Ronaldo tràn đầy cơ hội giành Vua phá lưới EURO

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/6/2012 | 1:39:33 PM

Với việc ghi bàn duy nhất giúp Bồ Đào Nha đánh bại Séc 1-0 để giành quyền vào bán kết, Cristiano Ronaldo đã vượt lên trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Vua phá lưới EURO 2012.

Cristiano Ronaldo đã có 3 bàn thắng.
Cristiano Ronaldo đã có 3 bàn thắng.

Bàn thắng vào lưới Petr Cech là pha lập công thứ 3 của Ronaldo ở giải lần này, san bằng thành tích ghi bàn của Mario Gomez, Alan Dzagoev, Mario Mandzukic - cùng có được 3 bàn.

Tuy nhiên trong số này chỉ còn Mario Gomez là còn có thể cạnh tranh còn Dzagoev và Mandzukic đã không còn cơ hội nâng số bàn thắng của mình do đội tuyển Nga và Croatia đã bị loại. Gomez đá ít hơn Ronaldo một trận, do đêm nay Đức mới gặp Hy Lạp, nhưng Ronaldo thì đã chắc chắn có thêm cơ hội nâng cao thành tích bởi Bồ Đào Nha đã vào tới bán kết.

Đến với EURO 2012, Ronaldo đã phải chịu sức ép rất lớn từ dư luận và trở thành trung tâm của mọi sự chỉ trích khi không thể hiện được nhiều ở hai trận đầu tiên (vô hại trước khung thành của Manuel Neuer trong trận gặp Đức và "mất tích" dù Bồ Đào Nha có màn rượt đuổi tỷ số với Đan Mạch).

Tuy nhiên, vượt qua những áp lực và sự chỉ trích, Ronaldo đã trở lại là chính mình khi anh lập nên cú đúp lịch sử để giúp Bồ Đào Nha ngược dòng đánh bại Hà Lan 2-1, qua đó ghi tên mình vào vòng knock-out.

Chính màn trình diễn đó đã giúp chân sút đã ghi 60 bàn trong màu áo Real Madrid ở mùa giải vừa qua thi đấu thoải mái hơn rất nhiều, để rồi tiếp tục "nổ súng" để giúp đội bóng đến từ bán đảo Iberia hạ Cộng hòa Séc 1-0, thẳng tiến vào vòng bán kết.

Ronaldo cũng đã được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận lần thứ 2 liên tiếp. Trước đó anh cũng được nhận giải thưởng trên ở trận gặp Hà Lan.

Còn nhớ, tại EURO 2008, cầu thủ giành Vua phá lưới là David Villa của Tây Ban Nha với 4 bàn thắng. Ở giải này, Villa vắng mặt do chấn thương, nhưng các nhà đương kim vô địch cũng đã có 2 cầu thủ cùng ghi được 2 bàn là Fernando Torres và Cesc Fabregas./.



(Theo TTXVN)

Các tin khác
Nguyễn Thùy Linh là một trong 2 vận động viên mới nhất của Việt Nam giành suất dự Olympic Paris 2024.

Theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Cầu lông thế giới đã công bố bảng xếp hạng mới nhất, đồng thời cũng là căn cứ xác định các kết quả về suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024.

Vòng chung kết U23 châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Saudi Arabia.

Liên đoàn bóng đá châu Á đã tìm được quốc gia đăng cai Vòng chung kết U23 châu Á 2026.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho kỵ sỹ Nông Văn Nghing, đội Tuyên Quang

Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò- Thành phố lễ hội đã thu hút hơn 20.000 người xem và cổ vũ. Vòng chung kết đã diễn ra đầy cam go, hấp dẫn, kịch tính trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Kỵ sỹ Nông Văn Nghing đến từ Đội đua Tuyên Quang tiếp tục giữ ngôi quán quân mùa giải thứ 2 liên tiếp.

U23 Nhật Bản giành quyền vào chung kết gặp U23 Uzbekistan (Ảnh: AFC).

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục