Euro nóng bởi các tranh cãi

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/6/2012 | 8:06:29 AM

Sự bình lặng đã không còn khi Euro bắt đầu vào đến vòng tứ kết, nơi chỉ có kẻ thắng người thua chứ không còn cơ hội để sửa chữa sai lầm. Tuy nhiên, bóng trên sân chưa lăn mà ngoài sân những tranh cãi nổ ra ầm ĩ tạo nên bầu không khí căng thẳng không đáng có.

Bàn thắng bị từ chối gây tranh cãi ở trận Anh – Ukraine.
Bàn thắng bị từ chối gây tranh cãi ở trận Anh – Ukraine.

Đầu tiên là việc Chính phủ Anh tuyên bố vẫn không cử lãnh đạo cấp bộ trưởng nào đến Ukraine để dự khán trận đấu Anh – Italia (tại Kiev) như họ đã làm ở suốt vòng đấu bảng. Đây là vấn đề liên quan đến việc xét xử cựu thủ tướng Tymoshenko sắp đến.

Ngược lại với người Anh, nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel lại quyết định sẽ đến Ba Lan để dự khán trận đấu giữa Đức và Hy Lạp bất chấp những căng thẳng liên quan đến tình hình kinh tế tại Hy Lạp mà Đức đóng vai trò quyết định suốt thời gian qua.

Bà Merkel vốn mê bóng đá và vì thế cuộc gặp giữa bà cùng những đồng nghiệp Italia, Pháp và Tây Ban Nha diễn ra tại Roma – Italia thứ sáu đến sẽ được ưu tiên tiến hành sớm hơn để bà Merkel tham dự kịp trận đấu. Hành động của bà Merkel được các cầu thủ Đức xem là “điều may mắn” để cổ vũ tinh thần họ.

Nhưng tranh cãi lớn nhất vẫn là chuyện có nên áp dụng kỹ thuật để xác định bàn thắng hay không sau khi đội tuyển đồng chủ nhà Ukraine bị loại khá oan uổng do trọng tài đã không công nhận bàn thắng của họ trong trận đấu với tuyển Anh. Dù UEFA đã lần đầu tiên bố trí đến 5 trọng tài trong trận đấu nhưng rốt cuộc tranh cãi vẫn xảy ra. Ngay lập tức, Chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter, tuyên bố việc đưa biện pháp kỹ thuật như “mắt diều hâu” trong môn quần vợt vào bóng đá là cần thiết.

FIFA dự kiến sẽ bàn bạc chuyện dùng 5 trọng tài hay kỹ thuật mắt cảm ứng vào ngày 5-7 tới cho World Cup 2014. Nhưng cũng gần như ngay lập tức, Chủ tịch UEFA đáp lại: “Ông Blatter có quyền làm điều đó. Sẽ có kỹ thuật được đưa vào, nhưng đó sẽ là sai lầm. Hết chuyện này thì sẽ đến chuyện khác cần kỹ thuật, trong khi bóng đá là trò chơi của con người…”.

(Theo SGGP)

Các tin khác
HLV Kim Sang-sik khi còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors ở giải VĐQG Hàn Quốc (K-League).

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định chọn HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik, dự kiến công bố vào ngày mai 3/5.

Nguyễn Thùy Linh là một trong 2 vận động viên mới nhất của Việt Nam giành suất dự Olympic Paris 2024.

Theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Cầu lông thế giới đã công bố bảng xếp hạng mới nhất, đồng thời cũng là căn cứ xác định các kết quả về suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024.

Vòng chung kết U23 châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Saudi Arabia.

Liên đoàn bóng đá châu Á đã tìm được quốc gia đăng cai Vòng chung kết U23 châu Á 2026.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho kỵ sỹ Nông Văn Nghing, đội Tuyên Quang

Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò- Thành phố lễ hội đã thu hút hơn 20.000 người xem và cổ vũ. Vòng chung kết đã diễn ra đầy cam go, hấp dẫn, kịch tính trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Kỵ sỹ Nông Văn Nghing đến từ Đội đua Tuyên Quang tiếp tục giữ ngôi quán quân mùa giải thứ 2 liên tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục