Real nhiều quân nhất ở bán kết Euro 2012

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/6/2012 | 6:28:42 AM

Chín trong 10 thành viên Real Madrid hiện diện tại vòng bốn đội cuối cùng Euro 2012 đều là trụ cột của các ĐTQG của họ.

Oezil và Ronaldo nằm trong số những ngôi sao sáng nhất tại Euro 2012.
Oezil và Ronaldo nằm trong số những ngôi sao sáng nhất tại Euro 2012.

Một nửa trong số 10 cầu thủ Real có mặt ở bán kết là các tuyển thủ Tây Ban Nha, gồm thủ môn Casillas, các hậu vệ Arbeloa, Sergio Ramos, Albiol và tiền vệ trung tâm Xabi Alonso. Năm người còn lại gồm hai tuyển thủ Đức là các tiền vệ Khedira và Oezil, ba tuyển thủ Bồ Đào Nha là hai hậu vệ Coentrao, Pepe và tiền đạo Ronaldo. Trừ Albiol ngồi dự bị, cả chín cái tên còn lại đều là trụ cột không thể thay thế ở các ĐTQG của họ.

Các thống kê cũng chỉ ra Real đang sở hữu cầu thủ ghi bàn, thủ môn và chân chuyền tốt nhất tại Euro 2012, tính đến trước vòng bán kết.

Ronaldo hiện cùng Mario Gomez (Đức), Mario Mandzukic (Croatia) và Alan Dzagoev (Nga) dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với mỗi người ba bàn. Nhưng chỉ còn Gomez góp mặt tại bán kết và anh sẽ là đối thủ duy nhất của Ronaldo cạnh tranh danh hiệu cá nhân này trên chặng đường còn lại.

Với Casillas trong khung gỗ, Tây Ban Nha mới có một bàn từ đầu Euro 2012. Các thủ môn còn lại tại bán kết đều ít nhất hai lần để lọt lưới, gồm Gigi Buffon (Italy - hai lần), Rui Patricio (Bồ Đào Nha - bốn lần) và Manuel Neuer (Đức - bốn lần).

Trên bảng xếp hạng Cầu thủ hay nhất của giải theo chỉ số castrol Index, Ronaldo và Pepe cũng đang giữ vị trị cao nhất với lần lượt 9,68 rồi 9,61 điểm. Marchisio (Italy) cao điểm thứ ba, nhưng chỉ có 9,54 điểm.

Mesut Oezil cùng David Silva (Tây Ban Nha), Arshavin (Nga) và Gerrard (Anh) là những chân chuyền tốt nhất tại Euro 2012, với mỗi mười ba tình huống dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Ở hạng mục Cầu thủ hay nhất trận theo bình chọn của UEFA, các thành viên Real cũng có tới sáu lần được nhận vinh dự này, nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác có quân dự Euro 2012.

Những cầu thủ Real được bình chọn gồm Ronaldo (hai trận Bồ Đào Nha thắng Hà Lan và thắng CH Czech), Mesut Oezil (hai trận Đức thắng Bồ Đào Nha và thắng Hy Lạp), Pepe (trận Bồ Đào Nha thắng Đan Mạch), Xabi Alonso (trận Tây Ban Nha thắng Pháp).

Lahm-v-Neuer-1340665924_480x0.jpg
Lahm và Neuer là hai thành viên chủ chốt của tuyển Đức đến từ Bayern.

CLB có nhiều cầu thủ thứ hai tại bán kết Euro 2012 là Bayern Munich, đội góp tám cái tên trong danh sách tuyển Đức. Những thành viên Bayern này gồm thủ môn Neuer, các hậu vệ Lahm, Badstuber, Boateng, các tiền vệ Mueller, Schweinsteiger, Toni Kroos và trung phong Mario Gomez.

Juventus góp bảy tuyển thủ cho tuyển Italy, gồm thủ môn Buffon, các hậu vệ Chiellini, Barzagli, Bonucci, các tiền vệ Pirlo, Marchisio, Giaccherini. Con số này sẽ là tám, nếu tính thêm cả Giovinco, cầu thủ khoác áo Parma mùa trước vừa được Juventus bỏ ra 11 triệu euro để toàn quyền sở hữu.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
HLV Kim Sang-sik khi còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors ở giải VĐQG Hàn Quốc (K-League).

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định chọn HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik, dự kiến công bố vào ngày mai 3/5.

Nguyễn Thùy Linh là một trong 2 vận động viên mới nhất của Việt Nam giành suất dự Olympic Paris 2024.

Theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Cầu lông thế giới đã công bố bảng xếp hạng mới nhất, đồng thời cũng là căn cứ xác định các kết quả về suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024.

Vòng chung kết U23 châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Saudi Arabia.

Liên đoàn bóng đá châu Á đã tìm được quốc gia đăng cai Vòng chung kết U23 châu Á 2026.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho kỵ sỹ Nông Văn Nghing, đội Tuyên Quang

Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò- Thành phố lễ hội đã thu hút hơn 20.000 người xem và cổ vũ. Vòng chung kết đã diễn ra đầy cam go, hấp dẫn, kịch tính trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Kỵ sỹ Nông Văn Nghing đến từ Đội đua Tuyên Quang tiếp tục giữ ngôi quán quân mùa giải thứ 2 liên tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục