Đoàn công tác Bộ Xây dựng thăm, tặng quà đồng bào Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/8/2017 | 4:16:49 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 8/8, đoàn công tác của Bộ Xây dựng do ông Phạm Minh Hà - Cục trưởng Cục Giám định Nhà nước và Chất lượng công trình làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại do lũ quét. Đồng chí Nguyễn Văn Khánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Mù Cang Chải tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn công tác của Bộ Xây dựng đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại do lũ quét ở huyện Mù Cang Chải.
Đoàn công tác của Bộ Xây dựng đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại do lũ quét ở huyện Mù Cang Chải.

Ngay sau khi xảy ra lũ quét, lãnh đạo tỉnh Yên Bái và huyện Mù Cang Chải đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các lực lượng tại chỗ tham gia ứng cứu, tìm kiếm cứu nạn và tập trung khắc phục hậu quả thiên tai.
 
Tính đến ngày 8/8, đã có 6 người chết, 8 người mất tích, 09 người bị thương. Mưa lũ đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân; nhiều tuyến đường, cầu cống bị sạt lở gây ách tắc giao thông; công trình thủy lợi bị thiệt hại; diện tích hoa màu bị thiệt hại khoảng 75 ha, lũ cũng cuốn trôi nhiều tài sản và gia súc gia cầm của người dân. Tổng giá trị thiệt hại do lũ quét gây ra ước tính khoảng 290 tỷ đồng, trong đó của nhân dân là 80 tỷ đồng.

Ngay sau khi nhận được tin mưa lũ gây thiệt hại lớn về người, tài sản, hoa màu và các công trình công cộng tại huyện Mù Cang Chải, với tinh thần "tương thân tương ái", Công đoàn Bộ Xây dựng đã phát động toàn thể cán bộ, công chức và người lao động quyên góp được 100 triệu đồng hỗ trợ các hộ gia đình bị ảnh hưởng và thiệt hại do thiên tai góp phần động viên, chia sẻ những khó khăn, mất mát, giúp đồng bào vùng cao Mù Cang Chải sớm ổn định cuộc sống.
 
Thiên Cầm

Các tin khác
Phường Hợp Minh trao tặng thùng phân loại rác cho các hộ nghèo, hộ khó khăn.

Đã vài tháng nay, người dân thành phố Yên Bái đã thực hiện phân loại rác tại hộ gia đình, kể cả những hộ trong ngõ xóm. Người dân không chỉ phân loại rác đúng cách mà còn biết cách tái chế và tận dụng tối đa các loại rác tái chế như chai lọ, giấy báo và vỏ hộp...

Các bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện.

Chiều 2.5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị Sở Y tế tỉnh Đồng Nai triển khai các nội dung liên quan đến vụ ngộ độc sau ăn bánh mì trên địa bàn.

Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Năm 2023, LĐLĐ huyện Trấn Yên được nhận cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó có Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)”, là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào này của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục