[Ảnh] Nếp tan Cao Phạ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/9/2020 | 4:12:57 PM

YênBái - Cao Phạ chọn trồng lúa nếp tan theo hướng hàng hóa là hướng đi mới của đồng bào Thái nơi đây.

Nhắc đến Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải là người nghĩ ngay đến đèo Khau Phạ - một trong "tứ đại đỉnh đèo" của Việt Nam và điểm dừng chân trải nghiệm, khám phá, thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của thung lũng Lìm Mông dưới chân đèo Khau Phạ với những thửa ruộng bậc thang lóng lánh, mênh mang mùa nước đổ.

Xã Cao Phạ có 100% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống với 5 bản người Mông và 2 bản người Thái. Trong những năm qua, cùng với việc phát huy, khai thác các tiềm năng, thế mạnh về du lịch, Cao Phạ còn chú trọng phát triển nông nghiệp, trong đó trồng lúa nếp tan theo hướng hàng hóa đang là hướng đi mới của đồng bào Thái nơi đây.





Cao Phạ hiện có 150 ha trồng lúa nếp tan một vụ 



Cùng với phát triển du lịch; phát triển nông nông nghiệp, trong đó, trồng lúa nếp tan theo hướng hàng hóa đang là hướng đi mới của người dân Cao Phạ



Sản lượng lúa nếp đạt từ 550 - 600 tấn/năm 





Sản phẩm cốm được làm từ nếp tan ở xã Cao Phạ cũng được du khách rất ưa chuộng.

Hà Tĩnh

Tags Cao Phạ Mù Cang Chải nếp tan cốm

Các tin khác
Yên Bái đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư. Ảnh minh hoạ

Các cấp chính quyền tỉnh Yên Bái thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp nhằm đẩy nhanh vốn đầu tư trên địa bàn.

Mô hình chăn nuôi trâu, bò bán chăn thả của hội viên nông dân xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.

Với địa hình đồi núi hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, khí hậu khắc nghiệt, khô hanh kéo dài, huyện Mù Cang Chải gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Những năm gần đây, Hội Nông dân (HND) huyện Mù Cang Chải đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động có ý nghĩa, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong phát triển nông nghiệp tại địa phương.

Vườn thanh long được cấp mã số vùng trồng tiêu thụ nội địa của gia đình ông Trần Bá Đức, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Nhiều năm qua, người trồng cây ăn quả ở xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh sản xuất theo hướng an toàn, không thuốc trừ cỏ, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) với quan niệm “sản xuất an toàn, sản phẩm không lo ế”.

Ảnh minh họa

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục