Yên Bình thêm nhiều miền quê đáng sống

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/1/2022 | 8:49:54 AM

YênBái - Với phương châm "Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, năm 2021, huyện Yên Bình có thêm 5 xã đạt chuẩn NTM (tăng 2 xã so với kế hoạch tỉnh giao), nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM của địa phương lên 18/22 xã, 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 5 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Đi từ đời sống nhân dân để khơi dậy sức dân đã tạo nên sức sống mãnh liệt trong xây dựng NTM ở Yên Bình thời gian qua. Với phương châm "Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, năm 2021, huyện Yên Bình có thêm 5 xã đạt chuẩn NTM (tăng 2 xã so với kế hoạch tỉnh giao), nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM của địa phương lên 18/22 xã, 2 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 5 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.



 Các đồng chí lãnh đạo huyện Yên Bình thăm mô hình trồng bưởi tại xã Đại Minh

Những quy hoạch phát triển đồng bộ, hạ tầng khang trang, đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện nâng cao, cảnh vật và con người quyện hòa trong tươi đẹp, ấm no tạo nên mảnh ghép hoàn hảo cho những miền quê đáng sống. Đó là động lực và niềm tin để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Yên Bình phấn đấu phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, sớm trở thành huyện NTM trong thời gian tới.



Cảnh vật và con người quyện hòa trong tươi đẹp, ấm no tạo nên mảnh ghép hoàn hảo cho những miền quê đáng sống ở Yên Bình hôm nay.

Thanh Chi – Hoài Văn

Tags Yên Bình Nông thôn mới

Các tin khác
Nhân dân xã Minh Tiến đẩy mạnh phát triển chăn nuôi hàng hoá tập trung.

Là huyện còn nhiều khó khăn của tỉnh với phần lớn dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, công tác xây dựng nông thôn mới (NTM) của Lục Yên những năm qua đã đạt được nhiều kết quả thiết thực với nhiều cách làm hay.

Tuyến đường liên xã Liễu Đô - Vĩnh Lạc - Minh Tiến (Lục Yên) được nâng cấp giúp các địa phương trên tuyến nâng cao chất lượng tiêu chí về cơ sở hạ tầng trong xây dựng NTM.

Theo bộ tiêu chí mới về nông thôn mới (NTM) cấp xã giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái có 89/150 xã hoàn thành 19 tiêu chí, đạt 59,33%.

Chị Nguyễn Thị Hương ở thôn Hồng Tiến, xã Y Can (bên phải) giới thiệu về mô hình trồng dâu, nuôi tằm đem lại thu nhập cao cho gia đình.

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Y Can, huyện Trấn Yên đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.

Cán bộ và nhân dân xã Minh Bảo tham gia trồng cây xanh, tạo cảnh quan dọc tuyến đường thôn Trực Bình.

Người dân thôn Trực Bình, xã Minh Bảo, thành phố Yên Bái đã đoàn kết, cùng chung sức xây dựng mô hình Khu dân cư “Xanh - Hạnh phúc” để tạo điểm nhấn và “nâng chất” các tiêu chí NTM, đảm bảo cuộc sống của người dân ngày càng phồn thịnh, ấm no, hạnh phúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục