Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)

Cao Thị Thu Thủy - nữ bác sĩ tận tâm

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/2/2024 | 7:34:46 AM

YênBái - Hơn 25 năm gắn bó với nghề, Phó Trưởng khoa Nội tổng hợp, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái - bác sĩ Chuyên khoa I Cao Thị Thu Thủy luôn được đồng nghiệp quý mến bởi sự tận tụy, sáng tạo trong công việc, nỗ lực cống hiến hết mình cho lý tưởng cao đẹp chữa bệnh cứu người.

Bác sĩ Cao Thị Thu Thủy kiểm tra sức khỏe bệnh nhân.
Bác sĩ Cao Thị Thu Thủy kiểm tra sức khỏe bệnh nhân.

>>Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân

>>Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái chuyển đổi số mang tiện ích cho người dân

>>Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái ra mắt Tổ Chăm sóc chỉ số hạnh phúc về y tế

  
Thân thiện và gần gũi là ấn tượng đầu tiên khi tôi gặp bác sĩ Cao Thị Thu Thủy. Nữ thầy thuốc có khuôn mặt phúc hậu, đôi mắt toát lên vẻ nhanh nhẹn, tháo vát. Bớt chút thời gian rảnh, chị kể tôi nghe về những kỷ niệm với nghề. 

Năm 1997, sau khi tốt nghiệp Trung học Y tế Yên Bái chị Thủy về công tác tại Trạm Y tế phường Minh Tân và tiếp tục theo học chuyên ngành tại Đại học Y Dược Thái Nguyên. Đến năm 2006, chị chuyển về công tác tại Phòng Y tế thành phố Yên Bái. Với tinh thần ham học, nghiên cứu cố gắng để nâng cao trình độ chuyên môn, chị theo học lớp Chuyên khoa I Nội khoa tại Trường Đại học Y Hà Nội.

Năm 2015, chị Thủy một lần nữa chuyển công tác về Khoa Nội tổng hợp, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái. Khoảng thời gian vừa học, vừa làm giúp chị có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm hữu ích. Đồng thời việc học tập, nghiên cứu qua sách vở và tích lũy nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế cùng các giáo sư, chuyên gia đầu ngành giúp chị thêm vững vàng.

Dù ở bất cứ cương vị nào, bác sĩ Thủy cũng luôn nhiệt tình với công việc, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, tận tụy hết lòng vì người bệnh. Đặc thù của Khoa Nội là điều trị các bệnh về đường hô hấp, tim mạch, tiêu hoá, tai - mũi - họng, huyết áp, tiểu đường..., đối tượng hầu hết là người bệnh cao tuổi có diễn biến bệnh hết sức nhanh chóng, phức tạp, do vậy, càng cần phải có tinh thần trách nhiệm cao. Bơi vậy, với bệnh nhân, chị luôn thăm khám kỹ càng, dành thời gian tư vấn, hướng dẫn một cách tận tình. Công việc nhiều áp lực song với kiến thức, kinh nghiệm cùng nhiệt huyết yêu nghề, bác sĩ Thủy cùng đội ngũ y, bác sĩ trong Khoa luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được đơn vị giao phó.

Đợt dịch Covid -19 năm 2021, bác sĩ Thủy sẽ không bao giờ quên mình cùng các đồng nghiệp luôn trong bộ đồ bảo hộ kín mít, túc trực 24/24 giờ giúp đỡ, động viên tinh thần cùng người bệnh ung thư cách ly tại bệnh viện trong 21 ngày đầy khó khăn. Có lẽ niềm vui lớn nhất đối với mỗi y bác sĩ là được thấy nụ cười hạnh phúc của bệnh nhân vượt qua nỗi sợ, những cơn đau trong thời điểm đó và niềm vui vỡ òa của người nhà sau khi người bệnh được xuất viện trở về bên gia đình.

"Khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, tôi cảm nhận đây là vịnh dự và cũng là trách nhiệm lớn lao. Nghề y là một nghề đặc biệt, vì nó liên quan đến sức khỏe, tính mạng con người. Người bệnh cũng có rất nhiều tâm trạng cảm xúc khác nhau, vì vậy, chữa bệnh phải gắn với "tâm bệnh", có nghĩa là ngoài việc điều trị bằng thuốc thì thầy thuốc phải quan tâm tới tinh thần của người bệnh" - bác sĩ Thủy bộc bạch.

Khắc ghi lời Bác dạy "Lương y phải như từ mẫu”, bác sĩ Cao Thị Thu Thủy luôn khiêm tốn tìm tòi, học hỏi đồng nghiệp, sáng tạo trong chuyên môn. Điển hình, năm 2023, chị tham gia nghiên cứu khoa học "Mô tả đặc điểm lâm sàng,cận lâm sàng và một số yếu tố liên quan của người bệnh tăng huyết áp điều trị nội trú tại Khoa Nội tổng hợp, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái”.

Cùng với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, bác sĩ Thủy cũng nhiệt tình tham gia hoạt động phong trào tại đơn vị như: trồng hoa, cây cảnh góp phần tạo môi trường xanh, sạch, đẹp trong khuôn viên Bệnh viện; quyên góp và kêu gọi ủng hộ tiền tiết kiệm hỗ trợ mua quần áo cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn nằm điều trị tại Khoa; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao do đơn vị, ngành tổ chức...
 
Thạc sỹ, bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái cho biết: "Bác sĩ Cao Thị Thu Thủy là người nhiệt tình trong công việc, tận tình với bệnh nhân, không kể ngoài giờ hay ngày nghỉ. Bản thân chị luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp, nhất là các y, bác sĩ trẻ mới vào nghề để hoàn thành công việc chung”.

Nhiệt huyết với công việc, không ngừng đóng góp công sức, trí tuệ cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, gương mẫu đi đầu với trọng trách được giao, trong các năm 2020, 2022, bác sĩ Cao Thị Thu Thủy đều được ngành y tế khen thưởng. Bác sĩ Thủy xứng đáng là tấm gương sáng về y đức, được đồng nghiệp quý mến, người bệnh tin yêu.

Bùi Minh

Tags Cao Thị Thu Thủy thầy thuốc bác sĩ nghề y tận tụy yêu nghề

Các tin khác
Cựu chiến binh Phùng Tiến Nhung (ngồi giữa) xúc động kể lại câu chuyện chiến đấu năm xưa.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những ký ức về một thời mưa bom, bão đạn vẫn là những kỷ niệm in đậm trong cựu chiến binh (CCB) Phùng Tiến Nhung ở tổ 3, thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên.

Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục