Nhận chuyển phát hồ sơ và lệ phí xét tuyển đại học, cao đẳng qua bưu điện

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/7/2016 | 8:09:09 AM

Nhằm đem lại tiện ích cho các trường đại học-cao đẳng (ĐH-CĐ); tiết kiệm chi phí cho thí sinh, nhất là tại vùng sâu, vùng xa, Bưu điện Việt Nam chính thức thực hiện việc chuyển phát hồ sơ kèm lệ phí xét tuyển trên tất cả các bưu cục.

Theo đó, các trường ĐH-CĐ bắt đầu nhận đăng ký xét tuyển từ ngày 1-8 đến ngày 12-8, ngoài đăng ký xét tuyển theo phương thức đăng ký trực tuyến, thí sinh có thể đăng ký qua đường bưu điện. Trên cơ sở điểm chuẩn các trường công bố, từ ngày 14 đến ngày 19-8 thí sinh chính thức nộp hồ sơ xác nhận nguyện vọng học tới các trường kèm bản chính giấy chứng nhận kết quả kì thi THPT quốc gia. Việc nộp hồ sơ xác nhận nguyện vọng học chỉ được thực hiện theo phương thức gửi qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường. Sau đó, các trường sẽ tổ chức đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung và kết thúc việc xét tuyển vào ngày 20-10 đối với hệ ĐH và ngày 15-11 đối với hệ CĐ. Tại các đợt xét tuyển bổ sung, các bưu cục tiếp tục nhận chuyển phát hồ sơ xét tuyển như đợt đầu.

Để thực hiện nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện, đối với bước đăng ký xét tuyển (từ ngày 1 đến 12-8) thí sinh, phụ huynh đến bưu cục giao dịch để cung cấp thông tin đăng ký xét tuyển và nộp hồ sơ đăng ký, lệ phí xét tuyển (nếu có). Bưu điện chấp nhận và gửi hồ đăng ký sơ xét tuyển của thí sinh tới các trường ĐH-CĐ theo yêu cầu của thí sinh, đồng thời thanh toán tiền lệ phí xét tuyển của trường được thu qua bưu điện. Đối với bước chuyển phát hồ sơ xác nhận nguyện vọng học (những thí sinh trúng tuyển), thí sinh, phụ huynh đến bưu cục để cung cấp thông tin và nộp hồ sơ xác nhận nguyện vọng học (kèm bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia) tới trường mình đăng ký. Sau khi chấp nhận, bưu điện sẽ gửi hồ sơ xác nhận nguyện vọng của thí sinh tới các trường ĐH-CĐ và trung học chuyên nghiệp theo yêu cầu của thí sinh.

Tùy theo nhu cầu gửi, thí sinh có thể lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh hoặc chuyển đảm bảo đến các trường ĐH-CĐ. Cước chi trả đối với gói dịch vụ này là 30.000 đồng; thời gian gửi hồ sơ tới trường được tính theo dấu ngày đóng trên bưu gửi.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục