"Điều ước thứ 7" chính thức trở lại trên sóng VTV3

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/4/2015 | 7:53:11 AM

Sau thời gian bị dừng phát sóng để xử lý hình thức kỷ luật đối với ê-kip thực hiện chương trình, Đài THVN vừa thông báo, chương trình “Điều ước thứ 7” sẽ chính thức trở lại VTV3 vào 13h ngày 4-4.

Sau thời gian tạm dừng để chấn chỉnh lại hoạt động sản xuất, chương trình
Sau thời gian tạm dừng để chấn chỉnh lại hoạt động sản xuất, chương trình "Điều ước thứ 7" sẽ trở lại vào 13h ngày 4-4-2015

Theo thông tin chính thức đăng tải trên website VTV.vn, chương trình “Điều ước thứ 7” sẽ trở lại vào ngày 4-4 này sau thời gian tạm dừng phát sóng.

Số lên sóng lần này là câu chuyện về cụ ông bình dị nhưng đã có những hành động khiến nhiều người phải khâm phục. Hơn 30 năm qua, dù trong bất cứ thời tiết nào, ông vẫn chăm chỉ vượt gần chục km để lên được cột mốc G8 - cột mốc cao nhất, xa nhất, khó đi nhất; phân định ranh giới giữa xã Quang Chiểu với bản Phiềng Khạy (cụm Mường Pùn, huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn - Lào). Ông xem đó như là một ngôi nhà thứ hai của mình.

Trước đó, như HNMO đã đưa tin, chương trình “Điều ước thứ 7” bị dư luận phản ứng mạnh mẽ khi đưa thông tin sai sự thật trong số phát sóng ngày 10-1-2015 về đôi “Vợ chồng người hát rong lên sân khấu Sao mai điểm hẹn”. Câu chuyện về đôi vợ chồng hát rong khi lên sóng truyền hình đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Tuy nhiên, câu chuyện ấy lại không có thật. Do lỗi sai sót về tác nghiệp, thẩm định thông tin nên ê-kip thực hiện chương trình đã vẽ lên một câu chuyện cổ tích không có thật.


 

Câu chuyện về đôi vợ chồng hát rong đam mê ca hát và được VTV tao điều kiện đứng trên sân khấu Sao mai điểm hẹn là bài học đắt giá cho ê-kip thực hiện khi thực hiện chương trình phải thẩm định thông tin chính xác


 Câu chuyện về đôi vợ chồng hát rong đam mê ca hát và được VTV tao điều kiện đứng trên sân khấu Sao mai điểm hẹn là bài học đắt giá cho ê-kip thực hiện khi thực hiện chương trình phải thẩm định thông tin chính xác

Câu chuyện không có thật về đôi vợ chồng hát rong đam mê ca hát và được VTV tạo điều kiện đứng trên sân khấu Sao mai điểm hẹn là bài học đắt giá cho ê-kip thực hiện khi thực hiện chương trình phải thẩm định thông tin chính xác

Ngay sau khi lên sóng và bị dư luận phản ứng, ngày 16-1, đạo diễn chương trình là Lại Bắc Hải Đăng và BTV Diệp Chi đã chính thức xin lỗi khán giả. BTV Diệp Chi cũng đến nhà các nhân vật trong câu chuyện để xin lỗi đến gia đình của họ.

Ngày 17-1, lãnh đạo Đài THVN quyết định sẽ tạm dừng chương trình Điều ước thứ 7 một thời gian để chấn chỉnh lại quy trình phát sóng và việc sản xuất chương trình. Đài THVN cũng tạm đình chỉ công tác đối với biên tập viên, đạo diễn phụ trách chương trình để kiểm điểm và xem xét hình thức kỷ luật.

Với những sai sót nghiêm trọng của chương trình "Điều ước thứ 7", Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã ra mức xử phạt Đài THVN 40 triệu đồng.

“Điều ước thứ 7” là chương trình phản ánh những tấm gương tốt, những cá nhân có hoàn cảnh nhưng vẫn nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Dù đã xảy ra sự cố đáng tiếc nhưng “Điều ước thứ 7” vẫn là một trong những chương trình được đánh giá là giàu tính nhân văn và được nhiều khán giả truyền hình yêu thích.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các mẫu tem trong bộ tem

Ngày 26-4-2024, Bộ Thông tin- Truyền thông sẽ phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục