Bồ Đào Nha sẽ không mắc sai lầm như đội tuyển Pháp

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/6/2012 | 7:46:27 AM

HLV Paulo Bento khẳng định rằng đội bóng của ông sẽ không phòng ngự như ĐT Pháp khi phải đối đầu với các nhà ĐKVĐ, đồng thời tự tin rằng Seleccao sẽ làm nên lịch sử trong buổi tối thứ Tư.

Bồ Đào Nha sẽ không đi vào vết xe đổ của người Pháp.
Bồ Đào Nha sẽ không đi vào vết xe đổ của người Pháp.

Trong trận đấu ở tứ kết, HLV Laurent Blanc đã mắc sai lầm về mặt chiến thuật khi cho các học trò chơi phòng ngự trước Tây Ban Nha và cuối cùng đã phải chịu thất bại thảm hại 2-0. Dường như đã rút kinh nghiệm từ sai lầm của người đồng nghiệp, HLV Bento tiết lộ rằng ông sẽ chỉ đạo các học trò chơi tấn công để có tấm vé vào chung kết.

"Mục đích của chúng tôi không phải là phòng ngự trong suốt trận đấu. Chúng tôi không thể làm điều đó trước nhà ĐKVĐ châu Âu và Thế giới. Chúng tôi biết rằng đó là sai lầm và chúng tôi có thể khắc phục vấn đề đó" - HLV 43 tuổi khẳng định - "Chúng tôi đã đi đến bán kết một cách không thể tuyệt vời hơn, cả ở vòng bảng và trận tứ kết với CH Czech. Do đó chúng tôi tự tin để chơi đôi công với Tây Ban Nha".

Ông này còn cho biết thêm: "Đây là trận bán kết thứ 3 của chúng tôi trong thời gian gần đây, và chúng tôi đang có cơ hội rất tuyệt vời. Chúng tôi tự tin và đó chính là lý do tại sao chúng tôi lại tập luyện chăm chỉ để có được cơ hội này. Chúng tôi không có gì phải lo lắng. Chúng tôi biết rõ được  trách nhiệm của mình với những người dân Bồ Đào Nha".

Mặc dù Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng 4-0 trước Tây Ban Nha trong lần đối đầu gần đây nhất nhưng HLV Bento cho rằng đó không phải là yếu tố quan trọng quyết định đến trận đấu này.

"Điều đó là bình thường. Thời gian đã trôi qua khá lâu và tình hình bây giờ đã có nhiều thay đổi với cả hai đội. Chúng tôi đã cải thiện rất nhiều, nhưng chiến thắng trong trận đấu giao hữu cách đây gần 2 năm không thể là yếu tố quyết định đến trận đấu vào thứ Tư này" - ông khẳng định - "Chúng tôi đang hướng đến trận bán kết Euro 2012, và các cầu thủ của cả hai đội đã phải rất nỗ lực để có mặt ở đây. Đó là lý do tại sao chúng tôi không nhìn vào quá khứ".

Hai lần gần đây nhất hai đội gặp nhau ở những giải đấu chính thức đều kết thúc với tỷ số là 1-0 và phần thắng chia đều cho cả hai đội. Ở Euro 2004, trên sân nhà, Bồ Đào Nha đã đánh bại Bò tót với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng của Nuno Gomez, và 6 năm sau đó, người Tây Ban Nha đã phục hận bằng bàn thắng duy nhất của David Villa. Và trận đấu lần này liệu ai mới là bá chủ thực sự của bóng đá xứ Iberia, tất cả sẽ được quyết định sau trận bán kết diễn ra vào 1h45 đêm nay ngày 28/6.

(Theo VOV)

Các tin khác
HLV Kim Sang-sik khi còn dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors ở giải VĐQG Hàn Quốc (K-League).

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam quyết định chọn HLV người Hàn Quốc Kim Sang-sik, dự kiến công bố vào ngày mai 3/5.

Nguyễn Thùy Linh là một trong 2 vận động viên mới nhất của Việt Nam giành suất dự Olympic Paris 2024.

Theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Liên đoàn Cầu lông thế giới đã công bố bảng xếp hạng mới nhất, đồng thời cũng là căn cứ xác định các kết quả về suất chính thức tham dự Olympic Paris 2024.

Vòng chung kết U23 châu Á 2026 sẽ diễn ra tại Saudi Arabia.

Liên đoàn bóng đá châu Á đã tìm được quốc gia đăng cai Vòng chung kết U23 châu Á 2026.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho kỵ sỹ Nông Văn Nghing, đội Tuyên Quang

Giải Đua ngựa Shanrila Mường Lò- Thành phố lễ hội đã thu hút hơn 20.000 người xem và cổ vũ. Vòng chung kết đã diễn ra đầy cam go, hấp dẫn, kịch tính trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Kỵ sỹ Nông Văn Nghing đến từ Đội đua Tuyên Quang tiếp tục giữ ngôi quán quân mùa giải thứ 2 liên tiếp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục