Huyện Trấn Yên trồng 3 ha sen trong "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp"

  • Cập nhật: Chủ nhật, 14/4/2024 | 10:18:40 AM

YênBái - Vừa qua, tại thôn Minh Phú, xã Vân Hội, lãnh đạo huyện Trấn Yên đã cùng nhân dân trồng 3 ha cây sen trong “Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp".

Lãnh đạo huyện Trấn Yên cùng bà con nhân dân trồng sen tại thôn Minh Phú, xã Vân Hội
Lãnh đạo huyện Trấn Yên cùng bà con nhân dân trồng sen tại thôn Minh Phú, xã Vân Hội

Trong "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp” tháng 4, lãnh đạo huyện Trấn Yên và các phòng ban liên quan đã tham gia cùng nhân dân thôn Minh Phú, xã Vân Hội trồng các loại sen giống mới như: sen Super, Quan âm trắng, Bách Diệp (Tây hồ), sen hồng Đồng Tháp. 

Theo lãnh đạo huyện Trấn Yên, đây là các giống sen nổi tiếng ở các vùng, miền, thích hợp với trồng ở ao, hồ, ruộng trũng. Đặc điểm của bốn loại sen này là bông to, thơm, không tốn diện tích, có thể trồng 2.000 mắt/ha. Hoa bền đẹp, thời gian ra hoa kéo dài hơn giống bản địa từ 3-4 tháng. Ngoài việc trồng sen để phát triển du lịch, người trồng sen có thêm nhiều nguồn thu nhập từ ướp trà, bán hoa, ngó sen, cây giống, lấy lá làm trà…

Với những đặc điểm nổi trội của các giống sen mới, phát huy lợi thế về diện tích ao đầm phù hợp, năm 2024, huyện Trấn Yên phấn đấu trồng 25-30ha sen,  chủ yếu ở xã: Vân Hội, Việt Cường, Minh Quân, Bảo Hưng. Ngay trong "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp", lãnh đạo huyện và người dân đã trồng được gần 3ha sen ở thôn Minh Phú. 

Văn Tuấn

Tags Trấn Yên trồng chè tre măng Bát độ sen Vân Hội

Các tin khác
Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên giải ngân cho người dân xã Liễu Đô.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Yên Bái thực hiện cho vay đối với 18 chương trình tín dụng. Ước đến 30/4/2024, dư nợ đạt 5.031 tỷ đồng, tăng 3,37% so với năm 2023.

Khu vực rừng bị cháy tại tỉnh Nghệ An chiều 30/4/2024.

Những ngày tới nắng nóng sẽ tiếp tục xảy ra tại nhiều địa phương, nguy cơ cao xảy ra cháy rừng. Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra tình hình thực hiện Đề án trồng dâu nuôi tằm tại xã Yên Thái.

Xác định trồng dâu nuôi tằm là một trong những chương trình kinh tế trọng điểm, huyện Văn Yên đã xây dựng Đề án trồng dâu nuôi tằm, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân và triển khai các chính sách hỗ trợ về vốn, kỹ thuật. Huyện đã từng bước khắc phục những khó khăn trong quá trình triển khai để mở rộng diện tích vùng dâu tằm.

Các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Yên Bái tập trung thực hiện khắc phục các tồn tại trên lưới điện trước kỳ nghỉ lễ.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5, cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong suốt 10 năm qua, nhiều nơi lên đến hơn 43 độ C. Do đó, nhu cầu sử dụng điện của người dân đã tăng đột biến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục