Chương trình kỷ niệm ngày mất của Shakespeare sẽ được tổ chức trên phạm vi toàn cầu

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/4/2015 | 8:09:58 AM

Nhân dịp kỷ niệm 400 năm ngày mất của đại văn hào Shakespeare vào năm 2016, ngày 23 - 4, Hội đồng Anh đã công bố dự án Shakespear Lives. Dự án bao gồm một chuỗi các sự kiện và hoạt động chưa từng có từ trước đến nay với quy mô toàn thế giới, nhằm tôn vinh đại văn hào Shakespeare và các tác phẩm của ông.

Dự án Shakespear Lives kêu gọi cả thế giới cùng tham gia vào các hoạt động kỷ niệm, trong đó có các hoạt động trực tuyến và trải nghiệm các tác phẩm của Shakespear trên sân khấu, trong các tác phẩm điện ảnh, các hoạt động triển lãm và trong trường học. Mục tiêu của Dự án là thu hút được hơn nửa tỷ người tham gia trên phạm vi toàn cầu.

Hội đồng Anh hiện đang hợp tác với các nhà hát, bảo tàng, các nghệ sĩ và các chuyên gia giáo dục tại Vương quốc Anh nhằm giới thiệu các tác phẩm sân khấu mới dựa trên kịch của Shakepeare, các bộ phim chuyển thể, các sự kiện đọc sách cho công chúng, tài liệu giáo dục dùng trong trường học và tài liệu học tiếng Anh dành cho học viên mọi lứa tuổi tại Vương quốc Anh và trên thế giới.

Nghiên cứu của Hội đồng Anh tại 5 quốc gia vào năm 2014 chỉ ra rằng, đối với khán giả trên khắp thế giới, đại văn hào Shakespeare chính là một biểu tượng văn hóa vĩ đại nhất của Vương quốc Anh. Khi các bạn trẻ được yêu cầu nêu tên một cá nhân mà họ yêu thích và gắn liền với nền văn hóa và nghệ thuật đương đại của Vương quốc Anh, William Shakespeare luôn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Các điểm nhấn khác trong Chương trình Shakespeare Lives gồm các buổi chiếu phim về các tác phẩm của Shakespeare bao gồm: phim Hamlet của nhà hát Manchester Royal Exchange Theatre với sự tham gia của nữ diễn viên Maxine Peake và phim chuyển thể từ vở kịch của Shakespear do các nhà sản xuất phim Ấn Độ và châu Á tại Vương quốc Anh thực hiện; thực hiện khóa học mở trực tuyến dành cho công chúng hướng đến đối tượng học viên học tiếng Anh ở mức trung cấp; khóa học tìm hiểu về chủ đề và nhân vật chính trong các vở kịch của Shakespeare và tầm ảnh hưởng của ông trên toàn thế giới; các nguồn tài liệu giảng dạy khác bao gồm giáo án giảng dạy lấy chủ đề về Shakespeare dành cho tất cả mọi cấp độ, một chuỗi các khóa học ngắn hạn trực tuyến dành cho giáo viên tiếng Anh và các đoạn phim hoạt hình về truyện Shakespear dành cho trẻ em...

(Theo SGGP)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục