Liên hoan Diễn xướng dân gian dân tộc Thái khu vực Tây Bắc

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/6/2016 | 8:13:49 AM

Liên hoan Diễn xướng dân gian dân tộc Thái khu vực Tây Bắc sẽ diễn ra vào tháng 10/2016 tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Các cô gái Thái với điệu múa khăn Piêu. Ảnh: Internet
Các cô gái Thái với điệu múa khăn Piêu. Ảnh: Internet

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa giao Cục văn hóa cơ sở chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái, các địa phương và các đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Diễn xướng dân gian dân tộc Thái khu vực Tây Bắc.

Diễn xướng dân gian là sinh hoạt văn nghệ của người dân sáng tạo ra trong quá trình lao động, tiếp xúc với thiên nhiên. Bằng lối: nói, kể, ví, vè, hát, hò, trò, múa, ca, vũ, lễ, nhạc, họa... họ thể hiện tất cả những tâm trạng trong lúc vui, lúc buồn của cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Diễn xướng dân gian đã thể hiện rất phong phú và đa dạng cuộc sống của người dân...

Liên hoan diễn xướng dân gian dân tộc được tổ chức nhằm phát triển rộng rãi các loại hình diễn xướng dân gian trong quần chúng nhân dân trong khu vực; từ đó tìm kiếm, phát hiện những nhân tố mới để làm hạt nhân nòng cốt cho phong trào văn hóa nghệ thuật dân gian dân tộc ở cơ sở, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa nghệ thuật dân gian dân tộc.

Những năm qua, Liên hoan diễn xướng dân gian đã được tổ chức ở nhiều địa phương trên cả nước. Các chương trình trình diễn tại Liên hoan được các nghệ nhân thể hiện với sức truyền cảm lớn và đầy sống động về vốn văn hóa, văn nghệ truyền thống, những tập tục, lễ hội mang bản sắc đặc trưng của các dân tộc. Qua đó, toát lên tinh thần tự hào, đoàn kết, tiếp nối truyền thống từ quá khứ hào hùng trong đấu tranh bảo vệ tổ quốc đến hiện tại xây dựng quê hương no ấm, giàu đẹp.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Các em học sinh thăm Di tích nhà ông Trần Đình Khánh tại làng Vần, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.

Di tích Nhà ông Trần Đình Khánh tọa lạc tại làng Vần, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên. Đây là 1 trong 4 điểm di tích nằm trong Cụm di tích lịch sử quốc gia Chiến khu Vần đã được công nhận là Di tích lịch sử cách mạng quốc gia.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi, xã Âu Lâu.

Sáng nay - 4/5, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã tổ chức khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi. Đây là công trình tiêu biểu của xã lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 79 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7/5/1945 - 7/5/2024).

(Ảnh: tuyengiao)

Từ việc được đọc, được học, được nghe giảng bài thơ “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” của Tố Hữu trong nhà trường, với thế hệ chúng tôi mỗi lần đọc lại bài thơ ấy vẫn như thước phim thời sự nóng bỏng, hôi hổi chuỗi thông tin chiến trường và sống động khúc ca trữ tình cách mạng reo vui muôn nốt.

Phim dự kiến ra rạp từ 17-5.

Phim "Vầng trăng thơ ấu" kể về thời thơ ấu của Bác Hồ được đạo diễn Hồ Ngọc Xum thực hiện, Công ty cổ phần phim Giải phóng sản xuất, dự kiến ra rạp từ ngày 17-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục