Yên Bái: Triển khai kế hoạch công tác an toàn thực phẩm năm 2017

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/3/2017 | 9:46:50 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 27/3, Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác an toàn thực phẩm năm 2016, triển khai kế hoạch năm 2017 và Tháng hành động vì vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2017.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh ký kết chương trình phối hợp vận động và giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm giai đoạn 2016 - 2020.
Lãnh đạo UBND tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh ký kết chương trình phối hợp vận động và giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm giai đoạn 2016 - 2020.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Nông Văn Lịnh - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các thành viên Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh.

Trong năm 2016, tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo thành lập 452 đoàn công tác thanh, kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) với tổng số gần 6.000 lượt cơ sở. Qua kiểm tra có trên 5.300 cơ sở đảm bảo VSATTP; các lực lượng chức năng đã phát hiện 542 cơ sở vi phạm, xử phạt hành chính trên 236 triệu đồng

Mặc dù đã làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra và công tác tuyên truyền về VSATTP nhưng trong năm, toàn tỉnh vẫn xảy ra 18 vụ ngộ độc thực phẩm, tăng 6 vụ so với năm 2015; 573 người bị ngộ độc thực phẩm, tăng 336 người so với năm 2015; 6 trường hợp tử vong, tăng 2 trường hợp so với năm 2015.

Các đại biểu đã tập trung thảo luận về những khó khăn trong công tác quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh; các giải pháp để thực hiện tốt việc quản lý thức ăn đường phố…

Hội nghị cũng đã triển khai kế hoạch năm 2017 và Tháng hành động vì VSATTP năm 2017 với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu” từ ngày 15/4/2017 đến 15/5/2017.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành trong công tác đảm bảo VSATTP.

Về nhiệm vụ trọng tâm năm 2017, đồng chí cho rằng cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức từ lãnh đạo đến người dân về vấn đề VSATTP; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 13 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước.

UBND các cấp phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra ngộ độc trên địa bàn; xây dựng kế hoạch cụ thể triển khai nhiệm vụ năm 2017; đẩy mạnh công tác quản lý cấp giấy chứng nhận cho các cơ sở đảm bảo VSATTP, đặc biệt trong việc nấu rượu tại các hộ dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến cũng yêu cầu các cấp từ tỉnh đến xã phải cung cấp đường dây nóng tiếp nhận về vấn đề VSATTP. Ngành tài chính tham mưu cho UBND tỉnh bố trí ngân sách cho công tác đảm bảo VSATTP.

Các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, đoàn thể kiểm tra vấn đề VSATTP tại cơ sở; làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, trong đó cần lựa chọn hình thức phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm.

Các ngành cần phối hợp trong công tác thanh, kiểm tra VSATTP, tránh chồng chéo, công khai các cơ sở sản xuất không đạt yêu cầu VSATTP; tập trung vào quản lý vùng sản xuất rau, bếp ăn tập thể...; giám sát chặt chẽ việc tiêu hủy hàng hóa không đảm bảo VSATTP.

Đồng chí yêu cầu, năm 2017 không được để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm lớn và có người tử vong do ngộ độc thực phẩm; tăng cường công tác thanh, kiểm tra VSATTP trên địa bàn toàn tỉnh. Các thành viên Ban Chỉ đạo căn cứ chức năng, nhiệm vụ để triển khai thực hiện kế hoạch đạt hiệu quả cao.

Nhân dịp này, UBND tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp vận động và giám sát đảm bảo an toàn thực phẩm giai đoạn 2016 - 2020.

Lê Thương

Các tin khác
Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, cả nước nắng nóng gay gắt.

Thống kê từ Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.

Điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đã hoàn thành.

Các đơn vị đang khẩn trương xây dựng 7 điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc Nam gồm nhà vệ sinh lưu động, bãi đỗ, đường ra vào, một số hoàn thành trước 30/4.

Cán bộ Hội Phụ nữ xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho hội viên.

Toàn tỉnh Yên Bái hiện có 3.280 báo cáo viên, tuyên truyền viên. Đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân, cùng với sử dụng phương thức truyền thống, công tác tuyên truyền miệng đã tận dụng, phát huy được ưu thế của các loại hình truyền thông khác

Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục