Trước trận bán kết Đức - Italia: Lịch sử lặp lại?

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/6/2012 | 2:00:58 PM

Dù cho ở thời điểm này, Đức đang là ứng cử viên số 1 trong 4 đội bóng vào bán kết nhưng ngay sau khi chứng kiến cuộc trình diễn của Italia trước Anh, chính các cầu thủ Đức bỗng trở nên lo ngại.

Pirlo (21) trong trận Italia – Đức năm 2006.
Pirlo (21) trong trận Italia – Đức năm 2006.

Lịch sử đang đứng về phía Italia: Trong các kỳ giải chính thức, Đức chưa bao giờ thắng Italia. Và lịch sử đó không hề tầm thường bởi trong 10 trận đấu hay nhất lịch sử bóng đá thế giới thì hết 3 thuộc về các trận đấu giữa Đức và Italia. Ví dụ như trận bán kết World Cup 1970 huyền thoại hay trận chung kết Espana 1982 và mới đây nhất là trận bán kết World Cup 2006, Italia đã đăng quang ngay trên… đất Đức.

Điều khiến tuyển Đức có thể mất tự tin chưa hẳn vì việc không biết thắng ấy mà đến từ một lý do khác: Lịch sử của bóng đá Italia. Người ta đang tự hỏi phải chăng Italia 2012 đang đi trên con đường của Italia 2006 huyền thoại. Trước giải, họ cũng vướng vào một scandal dàn xếp tỷ số. Trong giải, họ chiến thắng bằng cảm hứng và sức sáng tạo từ Pirlo, bằng sức mạnh tinh thần từ những cầu thủ Juventus có tên trong nghi án tiêu cực (Cannavaro, Buffon năm 2006 và Bonucci, Buffon năm 2012).

Ngoài ra, họ còn giống nhau ở sự tỏa sáng bất ngờ từ những cầu thủ bình thường được các HLV Lippi, Prandelli chọn từ các đội bóng tỉnh lẻ. Năm 2006, Fabio Grosso đã khắc tên anh vào lịch sử, bây giờ đến lượt Fed Balzaretti, Alex Diamanti chăng?

Tiền vệ Oezil của Đức buộc phải thừa nhận: “Chúng tôi không vui chút nào với quá khứ đó. Cần phải biết những gì đang có hiện thời và nghĩ đến việc đánh bại họ”. Tuy nhiên, Oezil cũng thú nhận rằng anh rất mong tiền vệ nhạc trưởng Schweinsteiger mau bình phục chấn thương để cùng anh kiềm giữ Pirlo, người mà Oezil thán phục và xem là “người làm bóng hay nhất thế giới”.

Cho đến thời điểm này, sự nể trọng dành cho Italia tăng lên thấy rõ. Họ khởi đầu Euro với những tổn thương nghiêm trọng về tinh thần, lại ở trong bảng đấu có Tây Ban Nha và Croatia, các đội bóng chơi tấn công. Thế nhưng, chính Italia hiện thời được xem là đội tấn công hay nhất dù ai cũng biết rằng người Italia mạnh nhất là phòng ngự.

Phải chăng, khi lòng tự trọng bị tổn thương, Italia trở về đúng sức mạnh của mình?  

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nguyễn Thùy Linh là một trong 2 vận động viên mới nhất của Việt Nam giành suất dự Olympic Paris 2024.

Theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Cầu lông thế giới đã công bố bảng xếp hạng mới nhất, đồng thời cũng là căn cứ xác định các kết quả về suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024.

Vòng chung kết U23 châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Saudi Arabia.

Liên đoàn bóng đá châu Á đã tìm được quốc gia đăng cai Vòng chung kết U23 châu Á 2026.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho kỵ sỹ Nông Văn Nghing, đội Tuyên Quang

Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò- Thành phố lễ hội đã thu hút hơn 20.000 người xem và cổ vũ. Vòng chung kết đã diễn ra đầy cam go, hấp dẫn, kịch tính trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Kỵ sỹ Nông Văn Nghing đến từ Đội đua Tuyên Quang tiếp tục giữ ngôi quán quân mùa giải thứ 2 liên tiếp.

U23 Nhật Bản giành quyền vào chung kết gặp U23 Uzbekistan (Ảnh: AFC).

U23 Nhật Bản dễ dàng thắng U23 Iraq 2-0 ở bán kết giải U23 châu Á 2024 trên sân Jassim Bin Hamad (Qatar) rạng sáng 30/4. Đối thủ của U23 Nhật Bản ở trận chung kết là U23 Uzbekistan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục