Đức 4-2 Hy Lạp: Đẳng cấp vượt trội đưa Đức vào bán kết

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/6/2012 | 6:43:45 AM

ĐT Đức đã chơi ép sân xuyên suốt thời gian trận đấu và sự vượt trội của thầy trò HLV Joachim Loew đã được thể hiện bằng 4 bàn thắng vào lưới Hy Lạp.

Những nỗ lực của Hy Lạp đã gây ra đôi chút khó khăn cho người Đức nhưng nó chưa đủ để khiến họ tạo ra bất ngờ khi Cỗ xe tăng vẫn tỏ ra đặc biệt hiệu quả trong tấn công…

HLV Joachim Loew từng tuyên bố “không bao giờ thay đổi đội hình chiến thắng”. Thế nhưng, trong trận đấu với Hy Lạp, chính ông đã phá bỏ quy tắc do mình đặt ra. Điều đáng nói là trong trận đấu mà Đức cần phải khẳng định sức mạnh hàng công, Loew lại thay thế gần như toàn bộ những cầu thủ tấn công trước đó với sự xuất hiện của Schuerrle, Reus và Klose trong đội hình xuất phát. Chính những thay đổi này khiến Đức gặp vấn đề trong quãng thời gian nhập cuộc. 

Dù chiếm nhiều quyền kiểm soát bóng hơn hẳn đối thủ nhưng phải tới sau nửa thời gian của hiệp đấu đầu, Cỗ xe tăng mới thực sự nóng máy. Phút 23, Reus chuyền bóng dọn cỗ cho Oezil nhưng từ cự ly 13 mét, tiền vệ này lại không thể đánh bại thủ thành Sifakis. Một phút sau, chính Reus tung cú sút đưa bóng đi sạt cột dọc đáng tiếc. Chính những cơ hội này đã tạo đà hưng phấn cho các cầu thủ tấn công của Đức. Càng về cuối hiệp đấu đầu tiên, sức ép càng được Cỗ xe tăng dồn về phía khung thành Hy Lạp. Những đường tấn công biến hóa cuối cùng cùng đã giúp họ tìm được đường vào khung thành Sifakis. Phút 39, Lahm đi bóng và bất ngờ sút xa đẹp mắt mở tỷ số trận đấu.

Bàn thắng giúp Đức thi đấu thoải mái hơn hẳn. Tuy nhiên, cũng từ đó, sự chủ quan bắt đầu xuất hiện và nó đã tạo cơ hội cho Hy Lạp. Phút 55, từ đường phản công nhanh, Salpingidis căng ngang đẹp mắt cho Samaras băng vào dứt điểm quân bình tỷ số. Một pha lập công đầy bất ngờ, giúp các cầu thủ Hy Lạp mơ về một câu chuyện cổ tích như trong năm 2004.

Thế nhưng, ở giải đấu này Đức được đánh giá rất cao ở sự lạnh lùng và bản lĩnh thi đấu vững vàng. Chính vào thời điểm mà Hy Lạp tỏ ra hi vọng nhất, người Đức đã tung ra những đòn quyết định. Phút 61, từ quả tạt bên cánh phải của J.Boateng, Khedira băng vào dứt điểm nối tung nóc lưới Sifakis. Tiếp đà hưng phấn, Cỗ xe tăng đã tiếp tục nhả đạn khiến cho những hi vọng mong manh nhất của Hy Lạp tan biến. Phút 68, Klose chọn vị trí chính xác và đánh đầu nâng tỷ số lên 3-1 sau quả phạt góc. 6 phút sau, đến lượt Reus lập công với cú sút nối cháy lưới, nâng tỷ số lên 4-1.

Cuối trận, Đức tung ra những thay đổi nhằm tiếp tục thử nghiệm. Khi trận đấu chỉ còn tính bằng phút, Jerome Boateng để bóng chạm tay trong vòng cấm và Hy Lạp được hưởng quả đá phạt 11m. Tận dụng cơ hội đó, Salpingidis đã gỡ lại cho Hy Lạp 1 bàn từ chấm phạt đền. Tỷ số được ấn định 4-2 và câu chuyện cổ tích Hy Lạp đã phải khép lại để nhường đường cho Cỗ xe tăng thẳng tiến vào bán kết.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Nguyễn Thùy Linh là một trong 2 vận động viên mới nhất của Việt Nam giành suất dự Olympic Paris 2024.

Theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Cầu lông thế giới đã công bố bảng xếp hạng mới nhất, đồng thời cũng là căn cứ xác định các kết quả về suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024.

Vòng chung kết U23 châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Saudi Arabia.

Liên đoàn bóng đá châu Á đã tìm được quốc gia đăng cai Vòng chung kết U23 châu Á 2026.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho kỵ sỹ Nông Văn Nghing, đội Tuyên Quang

Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò- Thành phố lễ hội đã thu hút hơn 20.000 người xem và cổ vũ. Vòng chung kết đã diễn ra đầy cam go, hấp dẫn, kịch tính trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Kỵ sỹ Nông Văn Nghing đến từ Đội đua Tuyên Quang tiếp tục giữ ngôi quán quân mùa giải thứ 2 liên tiếp.

U23 Nhật Bản giành quyền vào chung kết gặp U23 Uzbekistan (Ảnh: AFC).

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục