Thành phố Yên Bái: Trên 60% chất thải rắn sinh hoạt được tái chế

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/11/2021 | 3:26:48 PM

YênBái - Hiện nay, rác thải sinh hoạt trên địa bàn thành phố Yên Bái và một phần tại khu vực thị trấn Yên Bình được Nhà máy xử lý rác thải của Công ty Cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành Yên Bái thu gom, vận chuyển và xử lý.

Dây chuyền xử lý rác tại Nhà máy xử lý rác thải của Công ty Cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành.
Dây chuyền xử lý rác tại Nhà máy xử lý rác thải của Công ty Cổ phần Môi trường và Năng lượng Nam Thành.

Với công nghệ xử lý là sản xuất phân vi sinh và tái chế hạt nhựa, Nhà máy đã tái sử dụng làm phân vi sinh đạt 52% và tỷ lệ tái chế hạt nhựa chiếm 8,7%, còn lại là đốt và chôn lấp. 

Lượng thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải của Công ty hiện khoảng 130 tấn/ngày, mới chỉ đáp ứng khoảng 40% công suất của Nhà máy. 

Với công suất xử lý từ 250 - 300 tấn rác thải mỗi ngày, Công ty vẫn có thể tiếp nhận rác thải của một số huyện gần để xử lý.

Thu Hạnh

Các tin khác
Dàn iPhone mới giảm giá

Chỉ sau 10 ngày mở bán, Di Động Việt đã điều chỉnh giá iPhone 13, 13 mini, 13 Pro về mức "sàn", ghi nhận đang giảm đến 8 triệu đồng cho từng phiên bản, thấp nhất 19,99 triệu đồng.

Giá vàng trong nước và thế giới cùng giảm.

Sáng 4/11, giá vàng trên thị trường thế giới tiếp tục có phiên thứ 2 giảm mạnh. Trong khi đó, giá vàng trong nước cũng giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao.

Làm cây rơm dự trữ thức ăn cho trâu, bò trong mùa đông là cách làm phổ biến ở vùng nông thôn.

Để chủ động phòng, chống đói rét cho trâu, bò trong vụ đông năm 2021, người chăn nuôi cần tận dụng tối đa được nguồn rơm, rạ sau khi thu hoạch lúa mùa, dự trữ và chế biến sử lý rơm làm thức ăn cho trâu bò. Tuy hàm lượng dinh dưỡng thấp, nhưng đem rơm, rạ chế biến sẽ là nguồn thức ăn tốt, giàu dinh dưỡng, hàm lượng Protein cao. Bà con chăn nuôi cần chú ý các phương pháp dự trữ, chế biến rơm, rạ như sau:

Cán bộ Đội thuế số 4 Chi cục Thuế khu vực Trấn Yên - Văn Yên trao đổi nghiệp vụ thu ngân sách.

Năm 2021, huyện Văn Yên được tỉnh giao dự toán thu ngân sách 228,2 tỷ đồng; trong đó, thu cân đối 111,2 tỷ đồng, thu tiền sử dụng đất 115 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục