Chào mừng Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Hội Chữ thập đỏ Yên Bái gắn kết cộng đồng, lan tỏa những tấm lòng nhân ái

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/6/2022 | 11:55:58 AM

YênBái - Phát huy vai trò cầu nối trong công tác nhân đạo, 5 năm qua, công tác Hội Chữ thập đỏ và phong trào nhân đạo tỉnh Yên Bái để lại những dấu ấn đáng tự hào.


Trong 5 năm qua đã có 36.760 lượt người tham gia đăng ký hiến máu, nhận được 22.793 đơn vị máu.

Nhiệm kỳ qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trợ giúp cho 239.627 lượt người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội, tăng 57% trị giá hoạt động so với nhiệm kỳ trước. 

Một trong những điểm nổi bật của các cấp hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua là đã hướng về cơ sở, nắm bắt nhu cầu, lợi ích của đối tượng trong tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Đồng thời Hội tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực sự đóng vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, chung tay góp sức xây dựng và phát triển tỉnh Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hoà, bản sắc và hạnh phúc”. 

Thanh Chi - Hoài Văn

Tags Yên Bái nhân ái công tác nhân đạo Chữ thập đỏ Xanh hài hoà bản sắc hạnh phúc”

Các tin khác
Công an xã Minh Quân phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy cho người dân.

Xác định phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) là biện pháp quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh làm giảm các loại tội phạm, thời gian qua, lực lượng Công an xã Minh Quân, huyện Trấn Yên chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân, xây dựng nhiều mô hình điểm về phòng chống tội phạm.

Cán bộ BHXH tỉnh chốt sổ quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Vừa qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái nhận được câu hỏi của các bạn Đoàn Duy Minh ở huyện Văn Yên; Trần Linh Nga ở xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái; Đặng Minh Quân ở thành phố Yên Bái về việc cấp lại sổ bảo hiểm, cấp mã do quá trình đóng BHXH gián đoạn, hoặc bị mất tờ rời... Sau đây là câu trả lời của BHXH xung quanh các câu hỏi trên.

Nhiều cửa hàng, quán ăn sử dụng túi giấy đựng hàng hóa để bảo vệ môi trường.

Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Các đồng đội của CCB Nguyễn Văn Chiến tham ra Lễ động thổ xây dựng nhà.

Sáng 18/4, Ban liên lạc Sư đoàn 356 (F356) Yên Bái, Nhóm Quốc kỳ Cựu chiến binh (CCB) Mặt trận Vị Xuyên và những người bạn phối hợp với chính quyền xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình hội viên CCB Nguyễn Văn Chiến, thôn Thanh Sơn, xã Tuy Lộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục