Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lục Yên: Tập trung 3 khâu đột phá trong phong trào “Thi đua Quyết thắng”

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/3/2022 | 7:39:25 AM

YênBái - Để cụ thể hóa từng nội dung "đột phá” và "chiến lược” trong toàn lực lượng, phong trào “Thi đua Quyết thắng” của lực lượng vũ trang huyện Lục Yên đã hướng vào thực hiện 3 khâu đột phá: "Về huấn luyện, diễn tập, Sãn sàng chiên đấu”; "Xây dựng nếp sống chính quy, chấp hành kỷ luật”; "Xây dựng lực lượng tổ chức biên chế và cải cách hành chính.

Tân binh huyện Lục Yên lên đường nhập ngũ năm 2022.
Tân binh huyện Lục Yên lên đường nhập ngũ năm 2022.

Trước đòi hỏi của sự nghiệp đổi mới đặt ra yêu cầu rất cao đối với nhiệm vụ xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương, quán triệt sâu sắc đường lối quan điểm của Đảng về xây dựng LLVT trong tình hình mới, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Lục Yên đã có nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo, trong đó coi trọng nâng cao chất lượng hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng, đẩy mạnh phong trào "Thi đua Quyết thắng” (PTTĐQT) gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, các cuộc vận động lớn trong và ngoài quân đội. 

Đó là việc xác định các chủ đề, nội dung, mục tiêu thi đua cụ thể sát với yêu cầu nhiệm vụ, có trọng tâm, trọng điểm mang tính đột phá, chuyển biến vững chắc, nhằm phát huy cao độ, tinh thần thi đua yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, chủ động sáng tạo của mọi tập thể, cá nhân phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

Cụ thể, LLVT huyện đã tập trung hướng PTTĐQT vào nâng cao bản lĩnh chính trị, nhận thức nhiệm vụ, xây dựng con người mới trong LLVT, xây dựng các tổ chức trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Các phong trào thi đua đã góp phần trực tiếp xây dựng động cơ thi đua đúng đắn cho cán bộ, chiến sĩ, phát huy tốt trách nhiệm, tiếp thêm sức mạnh để vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc. 

Bên cạnh đó, tư tưởng, nhận thức của cán bộ, chiến sĩ LLVT đã có sự chuyển biến vững chắc, thể hiện thông qua quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhất là các nhiệm vụ quan trọng, khó khăn như: diễn tập, ứng phó lụt bão, tìm kiếm cứu nạn...; đội ngũ cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm tốt nhất; lực lượng dân quân, lực lượng dự bị động viên đã trở thành lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong Phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội. 

Đặc biệt, để cụ thể hóa từng nội dung "đột phá” và "chiến lược” trong toàn lực lượng, PTTĐQT của LLVT huyện Lục Yên đã hướng vào thực hiện có hiệu quả 3 khâu đột phá: "Về huấn luyện, diễn tập, SSCĐ”; "Xây dựng nếp sống chính quy, chấp hành kỷ luật”; "Xây dựng lực lượng tổ chức biên chế và cải cách hành chính. 

Công tác huấn luyện đã bám sát phương châm "Cơ bản, thiết thực, vững chắc”; chấp hành nghiêm túc nội dung, chương trình huấn luyện cho các đối tượng, đảm bảo về thời gian và quân số tham gia.

Phương pháp và hình thức huấn luyện đã có sự đổi mới, sáng tạo nhất là tăng cường tổ chức tốt các cuộc hội thi, hội thao để đánh giá thực chất kết quả công tác huấn luyện và kịp thời điều chỉnh, rút kinh nghiệm, bồi dưỡng nâng cao năng lực, phương pháp để không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện; kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh phong phú. 

Công tác giáo dục quốc phòng toàn dân và bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cho các đối tượng được triển khai thực hiện đạt kết quả tốt, các chế độ bảo đảm cho dân quân tự vệ, dự bị động viên được thực hiện nghiêm túc, phong trào đền ơn đáp nghĩa, chính sách hậu phương quân đội, huy động được đông đảo cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện tham gia, việc giải quyết các chế độ chính sách cho các đối tượng được thực hiện chặt chẽ...

Với những kết quả đạt được trong PTTĐQT, LLVT huyện Lục Yên ngày càng khẳng định được vai trò của mình đối với công cuộc xây dựng nền quốc phòng toàn dân, giữ vững ổn định chính trị và an ninh nhân dân trên mọi mặt trận, xứng đáng là điểm tựa tin cậy cho cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong giai đoạn cách mạng mới.
Thiên Cầm

Tags Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lục Yên Thi đua Quyết thắng huấn luyện diễn tập

Các tin khác
Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Năm 2023, LĐLĐ huyện Trấn Yên được nhận cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó có Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)”, là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào này của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2023.

Ngay từ sáng sớm, người dân từ khắp nơi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục