Tỉnh Đoàn: Phản biện xã hội đối với Dự thảo quy định một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/2/2021 | 12:30:11 PM

YênBái - Ngày 25/2, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo quy định một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021 – 2025.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có gần 40 đại biểu là đại diện các sở, ban, ngành, các đoàn thể chính trị xã hội; các ban, đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc. 

Hội nghị nhằm đánh giá sự phù hợp của Dự thảo quy định một số chính sách khuyến khích, hỗ trợ chuyển giao ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ phục vụ phát triển kinh tế  - xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021 – 2025; xem xét mục tiêu, đối tượng; điều kiện mức áp dụng và tính khả thi của Dự thảo; đánh giá sự tác động hiệu quả của chính sách về chính trị, kinh tế, văn hóa đối với địa phương. 

Nội dung Dự thảo quy định về các chính sách hỗ trợ cho các hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật trên địa bàn tỉnh với các lĩnh vực ưu tiên như: sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông sản dược liệu; hỗ trợ ứng dụng tiến bộ kỹ thuật mới vào phát triển vùng nguyên liệu phục vụ cho việc xây dựng quản lý phát triển thương hiệu các sản phẩm đặc thù chủ lực có thế mạnh của tỉnh đã được bảo hộ sở hữu trí tuệ.



Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị đã có 19 ý kiến tham gia góp ý vào báo cáo tác động của Dự thảo liên quan tới các vấn đề trọng tâm như: nội dung, mức hỗ trợ, lĩnh vực ưu tiên để được hưởng chính sách hỗ trợ, nguồn kinh phí hỗ trợ... 

Một số đại biểu đã đề xuất bổ sung thêm hỗ trợ kinh phí xây dựng thương hiệu và quảng bá, đồng thời kết nối các nhà đầu tư góp phần nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm trong và ngoài tỉnh, hướng tới thị trường xuất khẩu; hỗ trợ tập thể, cá nhân trong xây dựng, quy trình bảo hộ sở hữu trí tuệ, nhãn hiệu sản phẩm; mở rộng đối tượng áp dụng Dự thảo là tổ hợp tác, liên kết tổ hợp tác...

Thu Trang

Tags Hội nghị phản biện xã hội chính sách khuyến khích hỗ trợ chuyển giao khoa học và công nghệ

Các tin khác
Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Năm 2023, LĐLĐ huyện Trấn Yên được nhận cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó có Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)”, là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào này của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2023.

Ngay từ sáng sớm, người dân từ khắp nơi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục