Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)

Bác sĩ Vũ Thị Châu Loan: "Đã chọn đúng ngành để tận tâm cống hiến"

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/2/2024 | 2:36:03 PM

YênBái - 26 năm gắn bó tân tâm với nghề, tới đây, bác sĩ Chuyên khoa II Vũ Thị Châu Loan - Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh sẽ vinh dự là 1 trong 22 thầy thuốc được xét duyệt trình Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú. Đây là phần thưởng xứng đáng ghi nhận những cống hiến của nữ bác sĩ "đã chọn đúng ngành để tận tâm cống hiến".

Bác sĩ Vũ Thị Châu Loan - Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh thăm khám cho người bệnh.
Bác sĩ Vũ Thị Châu Loan - Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh thăm khám cho người bệnh.

   
Ngay từ nhỏ, bác sĩ Vũ Thị Châu Loan đã ấn tượng với những người khoác trên mình chiếc bluse trắng từ chú ruột là bác sĩ, dù bố mẹ cũng định hướng theo ngành y sẽ vất vả, không có nhiều thời gian dành cho gia đình. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Vũ Thị Châu Loan thi đỗ 2 trường: Đại học Sư phạm và Đại học Y Thái Nguyên và chị đã theo học tại Đại học Y Thái Nguyên theo niềm đam mê ấp ủ. Tốt nghiệp ra trường năm 1998, chị trở về quê hương và được nhận công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh cho đến nay. 

Với tinh thần học tập không ngừng nghỉ, năm 2009, bác sĩ Loan tiếp tục học lên Chuyên khoa I và năm 2014 cử đi học Chuyên khoa II. Trong quá trình công tác, bác sĩ Loan trải qua nhiều vị trí công tác, từ trưởng phó các khoa phòng của bệnh viện và đến năm 2021, bác sĩ Loan được tin tưởng giao trọng trách là Phó Giám đốc bệnh viện. Trong quá trình công tác, phần lớn thời gian bác sĩ Loan thực hiện nhiệm vụ là khám, chẩn đoán, điều trị cho người bệnh với nhiều kỷ niệm đáng nhớ. 

Bác sĩ Loan chia sẻ: "Do đặc thù công việc, phần lớn tiếp xúc với người bệnh cao tuổi, do đó, trong công việc phải cẩn trọng, giao tiếp, ứng xử khéo léo, phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm. Còn nhớ, năm 2017, tôi có điều trị cho bệnh nhân ở Văn Yên bị ngã phải mổ cột sống ở Bệnh viện Việt Đức, đưa về Bệnh viện Y học cổ truyền điều trị bị liệt 2 chân. Sau 20 ngày điều trị bằng nhiều phương pháp, người bệnh đã dần phục hồi, tự đi lại được và quay trở lại với cuốc sống thường ngày. Tôi rất vui mừng vì điều đó và điều này càng minh chứng rõ, đó là tôi đã chọn đúng ngành để tận tâm cống hiến”.

Song song với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công tác quản lý, bác sĩ Vũ Thị Châu Loan còn tích cực nghiên cứu khoa học. Xuất phát từ thực tiễn, bác sĩ Loan đã triển khai nhiều đề tài nghiên cứu khoa học có tính ứng dụng thực tiễn cao như: đánh giá kết quả điều trị sỏi đường tiết niệu bằng hình ảnh siêu âm năm 2005; đánh giá kết quả điều trị bệnh huyết áp thấp bằng laser nội mạch năm 2013; đánh giá kết quả điều trị thiểu năng tuần hoàn não mạn tính bằng laser nội mạch kết hợp xoa bóp bấm huyệt năm 2015; đánh giá kết quả điều trị hội chứng thiểu năng tuần hoàn não bằng nhĩ châm kết hợp thuốc cổ truyền tại Bệnh viện Y học cổ truyển tỉnh Yên Bái năm 2019… và gần đây nhất đánh giá kết quả điều trị đau vai gáy cấp bằng laser châm kết hợp xoa bóp bấm huyệt năm 2021. 

Tất cả đề tài nghiên cứu của bác sĩ Loan đều được đánh giá cao và ứng dụng trong công tác khám, chữa bệnh mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, với tư cách là đồng nghiệp đi trước, bác sĩ Loan còn tận tình hướng dẫn, hỗ trợ và định hướng cho nhiều bác sĩ trẻ làm quen với công tác nghiên cứu khoa học liên quan đến chuyên ngành y. Chính vì vậy, gần 30 năm công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, bác sĩ Loan đã cùng tập thể cán bộ, y, bác sĩ đã khám, chữa bệnh cho rất nhiều bệnh nhân; riêng năm 2023, bệnh viện đã tiếp đón và phục vụ trên 26 nghìn lượt người bệnh, trung bình khám và điều trị nội trú cho trên 300 bệnh nhân/tháng; tỷ lệ hài lòng của người bệnh điều trị nội trú, ngoại trú hàng năm đều đạt trên 95%; tỷ lệ chuyển tuyến chỉ còn dưới 2%. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh cho biết: "Bác sĩ Loan là người tận tậm, trách nhiệm, say mê trong công việc, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao dù ở bất kỳ cương vị nào. Bác sĩ Loan luôn nhận được sự tin tưởng của bệnh nhân và các cán bộ, lãnh đạo và sự  tin yêu của bạn bè, đồng nghiệp”.

Với những cống hiến cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, sự cố gắng của bản thân và những đóng góp cho sự phát triển của Bệnh viện nói riêng, ngành y tế nói chung, bác sĩ Chuyên khoa II Vũ Thị Châu Loan đã được Bộ Y tế, UBND tỉnh tặng bằng khen nhiều năm liền và 9 năm được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Tới đây, bác sĩ Loan vinh dự là 1 trong 22 thầy thuốc đã được xét duyệt trình Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú. Đây là phần thưởng xứng đáng ghi nhận những cống hiến của nữ bác sĩ .

Trần Minh

Tags Ngày Thầy thuốc Việt Nam Vũ Thị Châu Loan y đức Bệnh viện y học cổ truyền

Các tin khác
Anh Phạm Tuấn Anh làm việc tại xưởng nhôm kính.

Học tập và làm theo gương Bác ở đức tính cần cù, chịu khó trong lao động, chàng thanh niên trẻ Phạm Tuấn Anh ở thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã quyết tâm vượt khó vươn lên lập thân, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương.

Từ cây quế trung bình hàng năm gia đình ông Hoàng Văn On thu nhập trên 800 triệu đồng.

Nói đến ông Hoàng Văn On, người dân tộc Dao ở thôn Bản Tát, xã Châu Quê Hạ, huyện Văn Yên ai nấy đều nể phục tấm gương sản xuất giỏi tiêu biểu, trở thành tỷ phú từ trồng quế nhiều năm qua. Trồng quế lâu năm, nguồn thu nhập từ cây quế của gia đình ông trung bình hàng năm đạt trên 800 triệu đồng.

Bí thư Chi bộ thôn Đồng Gianh Đặng Thị Hoa trao quyết định kết nạp đảng viên mới cho đồng chí Nguyễn Mạnh Tường

Qua cổng làng, con đường dẫn vào thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên xanh màu của cây, bừng sắc của hoa, khang trang những ngôi nhà xây hiện đại. Cách đó chẳng bao xa, Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Đặng Thị Hoa tươi nụ cười đón khách trước sân nhà. Cứ nhìn sân, ngó vườn, ngắm nhà là có thể phần nào biết sự kỹ lưỡng, chỉn chu của chủ gia đình cho không gian sống xanh, thoáng, đẹp…

CCB Trần Văn Nghĩa (thứ 2, từ phải sang) chia sẻ với lãnh đạo Hội CCB huyện Văn Yên về kỹ thuật chăn nuôi dê.

Cựu chiến binh (CCB) Trần Văn Nghĩa ở thôn Đá Bia, xã Tân Hợp, huyện Văn Yên không chỉ làm kinh tế giỏi từ mô hình tổng hợp trồng rừng kết hợp chăn nuôi, anh còn là người luôn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động Hội, các hoạt động của địa phương, tiên phong trong phong trào phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo của xã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục