Nhiều hoạt động văn hóa “Mừng Đảng, mừng Xuân”

  • Cập nhật: Thứ năm, 4/2/2016 | 9:49:50 AM

YBĐT - Hòa chung không khí phấn khởi chào đón xuân Bính Thân 2016, tại Yên Bái đã, đang và sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, tạo không khí vui tươi, niềm tự hào, tin tưởng trong nhân dân. Nhân dịp này, Báo Yên Bái đã có cuộc phỏng vấn với ông Nguyễn Văn Tiến - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) về công tác triển khai thực hiện các hoạt động văn hóa sôi nổi trong dịp này.

Hội xuân vùng cao.
Hội xuân vùng cao.

P.V: Thưa ông, chào mừng thành Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2016), đón xuân Bính Thân 2016 diễn ra trong cùng một thời điểm có ý nghĩa hết sức quan trọng. Là đơn vị trực tiếp thực hiện các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, công tác chuẩn bị đối với Sở VH - TT&DL đang được tiến hành như thế nào?

Ông Nguyễn Văn Tiến - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch

Ông Nguyễn Văn Tiến:
Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn về tổ chức các hoạt động đón xuân Bính Thân – 2016, Sở VH, TT&DL đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền. Theo đó, thời gian tổ chức tuyên truyền sẽ được tổ chức liên tục từ ngày 15/1 đến hết ngày 15/2/2016. Công tác tuyên truyền sẽ tập trung thông qua các hình thức như: tuyên truyền lưu động, pa - nô, áp phích, băng cờ, khẩu hiệu, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, triển lãm, chiếu phim và các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội... nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, tạo sự đồng thuận của xã hội đối với các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Các hoạt động trọng điểm sẽ được tập trung tổ chức như: tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2016); phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Thư viện tỉnh… tổ chức Hội báo Xuân - 2016 từ ngày 3/2/2016 đến ngày 4/2/2016; phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình nghệ thuật quần chúng biểu diễn vào tối 6/2/2016; Phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội “Yên Bái chào xuân mới Bính Thân - 2016” vào đêm giao thừa ngày 7/2/2016; phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và một số ngành hữu quan tổ chức bắn pháo hoa tại 3 điểm thuộc địa bàn thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ; phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh tổ chức đêm thơ, nhạc với chủ đề “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước quê hương đổi mới” vào tối ngày 22/2/2016 (tức 15/1 năm Bính Thân); tổ chức trưng bày, triển lãm các hiện vật, tranh, ảnh nghệ thuật với chủ đề “Mừng Đảng, mừng xuân” từ ngày 6/2/2016 đến ngày 12/2/2016 (tức từ ngày 28/12 năm Ất Mùi đến ngày 5/1 năm Bính Thân); phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tổ chức hội thi thể thao mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước quê hương đổi mới với khối các cơ quan tỉnh và khối các doanh nghiệp của tỉnh từ ngày 16/2/2016 đến ngày 18/2/2016...

Ngoài ra, ngành đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động nghệ thuật quần chúng, trò chơi âm nhạc, thi giọng hát hay về mùa xuân, tổ chức hoạt động vui xuân của các câu lạc bộ: cờ tướng, thơ, nghệ thuật người cao tuổi từ ngày 08/02/2016 đến hết ngày 12/02/2016; tổ chức các đợt chiếu phim về đề tài ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, từ ngày 6/2/2016 đến hết ngày 12/2/2016 (tức từ ngày 28/12 năm Ất Mùi đến ngày 5/1 năm Bính Thân) tại Rạp Hồng Hà, Rạp Yên Ninh, thành phố Yên Bái; các chương trình biểu diễn nghệ thuật tại các lễ hội trong dịp tết Nguyên đán và đầu xuân 2016; tổ chức xe thư viện lưu động đi phục vụ tại một số cơ quan, đơn vị và nhân dân các dân tộc tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh…

Đối với các hoạt động ở cơ sở, thực hiện kế hoạch của Sở VH, TT&DL, đến nay các đơn vị trực thuộc, phòng văn hóa và thông tin các huyện, thị xã, thành phố đều đã có kế hoạch chuẩn bị chu đáo để tổ chức các hoạt động phục vụ nhân dân trên địa bàn trước, trong và sau Tết.

P.V: Nhiều sự kiện quan trọng của đất nước và của tỉnh cùng diễn ra trong không khí nhân dân háo hức đón chào năm mới Bính Thân - 2016, chắc hẳn công tác chuẩn bị cho các sự kiện này sẽ có nhiều khác biệt. Bởi vậy, bên cạnh những thuận lợi, công tác chuẩn bị, tổ chức còn gặp những khó khăn gì, thưa ông?

Ông Nguyễn Văn Tiến: Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao phục vụ nhân dân là nhiệm vụ thường xuyên của ngành. Tuy vậy, cứ mỗi độ xuân về, công tác phục vụ cũng có sự khác biệt đáng kể, toàn thể cán bộ trong ngành từ lãnh đạo đến các  nghệ sĩ, diễn viên tuy rất bận rộn nhưng cũng đều rất háo hức được phục vụ nhân dân. Đặc biệt, năm nay được phục vụ các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước diễn ra rất gần với các hoạt động vui xuân, đón tết, đó là chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong quá trình chuẩn bị và tổ chức các hoạt động ngành VH, TT&DL luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh, sự  phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các ngành hữu quan.

Tuy nhiên, việc chuẩn bị và tổ chức cũng gặp những khó khăn như: thời tiết khắc nghiệt gây khó khăn trong việc đi lại cũng như khâu tuyên truyền trang trí, chỉnh trang đường phố, đô thị…; yêu cầu về công tác phục vụ cao nhưng lực lượng của ngành còn hạn chế, nhất là vào các thời điểm cao điểm như hiện nay. Tuy vậy, chúng tôi khẳng định sẽ nỗ lực cao nhất để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp năm mới Bính Thân, thay mặt lãnh đạo và toàn thể cán bộ công chức viên chức ngành VH, TT&DL tỉnh Yên Bái, xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo và nhân dân các dân tộc trong tỉnh lời chúc mừng năm mới: mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công.

P.V: Xin cảm ơn ông!

Mai Linh (thực hiện) 

Các tin khác
Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại thôn Nà Khà, xã Minh Xuân.

Thiết thực kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), từ ngày 22 đến 26/4, Trung tâm Văn hóa tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Văn hóa huyện Lục Yên tổ chức tuyên truyền lưu động tại các xã Khánh Thiện, Minh Xuân, Khánh Hòa, Phúc Lợi và thị trấn Yên Thế huyện Lục Yên.

Các mẫu tem trong bộ tem

Ngày 26-4-2024, Bộ Thông tin- Truyền thông sẽ phát hành bộ tem chủ đề “Hà Nội 12 mùa hoa”.

Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục