Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Bình phát huy vai trò trong công tác an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/3/2022 | 7:39:29 AM

YênBái - Thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Yên Bình đã phát huy vai trò trong các hoạt động từ thiện nhân đạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Cán bộ huyện Yên Bình tham gia hiến máu tình nguyện.
Cán bộ huyện Yên Bình tham gia hiến máu tình nguyện.

Hàng năm, Hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động từ thiện nhân đạo. Chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động ở cơ sở như: hỗ trợ gia đình bị thiên tai, bão lũ, chăm sóc sức khỏe, sơ cấp cứu ban đầu, hiến máu nhân đạo, hỗ trợ người gặp khó khăn bởi dịch Covid-19… Các hoạt động đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng. 

Trong thực hiện Tháng Nhân đạo năm 2021 với chủ đề "Chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, bằng nguồn kinh phí vận động, Hội đã trao 7.437 suất quà trị giá gần 3 tỷ đồng cho các đối tượng bảo trợ xã hội, người có công, mừng thọ, người cao tuổi, hộ gia đình khó khăn… 

Ông Đinh Mạnh Toàn - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Với tinh thần tương thân, tương ái và trách nhiệm với cộng đồng, hàng tháng, quý, chúng tôi đều xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực như: Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; khám, chữa bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, kế hoạch phòng chống dịch Covid -19; Phong trào "Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện”. 

Với cán bộ, hội viên CTĐ mỗi việc làm nhân đạo, mỗi hoạt động từ thiện đều hướng về những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế trong xã hội. Dù trực tiếp tổ chức hay đóng vai trò cầu nối Hội đều thể hiện rõ vai trò nòng cốt trong các hoạt động từ thiện nhân đạo của địa phương, góp phần cho công tác bảo đảm an sinh xã hội…”.

Để các hoạt động của Hội CTĐ hoạt động đạt hiệu quả cao, Hội đã duy trì hoạt động của 28 hội CTĐ cơ sở, trong đó 24 hội xã, thị trấn và 4 đơn vị trường học với 5.468 hội viên. Thành lập Hội CTĐ xung kích với 323 tình nguyện viên ở tất cả 24 xã, thị trấn, sẵn sàng tham gia ứng phó các tình huống thiên tai, hỏa hoạn. 

Năm 2021 vừa qua, Hội đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể và vận động nhân dân ủng hộ cán bộ làm việc tại các chốt kiểm dịch Covid-19 với số tiền gần 400 triệu đồng cùng nhiều lương thực, thực phẩm như: gạo, mì tôm, rau xanh, nước uống…; giúp đỡ 6 hộ gia đình bị cháy nhà với kinh phí 255 triệu đồng, nhân dân ủng hộ vật liệu xây dựng trị giá trên 87 triệu đồng và trên 200 ngày công khắc phục hậu quả thiên tai, hỏa hoạn; tổ chức Ngày Hiến máu tình nguyện với chủ đề "Yên Bình ngàn trái tim hồng” tại các điểm xã Cảm Nhân, Vĩnh Kiên và thị trấn Yên Bình với gần 1.200 lượt người tham gia và đã thu được 466 đơn vị máu, đạt 103,5% kế hoạch giao; tổ chức thăm hỏi 750 lượt học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 150 triệu đồng và tổ chức Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu qua đó ủng hộ được 370 triệu đồng, tặng 1.800 quyển vở và đồ dùng học tập trị giá trên 50 triệu đồng… 

Hàng năm, Hội tổ chức sơ kết, tổng kết biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình trong các hoạt động của Hội, tạo sự lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng.

Bằng những hoạt động ý nghĩa, thiết thực, thời gian tới, Hội CTĐ huyện Yên Bình tiếp tục đổi mới hoạt động theo hướng xã hội hóa, phát huy tốt vai trò nòng cốt trong các hoạt động từ thiện nhân đạo để giúp người nghèo, người yếu thế giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Thái Hưng

Tags Hội Chữ thập đỏ huyện Yên Bình an sinh xã hội chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Các tin khác
Hòa giải viên Tòa án nhân dân thành phố Yên Bái hòa giải, đối thoại tại Tòa vụ việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản.

Hòa giải, đối thoại đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tranh chấp tại Tòa án. Hòa giải thành giúp giải quyết triệt để, hiệu quả các tranh chấp, không phải mở phiên tòa xét xử, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức của đương sự và Nhà nước, tạo thuận lợi cho việc thi hành án và rút ngắn thời gian giải quyết vụ án…

Năm 2023, LĐLĐ huyện Trấn Yên được nhận cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trấn Yên đã tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, trong đó có Phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)”, là đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào này của Tổng LĐLĐ Việt Nam năm 2023.

Ngay từ sáng sớm, người dân từ khắp nơi đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 - 1/5, riêng thứ Hai ngày 29/4 không tổ chức Lễ viếng Bác), đã có 61.417 lượt người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 3.919 lượt khách nước ngoài.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ.

Chiều 1/5, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong là do lỗi kỹ thuật lò hơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục