Israel thông báo ấn định ngày tiến hành chiến dịch quân sự tại Rafah

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/4/2024 | 2:46:52 PM

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết đã ấn định ngày tiến hành chiến dịch quân sự tại thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Người dân tập trung nhận lương thực cứu trợ ở thành phố Rafah, phía nam Dải Gaza.
Người dân tập trung nhận lương thực cứu trợ ở thành phố Rafah, phía nam Dải Gaza.

Thông báo của Thủ tướng Netanyahu có đoạn: "Hôm nay, tôi nhận được báo cáo cụ thể về tiến trình đàm phán ở Cairo (Ai Cập), chúng tôi đang không ngừng nỗ lực để đạt được mục tiêu của mình, trước hết là thả tất cả con tin và giành được chiến thắng hoàn toàn trước Hamas". Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Israel không tiết lộ cụ thể thời điểm tiến hành chiến dịch.

Trong khi đó, một quan chức của phong trào Hồi giáo Hamas cùng ngày cho biết vòng đàm phán tại Cairo về ngừng bắn ở Dải Gaza không đạt được tiến triển nào. Thông tin này trái ngược với thông tin mà kênh truyền hình Al-Qahera News trước đó cho biết đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza đã đạt được tiến triển sau khi các bên tham gia nhất trí về những điểm cơ bản. Hôm 7-4, Israel và Hamas đều đã cử đại diện tới Cairo để tham gia đàm phán, cùng với sự tham gia của các nhà trung gian hòa giải của Qatar, Ai Cập và Giám đốc Cơ quan Tình báo Mỹ (CIA) William Burns.

Rafah là nơi trú ẩn của khoảng 1,4 triệu người Palestine phải di dời và cũng là điểm tiếp nhận hàng viện trợ cho Gaza. Số phận của người dân ở Rafah là điều khiến các tổ chức nhân đạo và đồng minh của Israel quan ngại nhất. Họ cảnh báo việc Israel triển khai chiến dịch tấn công vào khu vực đông đúc này sẽ gây ra thảm họa.

Trong một diễn biến khác, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã nối lại việc xem xét đơn xin gia nhập với tư cách thành viên đầy đủ LHQ của Palestine và quyết định chuyển thủ tục này tới Ủy ban Kết nạp thành viên mới.

Việc kết nạp các thành viên mới vào LHQ do Đại hội đồng LHQ quyết định căn cứ theo khuyến nghị của HĐBA, nơi thành viên xin gia nhập cần nhận được 9/15 phiếu ủng hộ của các thành viên HĐBA và không có ủy viên thường trực nào phủ quyết. Hiện Palestine là thành viên quan sát của LHQ.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Cảnh sát và nhân viên sở cứu hỏa bên ngoài một trường học tại khu Mayur Vihar, Delhi, sau khi nhiều trường học bị đe dọa đánh bom ngày 1-5

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã được sơ tán.

Khói bốc lên trong vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza ngày 21/4/2024.

Ngày 1/5, lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Ông Maris Sangiampongsa, nhà ngoại giao kỳ cựu Thái Lan.

Ngày 1/5, Công báo Hoàng gia (Royal Gazette) Thái Lan đưa tin, ông Maris Sangiampongsa đã chính thức được Nhà vua nước này phê chuẩn làm Ngoại trưởng mới của xứ sở chùa vàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục