Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Văn Yên lần thứ XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/8/2016 | 1:35:04 PM

YênBái - YBĐT - Trong 2 ngày 22 và 23/8, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Văn Yên tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 với sự tham gia của 159 đại biểu chính thức, đại diện cho trên 21.000 hội viên phụ nữ toàn huyện.

Nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Hội LHPN huyện đã bám sát sự lãnh đạo của Thường trực Huyện ủy, các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện và sự hướng dẫn chuyên môn của Hội LHPN tỉnh Yên Bái, vận dụng sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng trong chỉ đạo phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội.

Những chỉ tiêu khó được các cấp Hội tập trung nguồn lực, lựa chọn các giải pháp phù hợp tổ chức thực hiện có hiệu quả, đã xây dựng các điểm chỉ đạo và nhân rộng trong toàn Hội như các mô hình tiết kiệm, gia đình “5 không 3 sạch”, ký uỷ thác và tín chấp cho hội viên vay vốn, giúp cây, con giống phát triển kinh tế. Sau 5 năm, Hội đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức 16/17 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội khoá XIV đề ra.

Các đại biểu biểu quyết bầu Ban Chấp hành Hội LHPN huyện Văn Yên khóa XV, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Hội LHPN huyện cũng đã chỉ đạo các cấp Hội tích cực thực hiện Đề án “Xoá đói giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế” gắn với phong trào “Giúp nhau xoá đói, giảm nghèo có địa chỉ”, đã có 2.793 lượt hộ phụ nữ nghèo được giúp đỡ.

Từ phong trào "Phụ nữ làm kinh tế giỏi", đến nay, toàn huyện có 200 mô hình phụ nữ làm kinh tế có thu nhập từ 50 - 70 triệu đồng/năm; 177 mô hình thu nhập từ 70 - 100 triệu đồng/năm trở lên, 173 mô hình thu nhập từ 100 - 300 triệu đồng; đưa mức thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt 24,2 triệu đồng/năm, tăng 2,2 lần so với năm 2010; tỷ lệ hộ nghèo bình quân mỗi năm giảm 4,26%.

Đại hội đã tập trung thảo luận, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016 - 2021 với mục tiêu tổng quát là: Đoàn kết, phát huy truyền thống, tiềm năng và sức sáng tạo của phụ nữ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và vị thế của phụ nữ; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng Hội vững mạnh; phấn đấu vì mục tiêu bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ, xây dựng gia đình hạnh phúc, góp phần xây dựng huyện Văn Yên ngày càng phát triển.

 

Các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN tỉnh và lãnh đạo huyện Văn Yên tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội LHPN huyện Văn Yên khóa XV..

Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu 37 đồng chí có đủ phẩm chất năng lực, trình độ, uy tín vào Ban Chấp hành Hội LHPN huyện Văn Yên khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Phạm Thị Minh Hằng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Chủ tịch Hội LHPN huyện khóa XIV tái đắc cử chức Chủ tịch Hội LHPN huyện khóa XV. Đồng chí Đoàn Thị Kim Cúc và Nguyễn Thị Thúy tái cử chức danh Phó chủ tịch Hội LHPN huyện. Đại hội cũng đã bầu 20 đại biểu đi dự đại hội cấp trên.

Minh Huyền - Hoài Văn

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục