Chuyển biến tích cực, hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/11/2014 | 8:59:00 AM

YBĐT - Theo đồng chí Đỗ Xuân Quang - Bí thư Đảng ủy phường Trung Tâm (thị xã Nghĩa Lộ) thì việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) được thực hiện tại 29/29 chi bộ trực thuộc một cách dân chủ, tự giác với thái độ chân thành, thẳng thắn, khách quan. Sau kiểm điểm, Ban Thường vụ Đảng ủy phường đã đề ra 7 nội dung công việc còn hạn chế, yếu kém. Đến nay, những nội dung này đã được khắc phục.

Cán bộ, đảng viên phường Trung Tâm tham gia Hội thi
Cán bộ, đảng viên phường Trung Tâm tham gia Hội thi "Công đoàn với xây dựng nông thôn mới".

Điển hình, tổ dân phố Căng Nà có 97 hộ, 485 nhân khẩu, dân tộc Thái chiếm 86%, người dân sinh sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp. Năm 1997, đây là tổ dân phố đầu tiên của tỉnh Yên Bái ra mắt xây dựng tổ dân phố văn hóa. 3 năm đầu, tổ thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng tổ dân phố văn hóa song những năm sau này gần như không thực hiện được.

Chi bộ Căng Nà đã chú trọng các phong trào thi đua và triển khai sâu rộng đến toàn thể nhân dân như: "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", "Nói không với ma túy". Đến nay, Căng Nà đã có chuyển biến rõ nét: không ma túy, không mại dâm, an ninh trật tự được duy trì ổn định, không có hiện tượng đánh chửi nhau, mất đoàn kết trong gia đình, dòng họ. Chị Hoàng Thị Loan, người dân Căng Nà cho biết: "Niềm vui như được nhân lên khi tận mắt chứng kiến cuộc sống của người dân trong tổ đổi thay từng ngày. Vui hơn khi thấy nhận thức của bà con về phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội đã nâng cao hơn". 

Để việc thực hiện không đi vào hình thức, chung chung, lối mòn, Đảng ủy phường đã chỉ đạo tất cả các cấp ủy cơ sở đăng ký việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ theo 5 chuẩn mực. Cụ thể, các chi ủy cơ sở tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký từ 1 - 2 việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên và chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị đồng thời xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Đến nay, các chi bộ đều đã lựa chọn một nội dung sinh hoạt chuyên đề hoặc một câu chuyện về tấm gương đạo đức của Bác để triển khai trong buổi sinh hoạt thường kỳ.

Qua đó, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức phường đã được nâng lên; ý thức tiết kiệm trong mỗi cán bộ, đảng viên đã được nêu cao và "Nói đi đôi với làm"; quan hệ ứng xử khi tiếp xúc, làm việc với công dân không còn quan liêu, không gây khó khăn; việc giải quyết đơn thư của công dân được triển khai nhanh, hiệu quả. Hàng năm, phường Trung Tâm đều hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội. Đến thời điểm này, phường đã hoàn thành vượt mức trên 22/29 chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra như: sản xuất nông nghiệp, thu ngân sách, xây dựng tổ dân phố không có ma túy...

Trong thời gian tới, Đảng bộ phường tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nắm bắt dư luận xã hội, phát huy vai trò phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và định hướng công tác tuyên truyền phù hợp với tình hình địa phương; xây dựng, củng cố hệ thống chính trị, lấy xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh làm khâu đột phá; đổi mới công tác cán bộ trong phạm vi được phân công quản lý và công tác cán bộ hàng năm; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm kết hợp với giám sát trong Đảng, giám sát của nhân dân đối với các hoạt động của cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên...

Trần Minh

Các tin khác
Chi bộ Trường Mầm non Hoa Lan, thị trấn Mù Cang Chải tổ chức lễ kết nạp đảng viên

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác phát triển đảng viên, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ huyện Mù Cang Chải đã kết nạp được 561/550 đảng viên, đạt 102% chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đồng chí Trịnh Văn Xuê - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trạm Tấu tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án 04 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác KTGS trong Đảng bộ tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025”.

Ngay trong quý I năm 2024, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Trạm Tấu đã chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho 2 cuộc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và chuẩn bị hồ sơ kiểm tra 2 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng.

Đảng viên mới được bồi dưỡng lý luận chính trị tại Trung tâm Chính trị huyện Lục Yên.

Trong quý I/2024, Đảng bộ huyện Lục Yên đã quyết định kết nạp 88 quần chúng ưu tú vào Đảng, đạt 40,9% kế hoạch; chuyển đảng chính thức cho 72 đảng viên dự bị.

Mô hình chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa đã khẳng định rõ vai trò của Đảng bộ trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế địa phương.

Những năm qua, Đảng bộ thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên tích cực đổi mới lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, toàn diện, sâu sát, cụ thể, lấy kết quả là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, cán bộ và đảng viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục