“Khoác áo hoa” cho tủ điện ở thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/8/2019 | 8:16:29 AM

YênBái - Đó là ý tưởng của các bạn đoàn viên thanh niên thành phố Yên Bái với mong muốn những chiếc tủ điện được “khoác áo hoa” mới, tô điểm cho thành phố thêm xanh - sạch - đẹp.

Những chiếc tủ điện được trang trí trông rất bắt mắt.
Những chiếc tủ điện được trang trí trông rất bắt mắt.

Những ngày này, đi dọc các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Điện Biên hay Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái đều dễ dàng bắt gặp hình ảnh các bạn đoàn viên thanh niên đang say mê điểm tô "áo mới” cho những chiếc tủ điện. Đây là công trình thanh niên "Tủ điện nở hoa” do Thành đoàn Yên Bái phối hợp với các tổ chức, cá nhân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện. 

Công trình có ý nghĩa thiết thực, chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) và hướng tới chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024. 

Những cột điện "nở hoa” là thành quả của sự dày công, tỉ mỉ của rất nhiều đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố, trong đó có anh Nguyễn Cường - Trưởng nhóm Tranh tường đẹp ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. 

Theo anh Cường, để chiếc tủ điện có một diện mạo mới, việc đầu tiên cần làm là bóc gỡ toàn bộ các tờ rơi quảng cáo, rao vặt đã gắn trên đó, sau đó tiến hành pha màu, quét sơn phủ và bắt tay vào sáng tạo ra các bức vẽ cho phù hợp với vóc dáng của tủ điện. Những bức họa trên tủ điện chủ yếu về hoa, phong cảnh trang trí với các gam màu sáng, sặc sỡ, bắt mắt. Loại sơn sử dụng để vẽ có tuổi thọ từ 4 - 6 năm. 

Vừa vẽ vừa trò truyện với tôi, anh Cường tươi cười: "Hơn 10 năm làm nghề nhưng đây là lần đầu tiên tôi cảm thấy mình lại vui như vậy. Có lẽ bởi họa sỹ là người luôn làm đẹp cho đời nên đây thực sự là việc làm hết sức có ý nghĩa không chỉ đối với riêng với bản thân mình mà còn với các bạn trong nhóm nữa. Được làm đẹp cho thành phố mình đang sống quả thực rất hạnh phúc!”.

Sau một tuần triển khai, "Tủ điện nở hoa” nhận được sự ủng hộ, đồng tình cao của nhân dân vì việc trang trí cho tủ điện đã góp phần làm cho diện mạo thành phố đẹp hơn, hạn chế được việc dán biển quảng cáo, tờ rơi, tăng mỹ quan đô thị. 

Chị Ngô Lan Anh ở phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Tôi thật sự bất ngời bởi sức sáng tạo, tỉ mỉ của các bạn trẻ. Quả thực so với tủ điện trước đây thì rất đẹp mắt và qua đây sẽ góp phần tác động tích cực đến ý thức bảo vệ môi trường của người dân. Tôi mong việc làm này sẽ được thực hiện nhân rộng ra ở nhiều tuyến phố khác để thành phố sạch đẹp hơn”. 

Chị Nghiêm Thị Lan - Bí thư Thành đoàn Yên Bái cho biết: "Công trình "Tủ điện nở hoa” được thực hiện tại 3 tuyến đường điểm sáng - xanh - sạch - đẹp của thành phố với số lượng 30 chiếc tủ điện có kinh phí gần 30 triệu đồng. Thông qua công trình nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên thành phố Yên Bái trong việc tham gia xây dựng văn minh đô thị, tạo diện mạo mới về cảnh quan đô thị, góp phần xây dựng tuyến đường Đinh Tiên Hoàng - Điện Biên - Nguyễn Thái Học trở thành tuyến đường điểm sáng - xanh - sạch - đẹp”. 

Những việc làm ý nghĩa của các bạn trẻ đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, chung tay xây dựng thành phố thêm giàu đẹp, văn minh. 

Thu Trang

Tags Thành đoàn Yên Bái tủ điện đô thị văn minh

Các tin khác
Hội nghị tuyên truyền về an toàn giao thông cho đoàn viên, công nhân khu công nghiệp.

Hình thức tuyên truyền, vận động được các cấp công đoàn Yên Bái đổi mới, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tiễn; kết hợp giữa hình thức trực quan và ứng dụng công nghệ thông tin. Qua đó, kịp thời tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến người lao động trong tỉnh.

Nhiều người dân chỉ lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng.

Xuất phát từ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về một cuộc sống khỏe mạnh, xu hướng sử dụng thực phẩm sạch, rõ nguồn gốc đã trở thành một điểm nhấn quan trọng trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày. Đây không chỉ là một trào lưu tạm thời, mà là một cách tiếp cận mới đáp ứng nhu cầu an toàn, bền vững và chất lượng của con người. Những nỗ lực của cộng đồng người tiêu dùng ở Yên Bái đã tạo ra những thay đổi tích cực trong lựa chọn thực phẩm hàng ngày, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và gắn kết trong cộng đồng.

Chương trình ngoại khoá với chủ đề

Nhằm lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa cho học sinh, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá ý nghĩa với chủ đề trình diễn thời trang tái chế, bảo vệ môi trường.

Hiện xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ đã đặt 57 thùng chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật tại các cánh đồng.

Vừa qua, Hội Nông dân (HND) thị xã Nghĩa Lộ đã triển khai mô hình điểm "Thu gom bao gói thuốc bảo vệ thực vật sau sử dụng, tăng cường quản lý chất thải nhựa trong trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và cộng đồng dân cư thông qua các tổ tự quản” tại xã Sơn A. Từ hiệu quả mô hình, HND thị xã đã nhân rộng ra tất cả các cơ sở Hội trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục