ĐT Pháp - Thất bại ngay từ trong lòng đội bóng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/6/2012 | 11:42:50 AM

ĐT Pháp đã chịu thất bại cay đắng trước Tây Ban Nha và chính thức trở thành khán giả của Euro 2012 nhưng dường như, trước trận đấu diễn ra, họ đã tự thua bởi thất bại khác trong lòng đội bóng.

Nhiều năm qua, vấn đề nội bộ vẫn là nỗi lo của ĐT Pháp
Nhiều năm qua, vấn đề nội bộ vẫn là nỗi lo của ĐT Pháp

Trong những năm qua, bóng đá Pháp “chìm ngập” trong bóng tối, ở những giải đấu lớn mà họ tham dự như Euro 2008 hay World Cup 2010, đoàn quân áo Lam đều lầm lũi ra về ngay từ vòng bảng với…vị trí bét bảng.

Đó quả là nỗi tủi nhục với nền bóng đá từng làm mưa làm gió trong những năm cuối thế kỷ trước, đầu thế kỷ này với 2 chức vô địch liên tiếp (World Cup 1998 và Euro 2000). Chẳng nói đâu xa, năm 2006, Les Blues còn lọt vào tới trận chung kết.

Nói về thất bại của ĐT Pháp có không ít lý do (đội tuyển trong thời kỳ chuyển giao thế hệ, không có nhạc trưởng…) nhưng có lẽ nguyên nhân quan trọng nhất chính là chuyện nội bộ đội tuyển này thường xuyên lục đục.

Thậm chí, ở World Cup 2010, một nhóm cầu thủ (nổi bật là Anelka, Patrice Evra, Ribery…) đã công khai chống đối HLV Domenech, một hình ảnh không thể xấu hơn của ĐT Pháp ở ngày hội lớn nhất của bóng đá thế giới.

Nhưng tưởng “mây đen” đã kéo đi sau khi HLV Blanc nhậm chức, bởi so với Domenech, rõ ràng tiếng nói của Blanc có trọng lượng hơn rất nhiều bởi toàn đội không chỉ coi ông là HLV mà còn như một người anh cả, thủ lĩnh của ĐT Pháp.

Sự thực, ĐT Pháp đã “yên” trong quãng thời gian gần 2 năm Blanc nên nắm quyền, thậm chí, họ còn mang lại niềm tin rất lớn nơi người hâm mộ bằng chuỗi 21 trận bất bại liên tiếp trước thềm Euro.

Niềm tin ấy càng được khẳng định mạnh mẽ hơn sau 2 trận ra quân mỹ mãn của ĐT Pháp trước Anh và Ukraine. Nhưng dường như, đó chỉ là những “khoảng lặng” trước khi “cơn bão” mới nổi lên.

Theo báo giới những “mầm mống” nổi loạn đã manh nha xuất hiện sau trận thua bất ngờ 0-2 của ĐT Pháp trước ĐT Thụy Điển bất chấp việc HLV Blanc luôn khăng khăng khẳng định trước báo giới rằng đội bóng của ông vẫn yên ổn.

Nhật báo uy tín số 1 nước Pháp, L’Equipe đã khẳng định rằng sau trận đấu đó, Nasri và Alou Diarra đã xảy ra những xung đột, kế tiếp, HLV Blanc không thể kìm chế nổi cơn giận dữ khi học trò Hatem Ben Arfa sử dụng điện thoại di động trong phòng thay đồ, sau đó, sự lục đục tiếp tục leo thang khi tiền vệ này lên tiếng thách thức HLV Blanc đuổi anh về nước.

Đó chỉ là những xung đột ở bề nổi, còn ở bề chìm, chẳng ai có thể biết được còn những câu chuyện kinh khủng nào nữa chưa được báo chí khai thác. Cũng có quá nhiều nghi vấn được đặt ra sau khi Ribery bất ngờ xông vào cản đồng đội Anthony Réveillère trong bối cảnh đội nhà đang bị dẫn trước.

Trong cả trận đấu với Tây Ban Nha, những cầu thủ Pháp cũng không có cho thấy bất kỳ pha phối hợp nào ra hồn, Ribery, Benzema…thi đấu như thể những người xa lạ, ngay cả khi HLV Blanc đã “muối mặt” tung Nasri vào sân, tình hình cũng chẳng được cải thiện.

Theo thống kê, toàn bộ ĐT Pháp chỉ thực hiện được đúng 4 cú sút (1 cú trúng đích) về phía khung thành của thủ môn Casillas trong trận đấu đêm qua, một con số thấp chưa từng có trong lịch sử đội bóng này, dường như, đó là thực trạng không thể buồn hơn nếu biết rằng Ailen (đội bóng từng thảm bại 0-4 trước Tây Ban Nha) còn có mức độ uy hiếp nhiều hơn như thế rất nhiều (17 cú sút, 13 cú sút trúng đích).

Đã quá lâu rồi, người Pháp trông chờ vào một hình ảnh tươi mới của đội nhà nhưng dường như các cầu thủ cưng của họ không muốn như vậy, đã quá năm trôi qua, nhưng ĐT Pháp vẫn chưa thể hợp thành khối thống nhất, không biết, liệu người Pháp còn chịu thêm bao nhiêu thất bại ê chề như thế này nữa, chẳng có gì đau đớn hơn khi thất bại lại do chính họ tạo ra.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
HLV Kim Sang-sik khi còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors ở giải VĐQG Hàn Quốc (K-League).

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định chọn HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik, dự kiến công bố vào ngày mai 3/5.

Nguyễn Thùy Linh là một trong 2 vận động viên mới nhất của Việt Nam giành suất dự Olympic Paris 2024.

Theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Cầu lông thế giới đã công bố bảng xếp hạng mới nhất, đồng thời cũng là căn cứ xác định các kết quả về suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024.

Vòng chung kết U23 châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Saudi Arabia.

Liên đoàn bóng đá châu Á đã tìm được quốc gia đăng cai Vòng chung kết U23 châu Á 2026.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho kỵ sỹ Nông Văn Nghing, đội Tuyên Quang

Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò- Thành phố lễ hội đã thu hút hơn 20.000 người xem và cổ vũ. Vòng chung kết đã diễn ra đầy cam go, hấp dẫn, kịch tính trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Kỵ sỹ Nông Văn Nghing đến từ Đội đua Tuyên Quang tiếp tục giữ ngôi quán quân mùa giải thứ 2 liên tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục