Thành phố Yên Bái làm việc với đoàn đại biểu huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/3/2024 | 8:44:50 PM

YênBái - Chiều nay – 25/3, thành phố Yên Bái đã có buổi làm việc, toạ đàm gặp gỡ, giao lưu hữu nghị với đoàn đại biểu huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái Nguyễn Ngọc Trúc đã giới thiệu về những tiềm năng, thế mạnh của thành phố trên các lĩnh vực: công nghiệp, du lịch, dịch vụ, y tế, giáo dục, cơ sở hạ tầng... Với khả năng kết nối giao thông thuận tiện, nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng, nhân lực dồi dào, chính sách thu hút đầu tư cởi mở, cùng với xu thế hội nhập và toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay, thành phố Yên Bái có nhiều tiềm năng, cơ hội phát triển và đang là điểm đến hấp dẫn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.


Đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cho biết, ngày 17/9/2021, thành phố Yên Bái và thành phố Ngọc Khê, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã ký thoả thuận thiết lập quan hệ cấp địa phương. Đây là tiền đề tốt đẹp để thành phố Yên Bái và huyện Hà Khẩu thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong thời gian tới. 

Đồng chí tin tưởng rằng với nhiều điểm tương đồng, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa thành phố Yên Bái và huyện Hà Khẩu sẽ ngày càng phát triển, góp phần làm sâu sắc thêm mối quan hệ hữu nghị của hai tỉnh Yên Bái và tỉnh Vân Nam nói riêng và hai nước Việt Nam – Trung Quốc nói chung. 

Đồng chí cũng mong muốn lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Lào Cai và thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ, kết nối giữa thành phố Yên Bái với huyện Hà Khẩu trong thời gian tới.


Lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng ảnh lưu niệm cho đoàn đại biểu huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chu đáo của các đồng chí lãnh đạo thành phố Yên Bái, bà Đặng Thụy - Phó Bí thư Huyện uỷ, Huyện trưởng chính quyền nhân dân huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam cũng mong muốn trong thời gian tới hai địa phương tiếp tục mở rộng giao lưu, hợp tác, tăng cường kết nối thị trường để phát triển chuỗi cung ứng trong các lĩnh vực như: công nghiệp qua biên giới, phát triển kinh tế xanh, du lịch, hội trợ triển lãm… Cùng với đó nghiên cứu, xây dựng kết nối thu hút đầu tư, thúc đẩy các ngành nghề theo thế mạnh của từng địa phương. 

Huyện trưởng Đặng Thụy cũng mong muốn thành phố Yên Bái sẽ tham gia chuyến công tác tại huyện Hà Khẩu cùng đoàn công tác của tỉnh Lào Cai vào tháng 4 tới đây để hiểu rõ hơn về những tiềm năng, thế mạnh của Hà Khẩu nhằm phối hợp triển khai thực hiện trong thời gian tới. Cùng với đó, cần thiết lập cơ chế giao lưu chặt chẽ giữa chính quyền hai địa phương, đặc biệt trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hoá, du lịch. Huyện Hà Khẩu cam kết sẽ quảng bá các hình ảnh của thành phố Yên Bái nói riêng, tỉnh Yên Bái nói chung tới các doanh nghiệp du lịch, để đông đảo bạn bè quốc tế biết đến Yên Bái…

Thu Trang

Tags Thành phố Yên Bái làm việc đoàn đại biểu huyện Hà Khẩu tỉnh Vân Nam Trung Quốc

Các tin khác
Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục