Người Chính ủy trung đoàn gương mẫu

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/3/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - "Một đảng viên gương mẫu, một bí thư chi bộ nhiệt tình, một chính uỷ năng động". Đó là nhận xét của nhiều người khi nói về Thiếu tá Nông Thanh Viện - Chính uỷ Trung đoàn dự bị động viên 819. Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Khánh Thiện, năm 1974, theo tiếng gọi của Tổ quốc, anh thanh niên Nông Thanh Viện hăng hái lên đường vào Nam chiến đấu.

Trải qua các chiến trường Tây Nguyên, chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, tham gia làm nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Cam-pu-chia, rồi bảo vệ biên giới phía Bắc. Đến tháng 3 năm 1990. ông về công tác tại huyện Lục Yên với chức vụ Chỉ huy phó chính trị Ban CHQS huyện. Tháng 6 năm 1992 về nghỉ chế độ tại thị trấn Yên Thế. Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", ông tiếp tục tham gia công tác ở Hội CCB thị trấn; là uỷ viên BCH Đảng uỷ, đại biểu HĐND, Bí thư Chi bộ 5 và tổ trưởng tổ dân phố... Từ năm 2001 đến nay, ông là Chủ tịch Hội CCB thị trấn Yên Thế. Cuối năm 2003, ông được giao nhiệm vụ làm Trung đoàn phó Chính trị Trung đoàn dự bị động viên 819 trên địa bàn huyện Lục Yên.

Với cương vị là Chính uỷ Trung đoàn, ông luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình, thường xuyên tu dưỡng rèn luyện không ngừng học hỏi nâng cao trình độ mọi mặt đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Những năm qua, ông đã cùng lãnh đạo đơn vị, thường xuyên quán triệt sâu sắc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng lực lượng dự bị động viên. Hiện nay tổng biên chế của Trung đoàn dự bị động viên luôn đảm bảo quân số và các phòng ban theo chuyên ngành. Công tác nắm quản lý số lượng, chất lượng cán bộ chiến sĩ thường xuyên được chú trọng, đặc biệt là công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nắm điều kiện hoàn cảnh của cán bộ theo phân cấp quản lý thông qua các kỳ sinh hoạt để tham mưu, đề xuất và sắp xếp bố trí cán bộ cho cơ quan quân sự huyện một cách kịp thời; đồng thời quản lý nguồn nắm chắc theo từng cấp, phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy, các ban ngành, đoàn thể cơ sở xếp nguồn để nắm từ tiểu đội đến Trung đoàn.

Bên cạnh đó ông cùng với chỉ huy Trung đoàn thường xuyên duy trì tổ chức sinh hoạt định kỳ, đảm bảo nề nếp chất lượng ở cả 5 cấp theo quy định của cơ quan quân sự cấp trên, với các nội dung, phương pháp và kế hoạch hoạt động phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ. Nhờ đó, cán bộ chiến sĩ trung đoàn đều tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhận rõ âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, nhằm phá hoại cách mạng nước ta; luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ ở mọi lúc mọi nơi, mọi tình huống. Công tác quản lý cán bộ được cơ quan quân sự huyện thường xuyên coi trọng, sắp xếp củng cố kiện toàn về số lượng chất lượng, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chung, hàng năm tham gia tập huấn, huấn luyện đạt 100%. Từ 2003 đến năm 2006 có 45 sĩ quan được huấn luyện, tập huấn theo kế hoạch của cấp trên, ngoài ra còn tham gia quán triệt học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước tại cơ sở. Kiên định, phát huy mối đoàn kết nội bọ, phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", cán bộ chiến sĩ đã luôn hoàn thành nghĩa vụ thường trực về địa phương lao động sản xuất, công tác nay biên chế trong lực lượng dự bị động viên sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ khi Tổ quốc giao phó.
Ở đâu, đơn vị nào, dù trong thời chiến hay thời bình, thiếu tá Nông Thanh Viện luôn hoàn thành suất sắc nhiệm vụ được giao. Trong quá trình tham gia quân đội, ông được tặng thưởng 3 Huân chương Chiến sĩ vẻ vang, 2 Huân chương Chiến công hạng nhất, nhì, Huy chương Kháng chiến chống Mỹ, cứu nước hạng nhất và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp sư đoàn, trung đoàn. Về địa phương ông cũng được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và huyện của Hội CCB các cấp. Mới đây nhất một vinh dự lớn đến với ông: người chính ủy Trung đoàn là một trong những tấm gương tiêu biểu trong lực lượng dự bị động viên được bầu chọn đi báo cáo điển hình tại Đại hội thi đua quyết thắng LLVT huyện Lục Yên (giai đoạn 2003 - 2006).

Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và cơ quan quân sự các cấp, sự đoàn kết một lòng của tập thể các cán bộ chiến sĩ Trung đoàn dự bị động viên và sự nỗ lực không ngừng, thiếu tá Nông Thanh Viện sẽ tiếp tục công hiến công sức, trí tuệ của mình để phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước góp phần xây dựng LLVT huyện ngày càng vững mạnh.

Hải Viễn
(Đài Lục Yên)

 

Các tin khác
Công an xã Tú Lệ và em Hà Kiều Oanh bàn giao tài sản cho chị Lò Thị Thu.

Em Hà Kiều Oanh – học sinh Trường Tiểu học xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn sau khi nhặt được ví da có gần 6 triệu đồng đã nhờ công an trả lại người đánh mất.

Buổi ra mắt mô hình du lịch của chị Lý Thị Thiêm - Bí thư Đoàn xã Lao Chải, huyện Mù Cang Chải.

Khi nói về cách nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nhấn mạnh: “Tốt nhất là miệng nói, tay làm, làm gương cho người khác bắt chước…”. Thực hiện lời dạy của Người, nhiều cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động, phong trào, trong đó có phong trào phát triển kinh tế, để đồng bào học và làm theo.

Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục