Yên Bái phấn đấu 350 nữ quản lý của HTX được đào tạo, bồi dưỡng

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2024 | 7:30:45 AM

YênBái - Thực hiện Đề án Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ tỉnh Yên Bái, Hội LHPN tỉnh Yên Bái phấn đấu đến năm 2025 có 350 nữ quản lý của HTX được đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực về quản trị, điều hành; 200 nữ quản lý của HTX được nâng cao năng lực trang bị kiến thức ứng dụng công nghệ số.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bằng khen cho chủ tịch Hội cơ sở của huyện Mù Cang Chải.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Bích Nhiệm - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao bằng khen cho chủ tịch Hội cơ sở của huyện Mù Cang Chải.

Đối tượng tham gia đề án là HTX do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành, tạo việc làm cho lao động nữ (nữ quản lý, điều hành là Chủ tịch, thành viên Hội đồng quản trị HTX; Giám đốc HTX, thành viên Ban kiểm soát); Ưu tiên các HTX sản xuất trong lĩnh vực nông nghiệp sản xuất theo chuỗi giá trị, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, phát huy ngành nghề truyền thống, khôi phục văn hoá, khai thác tài nguyên bản địa.

Nữ quản lý, điều hành các HTX; thành viên, người lao động trong HTX, THT, ưu tiên các đối tượng như: Phụ nữ thuộc hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số, khuyết tật, nạn nhân bị mua bán, bị bạo lực gia đình, di cư lao động không an toàn; Phụ nữ sinh sống bằng sản xuất nông nghiệp tại địa bàn chuyển đổi đất phi nông nghiệp theo quy hoạch, hoặc bị thu hồi hết đất nông nghiệp; Công nhân bị mất việc làm trong các khu, cụm công nghiệp và cán bộ Hội LHPN các cấp, các tổ chức và cá nhân có liên quan.

Mục tiêu chung của đề án là: Phát triển, củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành, tạo việc làm cho lao động nữ; hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho thành viên và người lao động trong HTX. 

Nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế tập thể, HTX. Phát huy nội lực, tinh thần hợp tác, khởi nghiệp sáng tạo của hội viên phụ nữ tỉnh Yên Bái, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Cụ thể là củng cố, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động cho 44 HTX và 200 tổ hợp tác do phụ nữ tham gia quản lý, điều hành. Tạo việc làm ổn định cho 880 thành viên, lao động nữ trong HTX và 1.000 thành viên, lao động nữ trong tổ hợp tác.

Phấn đấu 350 nữ quản lý của HTX được đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực về quản trị, điều hành; 200 nữ quản lý của HTX được nâng cao năng lực trang bị kiến thức ứng dụng công nghệ số; 90 thành viên người lao động trong HTX, hội viên, phụ nữ có nhu cầu tham gia phát triển kinh tế tập thể, HTX được đào tạo nghề, bồi dưỡng.

Tư vấn, hỗ trợ thành lập mới 8 HTX, 160 tổ hợp tác do phụ nữ tham quản lý, gắn với sản xuất các sản phẩm chủ lực của từng vùng, địa phương; tạo việc làm ổn định cho 220 thành viên HTX và 960  thành viên tham gia tổ hợp tác.

Phấn đấu ít nhất 250 cán bộ Hội các cấp được nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động, hỗ trợ hội viên, phụ nữ tham gia phát triển kinh tế tập thể, HTX...

Minh Quang

Các tin khác
Người thân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ chen lấn kinh hoàng ủng hộ mở một cuộc điều tra mới về vụ việc.

Ngày 2-5, Quốc hội Hàn Quốc đã bỏ phiếu thông qua dự luật, vốn được các đảng cầm quyền và phe đối lập ủng hộ, nhằm tiến hành một cuộc điều tra mới về vụ chen lấn chết người trong dịp Halloween ở quận Itaewon, thủ đô Seoul vào năm 2022.

Cảnh sát và nhân viên sở cứu hỏa bên ngoài một trường học tại khu Mayur Vihar, Delhi, sau khi nhiều trường học bị đe dọa đánh bom ngày 1-5

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã được sơ tán.

Khói bốc lên trong vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza ngày 21/4/2024.

Ngày 1/5, lực lượng Hamas của Palestine tuyên bố các cuộc đàm phán về việc ngừng bắn với Israel sẽ bị đình chỉ nếu Israel tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Ông Maris Sangiampongsa, nhà ngoại giao kỳ cựu Thái Lan.

Ngày 1/5, Công báo Hoàng gia (Royal Gazette) Thái Lan đưa tin, ông Maris Sangiampongsa đã chính thức được Nhà vua nước này phê chuẩn làm Ngoại trưởng mới của xứ sở chùa vàng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục