Suối Giàng và Suối Bu để thực hiện công tác an sinh ủng hộ, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa; ủng hộ, hỗ trợ địa phương trong công tác giảm nghèo và xây dựng NTM. 

Chỉ riêng trong năm 2022, bằng những hoạt động thiết thực này, Đảng ủy Khối đã giúp đỡ 40 hộ thoát nghèo, tăng 10 hộ so với kế hoạch Tỉnh ủy giao. Cụ thể, đã hỗ trợ ban đầu cho 40 hộ nghèo ở 2 xã bằng cây, con giống, trị giá 2 triệu đồng/1 hộ. Trong đó, 20 hộ xã Suối Bu được hỗ trợ mỗi hộ 1.500 cây quế giống, kèm theo phân bón (phân dúi), thuốc chống kiến; 20 hộ xã Suối Giàng được hỗ trợ mỗi hộ 1 con lợn giống sinh sản của địa phương. 

Ngoài ra, Đảng ủy Lhối và các đoàn thể đã tích cực huy động các nguồn lực xã hội hóa giúp đỡ 2 địa phương phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, góp phần thúc đẩy lộ trình thực hiện xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững. 

Điển hình là Đảng ủy Ngân hàng Agribank tỉnh Yên Bái hỗ trợ xây dựng nhà cho 1 hộ nghèo xã Suối Giàng và 1 hộ nghèo xã Suối Bu, trị giá 100 triệu đồng (50 triệu đồng/hộ); Hội Cựu chiến binh, Công đoàn Viên chức tỉnh và Đoàn Thanh niên Khối phối hợp tổ chức thăm hỏi động viên các gia đình chính sách gặp khó khăn trong dịp tết Nguyên đán: Công đoàn Viên chức tỉnh tặng trên 67 suất quà trị giá 27,6 triệu đồng; Đoàn Thanh niên khối tặng 12 suất quà, trị giá 6 triệu đồng; Hội Cựu Chiến binh khối tặng quà hội viên 5 suất quà, trị giá 2,5 triệu đồng… 

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên khối còn triển khai công trình thanh niên hỗ trợ xã Suối Giàng trồng 400 cây đào và 3.000 cây quế, trị giá 25 triệu đồng; nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6, tặng 20 suất quà trị giá 20 triệu đồng tại 2 xã Suối Giàng và Suối Bu; phối hợp với đoàn tình nguyện Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu cho các em học sinh xã Suối Bu như làm khu vui chơi, thư viện, tặng chăn, đồ dùng, đồ chơi… với tổng trị giá trên 150 triệu đồng; phối hợp với Đoàn Khối doanh nghiệp Hải Phòng khảo sát công trình nước sạch, tặng quà cho các hộ nghèo của xã Suối Bu…
Từ đầu năm 2023 đến nay, Đảng ủy Khối phối hợp với Huyện ủy Văn Chấn nắm bắt tình hình của 2 xã Suối Bu và Suối Giàng để có giải pháp hỗ trợ địa phương trong xây dựng và triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch hàng năm, đảm bảo bám sát chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 và điều kiện thực tế của địa phương. 

Theo đó, trên cơ sở các nguồn hỗ trợ của Đảng ủy Khối, cấp ủy, chính quyền 2 xã đã giao nhiệm vụ cho các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong việc tư vấn, hỗ trợ các hộ nghèo trong việc phát huy nội lực, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực được hỗ trợ để phát triển kinh tế, phấn đấu thoát nghèo. 

Kết quả cho thấy, Đảng ủy Khối đã chủ động thực hiện tốt việc phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương 2 xã trong công tác tuyên truyền, vận động các hộ nghèo khắc phục khó khăn, tận dụng có hiệu quả các nguồn lực được hỗ trợ, đầu tư để thực hiện hiệu quả công tác giúp 2 xã vùng cao của huyện Văn Chấn là Suối Bu và Suối Giàng giảm nghèo bền vững theo Kế hoạch số 62 của Tỉnh ủy. 

Đồng thời, tích cực phát huy nội lực để phát triển kinh tế gia đình và hoàn thành có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xóa nghèo bền vững và xây dựng NTM. 

Căn cứ nhiệm vụ Tỉnh ủy giao, Đảng ủy Khối chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở, các đoàn thể khối tiếp tục tuyên truyền, vận động và huy động sự đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, đoàn viên chung tay giúp đỡ, hỗ trợ các xã trong công tác an sinh xã hội và thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Đồng thời, phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và đồng bào dân tộc ở các thôn, bản vùng sâu, vùng xa của cả 2 xã.

Thanh Hương

Tags Đảng ủy khối cơ quan doanh nghiệp giảm nghèo Kế hoạch số 62

Các tin khác
Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục