Lục Yên: Gần 12ha cây trồng bị thiệt hại do mưa lũ

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/8/2021 | 10:55:29 AM

YênBái - Đêm ngày 24/8 đến rạng sáng ngày 25/8, trên địa bàn huyện Lục Yên có mưa vừa, có nơi mưa to, kèm sấm sét đã làm thiệt hại đến diện tích cây trồng, nhà ở của người dân.

Nhiều diện tích hoa màu của người dân bị thiệt hại.
Nhiều diện tích hoa màu của người dân bị thiệt hại.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn huyện Lục Yên, mưa to kèm theo sấm chớp đã gây ra thiệt hại về sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và giao thông trên địa bàn 1 số xã. 

Về trồng trọt có gần 12ha cây trồng bị thiệt hại tại các xã Mai Sơn, Lâm Thượng, riêng xã Mai Sơn có 10ha ngô. Mưa lớn gây ngập 1,2 ha diện tích ao nuôi cá và cuốn trôi 150 con gia cầm tại xã Lâm Thượng. Đối với công trình giao thông làm sạt lở mố cầu tại thôn Hàm Rồng xã An Lạc. 

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, cấp uỷ, chính quyền và Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn từ huyện đến xã đã có mặt kịp thời tại hiện trường để chỉ huy, động viên giúp đỡ nhân dân khắc phục thiệt hại… hướng dẫn, đôn đốc các địa phương rà soát, tổng hợp thiệt hại. Các địa phương đã huy động nguồn lực tại chỗ để khắc phục thiên tai, chủ động giúp đỡ các gia đình bị thiệt hại, thống kê thiệt hại để báo cáo cấp trên kịp thời.

Khắc Điệp (Trung tâm TT-VH Lục Yên)

Các tin khác
Lục Yên là địa phương liên tiếp 2 đợt thiệt hại do mưa to kèm dông lốc chỉ trong 3 ngày, từ 17-20/4 vừa qua.

Từ đêm 30/4 đến ngày 1/5 ở khu vực Bắc Bộ,trong đó có tỉnh Yên Bái có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cần chủ động đề phòng.

Tâm chấn trận động đất chiều nay ở Tuyên Quang. (Ảnh: TPO)

Chiều 27/4, Trung tâm Báo tin động đất và Cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) thông tin về trận động đất có độ lớn 4.0 đã xảy ra tại huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Ảnh minh họa

Những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, đáng lưu ý nhất vẫn là tình trạng nắng nóng. Đặc biệt, từ nay cho đến tháng 6, Bắc Bộ xuất hiện các hiện tượng dông mạnh kèm lốc, sét, mưa đá, có khả năng xuất hiện nhiều nhất trong năm.

Một dòng chảy trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ cạn trơ đáy do lâu ngày không có mưa và việc duy trì dòng chảy tối thiểu của các nhà máy thủy điện không đảm bảo

Trong thời gian qua, do thời tiết khô hanh kéo dài, lượng mưa ít dẫn đến mực nước nhiều sông, suối và hồ, đập trên địa bàn tỉnh Yên Bái, trong đó có thị xã Nghĩa Lộ xuống thấp gây khó khăn trong việc dẫn nước phục vụ dân sinh và sản xuất nông nghiệp. Một số xã, phường của thị xã đã xảy ra tình trạng hạn hán, thiếu nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục