Indonesia chưa xác định được mối liên hệ giữa bệnh viêm gan bí ẩn với COVID-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/5/2022 | 7:33:28 AM

Người phát ngôn Bộ Y tế Indonesia Mohammad Syahril ngày 18-5 cho biết tất cả 14 bệnh nhân nghi mắc bệnh viêm gan cấp tính không rõ nguyên nhân ở trẻ em tại nước này không có tiền sử mắc COVID-19.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tại họp báo ngày 18-5, ông Syahril cho hay không có bất cứ dữ liệu nào về việc mắc COVID-19 ở các bệnh nhi nói trên. Dựa vào kết quả xét nghiệm PCR, các bệnh nhi này cũng đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo ông Syahril, cho đến nay Bộ Y tế Indonesia vẫn chưa thể xác định nguyên nhân gây bệnh và cũng chưa có trường hợp mắc bệnh nào chính thức được xác nhận ở nước này. Hiện Indonesia và các nước trên thế giới vẫn đang chờ quyết định của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Ông Syahril cho biết thêm triệu chứng nổi bật nhất của bệnh viêm gan cấp tính bí ẩn này ở Indonesia là sốt (78,6% số ca), chán ăn (78,6%), nôn (71,4%), buồn nôn (64,3%), vàng da hoặc vàng mắt (70,21%).

Theo ông Syahril, hiện tổng số ca nghi mắc bệnh viêm gan bí ẩn ở Indonesia là 14 ca, trong đó 6 ca tử vong, thấp hơn mức 18 ca nghi mắc và 7 ca tử vong do Bộ Y tế công bố mấy ngày trước đó.

Tính đến nay, hơn 20 quốc gia trên thế giới đã ghi nhận các trường hợp mắc bệnh viêm gan cấp tính ở trẻ em. Hiện giới chuyên gia thế giới đang khẩn trương nghiên cứu bệnh viêm gan bí ẩn này.

(Theo TTO)

Các tin khác
Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Quang cảnh một phiên họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tại New York, Mỹ ngày 29/11/2023.

Dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc không triển khai vũ khí trong không gian vũ trụ nhận được 13 phiếu thuận, trong khi Nga phủ quyết và Trung Quốc bỏ phiếu trắng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Tổng thống Joe Biden mới đây đã ký ban hành gói viện trợ quân sự nước ngoài, bao gồm 61 tỷ USD hỗ trợ Ukraine.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục