Biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/4/2024 | 4:14:01 PM

Ngày 11/4, Hội Bảo trợ người khuyết tật và Trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH tổ chức biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi, người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI, năm 2024.

Theo ban tổ chức, cả nước có hơn 1,6 triệu người khuyết tật; hơn 21.000 trẻ em đang hưởng chế độ trợ cấp hằng tháng; hơn 90% người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn nhận được nguồn trợ giúp xã hội. Điều này góp phần tạo điểm tựa, động lực để nhiều người khuyết tật, trẻ em mồ côi vượt khó vươn lên.

Trong đó, 368 tấm gương có mặt tại Hội nghị biểu dương người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bảo trợ tiêu biểu toàn quốc lần thứ VI là những bông hoa tươi thắm trong rừng hoa thi đua yêu nước.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong hành trình trợ giúp xã hội của Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam; gửi lời cảm ơn, tri ân đến các nhà bảo trợ tiêu biểu.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội kêu gọi các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, đồng bào trong và ngoài nước tiếp tục phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam.

Với người khuyết tật, trẻ mồ côi, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn động viên mỗi người tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, lan tỏa nghị lực sống tích cực tới cộng đồng, nhất là những người đồng cảnh ngộ, để cùng nhau tự tin vươn lên, làm chủ cuộc sống, hòa nhập xã hội.

(Theo ANTĐ)

Các tin khác
Một góc xưởng gỗ sau vụ nổ.

Sáng nay (1/5), một vụ nổ lớn nghi do lò hơi tại công ty sản xuất gỗ ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh tỉnh Đồng Nai đã khiến 6 người tử vong, 7 nạn nhân bị thương nặng.

Miền Bắc tiếp tục đón mưa dông trong hôm nay (1/5).

Sáng sớm nay (1/5), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc. Dự báo ngày và đêm 1/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng một số nơi ở Thanh Hóa-Nghệ An. Miền Bắc và Thanh Hoá - Nghệ An trời chuyển mưa dông, nền nhiệt giảm mạnh.

Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tuy Lộc, thành phố Yên Bái hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy

Năm 2023, toàn thành phố đã có 953 mắt camera an ninh; chỉ đạo các xã, phường triển khai xây dựng mới 19 mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” và 99 mô hình "điểm chữa cháy công cộng”, "Liên kết đảm bảo ANTT”...

Tỉnh ủy - UBND - UBMTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái vô cùng thương tiếc báo tin:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục